Cho hỏi máy tính bảng và Máy tính PC( hoặc Laptop) khác nhau chổ nào?

? Nó có đầy đủ Microsoft , excel ,Power point vv..  không ???

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Liệu máy tính có đủ mạnh để đánh bại một chiếc máy tính xách tay đúng nghĩa?. Câu trả lời là: có thể. Nó phụ thuộc vào nhu cầu về máy tính của bạn. Dưới đây là điểm mạnh và điểm yếu chung của máy tính bảng và laptop để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình.
Máy tính bảng: Điểm mạnh và điểm yếu

Máy tính bảng là thiết bị lý tưởng cho nội dung tiêu dùng. Chúng phục vụ tốt cho các nhu cầu như lướt web, check mail, vào facebook, chơi game, đọc sách báo, tạp chí trực tuyến, xem phim và nghe nhạc. Nhưng không phải máy tính bảng nào cũng có thể đáp ứng đầy đủ những tác vụ đó.
Máy tính bảng thường có thời gian khởi động siêu nhanh và thời lượng pin tốt hơn so với notebook. Những model tốt nhất cho pin 8 tiếng hoặc lâu hơn. Thời gian chờ của pin máy tính bảng cũng tốt hơn.
Laptop hay máy tính bảng: lựa chọn phụ thuộc nhu cầu của bạn.
Kích cỡ phổ biến của máy tính bảng trên thị trường là từ 9 đến 10 inch, tương đương kích thước của 1 cuốn tạp chí. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu máy tính bảng màn hình 7, 8 inch. Các mẫu tablet này di động hơn rất nhiều và bạn có thể nhét nó vừa gọn trong túi. Máy tính bảng cỡ lớn thường có cân nặng khoảng 700 gram hoặc nhẹ hơn trong khi các model kích thước 7, 8 inch thường cân nặng khoảng 450 gram hoặc nhẹ hơn. Dù với kích cỡ nào đi nữa thì máy tính bảng vẫn nhẹ hơn và dễ dàng mang theo bên mình hơn so với laptop.
Máy tính bảng có thể được lựa chọn là những món quà hấp dẫn bởi chúng có giá rẻ hơn so với laptop. Nhiều model máy tính bảng có giá khởi điểm là 199 USD. Tuy nhiên, những model có giá rẻ thường không cho chất lượng tốt. Kindle Fire có thể là điểm sáng cho những model máy tính bảng giá rẻ. Màn hình của máy là rất ấn tượng, trình duyệt riêng có thể giúp tăng tốc duyệt web cùng kho dịch vụ đồ sộ của Amazon là những điểm nhấn của Kindle Fire. So với mức giá của máy tính bảng giá rẻ, bạn phải bỏ ra thêm 200 đến 300 USD cho một chiếc notebook cho chất lượng tốt.
Máy tính bảng đang trở nên toàn diện hơn khi mà các ứng dụng thân thiện với doanh nghiệp tăng nhanh. Với iPad, bạn có bộ ứng dụng iWork cũng như các ứng dụng của hãng thứ 3 như Documents to Go và Quickoffice. Các lựa chọn tương tự cũng có trên máy tính bảng Android.
Nhờ vào các dịch vụ trên nền đám mây như Dropbox và iCloud, dung lượng lưu trữ hạn chế của máy tính bảng không còn là một vấn đề quá nan giải như bạn vẫn tưởng. Tuy nhiên, máy tính bảng vẫn là thiết bị tiện ích nhất chỉ khi nó được kết nối Internet.
Một vài máy tính bảng được thiết kế để thay thế luôn cho notebook. ASUS Eee Pad Slider là chiếc máy tính bảng như thế. Máy được thiết kế với bàn phím ngoài. ThinkPad của Lenovo cũng tương tự. Tuy nhiên, bàn phím trên laptop truyền thống có kích thước lớn hơn và thoải mái hơn. Và notebook cũng tốt hơn ở các tác nhiệm như xử lý văn bản và chỉnh sửa video.
Laptop: Điểm mạnh và điểm yếu
Nếu hàng ngày bạn vẫn phải xử lý nhiều các tác vụ cho công việc,laptop vẫn là lựa chọn không thể thay thế. Với những người phải thường xuyên đánh máy thì trải nghiệm nhập văn bản trên laptop vẫn là tốt nhất. Việc xem các nội dung trên laptop cũng thoải mái hơn do chúng có màn hình lớn hơn,sắc nét hơn. Một ví dụ: màn hình notebook thường có độ phân giải1366 x 768 pixel trong khi màn hình iPad chỉ cho độ phân giải1024 x 768-pixel.

Bạn cũng không nên bỏ qua một thực tế là đa nhiệm trên notebook dễ dàng hơn so với trên tablet do bạn có thể chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng và nhiều ứng dụng có thể mở cùng 1 lúc. Thanh công cụ trong hệ điều hành Windows và thanh Dock trên Mac OS X có thể giúp bạn điều này. Tiện ích Snaptrên Windows 7 còn cho phép bạn so sánh các cửa sổ ứng dụng đặt cạnh nhau. Mission Control trong Mac OS X Lion hiển thị các ứng dụng đang mở.
Xét về cân nặng, notebook nặng hơn so với tablet.
Một mặt mà notebook nổi trội chính là phần mềm. Máy tính bảng cũng cho phép truy cập nhiều ứng dụng, nhưng nói về ứng dụng cho công việc thì máy tính bảng kém xa. Microsoft Office Starter Edition thường được cài sẵn ở nhiều máy tính xách tay. Có nhiều ứng dụng tiện ích vàmiễn phí khác như OpenOffice.org, Paint.NET (chỉnh sửa ảnh). Chúng ta cũng đừng quên các ứng dụng thường thấy trên máy tính để bàn như Photoshop cho độ chính xác và hiệu năng cao hơn các ứng dụng tương tự có trên máy tính bảng.
Về giá cả, giá bán trung bình của laptop thường thấp hơn 600 USD và với mức giá thấp hơn bạn vẫn có thể kiếm được 1 chiếc laptop cấu hình “đẹp”. Ví dụ như HP Pavilion g6x với cấu hình chip Intel Core i3, 4 GB RAM, 500 GB ổ cứng với giá 449 USD. Notebook này có màn hình 15,6 inch. Dòng máy tính xách tay mới ultrabook cho thời gian khởi động siêu nhanh cùng thiết kế mỏng cũng là một lựa chọn nhưng chúng thường có giá khá đắt. Giá khởi điểm của ultrabook khoảng 900 USD. Do đó, nếu bạn muốn lựa chọn một thiết bị cho hiệu năng cao như laptop nhưng kiểu dáng lại mảnh mai như tablet, bạn sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn.
Không nên kết luận laptop tốt hơn hay máy tính bảng tốt hơn. Vấn đề ở đây là loại thiết bị nào phù hợp cho nhu cầu công việc, giải trí của bạn. Đó là lý do vì sao nhiều người vẫn sở hữu tablet dù đã có laptop. Nếu lựa chọn tablet hay máy xách tay làm quà, bạn nên xem nhu cầu của đối tượng được tặng: giải trí hay công việc.