Đánh giá chất lượng Xperia Z2 Tablet mỏng hơn, nhẹ hơn, và mạnh mẽ hơn?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Sau khi ra mắt chiếc tablet Z nhẹ nhất, mỏng nhất vào năm ngoái, Sony lại tiếp tụp tung ra mẫu Xperia Z2 Tablet cực kỳ mạnh mẽ về phần cứng cũng như cải thiện đáng kể kề màn hình hiển thị. Một lần nữa Sony tiếp tục trang bị khả năng chống nước tiêu chuẩn IP58 nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp, sự thanh thoát vốn có của dòng tablet Z.

Cấu hình chi tiết Sony Xperia Z2 Tablet

  • Vi xử lí Snapdragon 801 lõi tứ tốc độ 2.3GHz
  • Màn hình 10,1″ Full HD, công nghệ Triluminos
  • Bộ nhơ trong 16GB, hỗ trợ thẻ microSD tối đa 64GB
  • RAM 3GB
  • Chạy Android 4.4 Kitkat ngay khi bán ra
  • Cảm biến ExmorRS, camera sau 8.1MP, camera trước 2,1 MP. Hỗ trợ quay video Full HD
  • pin 6000 mAh
  • Hỗ trơ LTE, NFC, Bluetooth 4.0.
  • Kích thước 172 x 266 x 6.4 mm, nặng 439g
  • Chống nước chuẩn IP58

Về thiết kế:

Sony-Xperia-Z2-Tablet-Review-023

Xperia Z2 Tablet với độ dày chỉ 6.4mm (hơn một chút so với cổng microUSB), Xperia Z2 Tablet có thể coi là máy tính bảng mỏng nhất tính tới thời điểm điểm hiện tại (so với 7.5 mm của iPad Air). Không những thế, Xperia Z2 Tablet cũng là chiếc máy tính bảng nhẹ nhất trong số các dòng tablet có màn hình 10″, nó chỉ nặng 426g cho bản chỉ có Wi-Fi và (439g) cho bản có LTE/3G. Với khả năng chống nước tiêu chuẩn IP58, cho phép nhúng xuống nước ở độ sâu 1,5m trong vòng 1h đồng hồ, vì vậy tất cả các cổng giao của Xperia Z2 Tablet đều được che chắn cấn thận ngoài việc cổng cắm tai nghe có khả năng chống nước không cần nắp đậy.

Xperia Z2 Tablet có viền màn hình khá dày, nó giúp người dùng thoải mái khi cầm trên tay mà không sợ chạm vào màn hình. Cùng với độ mỏng đáng kinh ngạc và khối lượng nhẹ chúng ta không gặp khó khăn gì khi cầm bằng 1 tay chiếc máy tính bảng này cả theo chiều ngang và dọc. Mặt sau của Xperia Z2 Tablet được làm từ vật liệu nhựa tương tự chiếc Xperia Z Tablet. Ở cạnh sườn, Xperia Z2 Tablet được làm từ vật liệu giả kính dễ bán vân tay.

Sony-Xperia-Z2-Tablet-Review-035

Sony vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế OmniBalance trên chiếc Xperia Z2 Tablet cùng với nút nguồn quen thuộc trên các sản phẩm gần đây của mình trên cả thiết bị di động và máy tính bảng. Các góc cũng được bo mềm lại tạo cảm giác thoải mái khi cầm lâu trên tay.Phím điều chỉnh âm lượng được làm từ kim loại cho cảm giác chắc chắn hơn, tuy nhiên nó quá mỏng bạn có thể gặp chút khó khăn để xác định vị trí và bấm khi mới sử dụng.

Sony-Xperia-Z2-Tablet-Review-034 (1)

Sony-Xperia-Z2-Tablet-Review-032

Ở cạnh trái bạn có thể tìm thấy vị trí đặt cổngmicroUSB và khe cắm thẻ nhớ. Chúng được che kín bởi nắp đậy bảo vệ có khả năng chống nước.

Về màn hình:

z2_tablet

Xperia Z2 tablet được trang bị màn hình 10.1” 1920×1200 điểm ảnh, tấm nền IPS với công nghệ Live Color LED. Live Color LED là công nghệ màn hình mới nhất và tiên tiến nhất của Sony, với việc sử dụng ánh sáng lân quang màu đỏ và xanh lá cây kết hợp với đèn LED xanh dương, cùng lớp phủ lọc màu trên cùng, sẽ giúp màn hình sáng hơn và phủ đều ánh sáng toàn màn hình. Kết quả chúng ta sẽ có được một màn hình có màu sắc rực rỡ hơn, nhưng vẫn giữ được độ bão hòa màu sắc ở mức vừa phải.

beauty_z2_tablet_18

1 số bạn sẽ bĩu môi nói rằng màn hình của tablet Z2 chỉ có độ phân giải 1920×1200, mật độ điểm ảnh 223ppi, thua kém nhiều so với các đối thủ cùng tầm giá như Samsung Galaxy Note Pro 10.1 hay iPad Retina, tuy nhiên phải nói thêm rằng, dù không phải là màn hình sắc nét nhất trong thế giới tablet, nhưng có lẽ FullHD đã là quá đủ cho hầu hết nhu cầu sử dụng.

Tuy nhiên, điều màtôi không hài lòng không phải ở mật độ điểm ảnh không đạt như kì vọng mà có lẽ là khả năng sử dụng ngoài trời, dù rằng độ sáng tối đa của nó là 414 nits nhưng không đủ để tôi có thể sử dụng nó 1 cách dễ dàng khi mang máy ra đọc sách khi đi picnic.Được trang bị panel màn hình IPS, góc nhìn cực rộng , về tổng thể màn hình Z2 Tablet là 1 sự cải tiến lớn so với người tiền nhiệm, dù không phải ở độ phân giải thì cũng là ở chất lượng hình ảnh xuất sắc.

Giao diện và tính năng:

Có lẽ chúng ta cũng phải cảm ơn Google 1 phần khi mà có các quy định nghiêm ngặt với các thiết bị Android mới bán ra, Sony cuối cùng cũng trang bị cho Z2 Tablet phiên bản hệ điều hành Android KitKat 4.4.2 mới cùng giao diện Xperia UI truyền thống. Nhìn chung mọi tính năng đều dùng ổn, nhưng công bằng mà nói tính năng Multi Window của Samsung hay Dual Window của LG là một tính năng hữu dụng mà tôi mong muốn có ở chiếc Z2 Tablet.

Về tổng thể không có nhiều sự khác biệt trong giao diện Xperia UI so với các phiên bản trước, vẫn là những Small Apps hữu dụng xuất hiện trong giao diện đa nhiệm, bạn có thể phóng to thu nhỏ hay di chuyển làm mờ đi mà không làm ảnh hưởng ứng dụng đang chạy bên dưới.

Vi xử lý và bộ nhớ:

Mang trong mình “Trái tim rồng” 801, không có gì phải bàn cãi khi mọi tác vụ trên máy đều được thực hiện 1 cách nhanh chóng. Đi kèm với con chip trên là 3GB RAM và bộ nhớ trong 16 GB hay 32GB. Có lẽ đã đến lúc bạn phải quên đi khái niệm tắt bớt chương trình để máy chạy mượt hơn. Z2 Tablet thực sự là 1 con quái vật về sức mạnh trong thế giới tablet.

Internet và kết nối:

Có lẽ tôi cũng không cần phải nói nhiều khi mang trong mình 1 con chip mạnh mẽ cùng dung lượng RAM dồi dào, cảm giác duyệt web trên Z2 Tablet nó tuyệt vời đến mức nào. Cuộn trang, tải trang hay phóng to thu nhỏ đều rất mượt mà trên trình duyệt Chrome mặc định của Z2 Tablet.

Z2 Tablet sẽ được bán ra với 2 phiên bản kết nối, 1 bản đi kèm kết nối LTE/3G, 1 bản chỉ đi với kết nối Wi-Fi. Wi-Fi/ac, Bluetooth 4.0, A-GPS, và DLNA là những kết nối gần như là mặc định trên 1 chiếc tablet cao cấp như Z2 Tablet
Cổng hồng ngoại để điều khiển các thiết bị trong nhà cũng là 1 tính năng phụ trợ khá hữu dụng.

Camera:

Có thể với nhiều người sẽ không quá quan trọng camera trên một chiếc tablet, nhưng camera Z2 Tablet vẫn mang lại cho bạn 1 chất lương hình ảnh và video tốt. Mang trong mình cảm biến 8MP Exmor R trứ danh của Sony, cùng phần mềm camera chuyên biệt.

Với chế độ tự động Superior Auto, Z2 Tablet có thể lấy nét và chụp cực nhanh nhờ sự trợ giúp của bộ vi xử lý Snap Dragon 801. Các cảnh đều được tự động nhận diện 1 cách chính xác, thậm chí khi chụp marco Z2 Tablet cũng có thể tạo ra được hiệu ứng “bokeh” mờ hậu cảnh như những chiếc DSLR thứ thiệt.


Về phần quay phim, tính năng quay FullHD 1080p ở 30 khung hình/giây là điều hiển nhiên ở 1 chiếc tablet cao cấp như Z2 Tablet. Hình ảnh thu được không hề bị khựng hay giật khi chuyển cảnh nhanh từ trong nhà ra ngoài trời. Âm thanh thu được cũng khỏe và trong.

Có 1 ứng dụng tôi thấy khá là thú vị là Track ID TV, phần mềm này hoạt động như Shazam nhưng thay vì tìm bài nhạc thì nó sẽ giúp bạn tìm bộ phim mà bạn đang xem.

Âm thanh vòm S-Force cũng là 1 tính năng nổi bật của Z2 Tablet, không chỉ là 2 loa mà là âm thanh vòm 4 loa, Và tôi có thể khẳng định rằng Z2 Tablet là một trong những tablet có chất lượng tốt nhất hiện nay dưới 1 thân hình mảnh mai.

Nhưng điều thú vị hơn cả là tính năng chống ồn kĩ thuật số mà theo Sony nó có thể loại trừ tới 98% âm thanh từ môi trường bên ngoài, giúp bạn có thể thưởng thức chất lượng âm thanh trong trẻo và rõ ràng nhất. Tuy nhiên điều đáng tiếc là tính năng này chỉ hoạt động với chiếc tai nghe chống ồn Sony’s MDR-NC31EM và không được bán kèm trong hộp máy Z2 Tablet.

Pin:

Với 1 thân hình mỏng và quyến rũ, nhưng Z2 Tablet vẫn được trang bị pin 6000 mAh mang lại cho bạn 1 thời lượng pin đủ dùng với 10 tiếng xem video và 100 giờ nghe nhạc liên tục. Cùng công nghệ Quick Charge 2.0 được Sony tích hợp cho Tablet Z2, nó có thể nhanh chóng sạc đầy lên 75% trong 1 thời gian ngắn.

Kết luận:

z2_tablet_2

Sony Xperia Tablet Z2 là một nâng cấp đáng giá từ người tiền nhiệm. Nó không những mỏng hơn, mà còn nhanh hơn, màn hình đẹp hơn đi cùng chất lượng âm thanh tuyệt vời. Được mệnh danh là chiếc tablet 10in mỏng nhất và nhẹ nhất trên thế giới, thậm chí có thể cầm nắm với chỉ 1 tay, tablet Z2 gây ấn tượng cho bất cứ ai khi lần đầu tiên được chạm vào nó. Với khả năng chống nước, nó đứng nổi bật so với tất cả tablet Android có trên thị trường.

Tuy nhiên, vẫn có 1 số điểm mà tôi chưa hài lòng ở sản phẩm này, đầu tiên là màn hình này rất khó để sử dụng ngoài trời. Mật độ điểm ảnh không ở mức xuất sắc nhất cũng là 1 điểm đáng tiếc ở sản phẩm này.

Cuối cùng, nếu bạn không quá khắt khe về độ phân giải màn hình thì Z2 Tablet chính là tablet Android 10in đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại. Thậm chí nếu phải so sánh với iPad Air thì Z2 Tablet cũng là 1 đối thủ xứng tầm mà bạn nên cân nhắc.