Có nên mua tablet Android giá 4 triệu đồng?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Asus đã bán ra thị trường chiếc MeMO Pad 8 – máy tính bảng Android đầu tiên sử dụng chip Intel 64 bit lõi tứ với giá chỉ có 3,99 triệu đồng. Tuy nhiên, liệu người dùng có nên bỏ tiền ra mua thiết bị này?

Ưu điểm:

- Giá rẻ
- Thời lượng pin lâu
- Giao diện đơn giản, trực quan
- Chip Intel mạnh mẽ

Nhược điểm:


- Màn hình độ phân giải bình thường
- Chất lượng camera không tương xứng

Thiết kế


MeMO Pad 8 có thiết kế thanh lịch, bo tròn các góc và khá mảnh mai. Máy sử dụng vỏ nhựa bóng chống bám vân tay và bụi bẩn, không gian màn hình 8-inch lớn hơn nhưng vẫn dễ dàng cầm nắm trên tay nhờ trọng lượng giảm 9%, máy mỏng hơn 17% và viền màn hình hẹp hơn 14% so với phiên bản tiền nhiệm. MeMO Pad 8 chỉ mỏng 8,8mm và nặng 320g. Sản phẩm có hai phiên bản màu trắng và đen thích hợp cho nhiều đối tượng người dùng.

Màn hình và âm thanh

Máy trang bị màn hình IPS cỡ 8-inch, hỗ trợ cảm ứng đa điểm tới 10 ngón tay nhưng độ phân giải chỉ ở mức HD -1280x800 điểm ảnh, mức trung bình của các máy tính bảng giá rẻ hiện nay. Tuy không thực sự sắc nét ấn tượng như các sản phẩm độ phân giải FullHD 1920x1200 (như Nexus 7 chẳng hạn) nhưng với mức giá 3,99 triệu đồng, chất lượng màn hình của MeMO Pad 8 cũng là khá tốt. Màn hình của máy cung cấp màu sắc phong phú, dễ dàng nhìn trong môi trường trong nhà nhưng hơi bị lóa khi sử dụng ngoài trời.


Máy được trang bị hệ thống loa kép chất lượng cao với màng loa được thiết kế tinh xảo, tích hợp công nghệ âm thanh SonicMaster đem đến âm tần và dải âm rộng hơn và hệ thống Maxx Audio gồm nhiều chế độ âm thanh. Nhờ vậy, máy mang lại cho người nghe trải nghiệm âm thanh trung thực và mạnh mẽ.

Phần cứng

Một trong số những nâng cấp đáng giá cho chiếc tablet 8-inch này chính là việc trang bị bộ vi xử lý Intel Atom Z3745 lõi tứ nền tảng 64 bit. Thế hệ chip mới của Intel được đánh giá cao bởi mang lại hiệu suất xử lý ấn tượng cho thiết bị, giúp thiết kế mỏng gọn hơn và tản nhiệt tốt hơn.


Ngoài ra, máy trang bị bộ nhớ trong 8GB nhưng có thể mở rộng thêm nhờ thẻ nhớ ngoài SD Card lên tới 64GB và miễn phí 16GB dung lượng lưu trữ miễn phí trong 1 năm trên “đám mây” WebStorage. Máy trang bị nguồn pin 4000 mAh cho phép hoạt động liên tục trong 9 tiếng mới phải sạc pin.

Hệ điều hành và giao diện người dùng

Sau Fonepad Dual SIM, MeMO Pad 8 là chiếc tablet kế tiếp được vận hành trên hệ điều hành Android 4.4 KitKat cùng giao diện người dùng độc quyền Asus ZenUI.


Với ZenUI, giao diện hiện đang được biết đến như một đặc điểm nhận diện của dòng điện thoại thông minh ZenFone, người dùng trải nghiệm thiết bị với tương tác trực quan, đơn giản và thông minh. Bên cạnh đó, Android 4.4 KitKat cải thiện hoạt động đa nhiệm, tối ưu hóa bộ nhớ RAM, giao diện mượt mà, chế độ chụp ảnh HDR+ mới... giúp các thiết bị di động hoàn thiện hơn về phần mềm, hỗ trợ đắc lực cho công việc và giải trí của người dùng.

Một điểm cộng nữa ở MeMO Pad 8 mới chính là thiết bị còn có thể đóng vai trò như một trung tâm lưu chuyển thông tin giải trí di động với hỗ trợ Miracast, cho phép truyền tải nội dung đa phương tiện 720p như hình ảnh, video, trò chơi,… đến các TV hay màn hình ngoài tức thì, để bạn tận hưởng một màn hình hiển thị lớn hơn và giải trí say mê hơn. Hơn nữa, công nghệ DLNA còn cho phép bạn thực hiện đa nhiệm trên màn hình tablet khi đang chia sẻ nội dung trên một màn hình lớn hơn.


Asus MeMO Pad 8 mới còn tích hợp camera kép (2MP/0.3MP) kết hợp giữa phần mềm cải tiến và thiết kế quang học. Camera sau với khả năng quay phim HD cùng tính năng chống rung và giảm nhiễu thông minh. Camera trước là công cụ đắc lực để bạn thực hiện những cuộc video call/chat.

Nhìn chung, với mức khá rẻ - 3,99 triệu đồng cùng bộ xử lý Intel mạnh mẽ, giao diện trực quan, đơn giản, Asus MeMO Pad 8 sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều người dùng hiện nay.

Thông số kỹ thuật:

Model Asus MeMO Pad 8 (ME181CX)
Bộ xử lý Intel Atom Bay Trail T Z3745 lõi tứ, tốc độ 1,8GHz
Hệ điều hành Android 4.4 +giao diện ZenUI
Màn hình IPS 8-inch, độ phân giải 1280x800 điểm ảnh
Bộ nhớ 8GB, microSD
Kết nối mạng WLAN802.11 b/g/n, Bluetooth V4.0
Camera 0,3MP ở mặt trước và 2MP ở mặt sau
Bộ cảm biến G-Sensor, E-compass, Hall Sensor
Nguồn pin 4000mAh, 9 tiếng
Màu sắc Đen/trắng
Kích cỡ 211,78x124,98x8,8mm
Trọng lượng 320g
Giá 3,99 triệu đồng (đã bao gồm VAT)