The new iPad (iPad 2012) đang trên đường về VN, bạn sẽ lựa chọn loại nào?

Hãy lựa chọn loại iPad mà bạn muốn sở hữu để chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của bạn tốt nhất.

Đoàn Nguyễn Trọng Ân
Đoàn Nguyễn Trọng Ân
Trả lời 12 năm trước

Khác với giới tiêu dùng, giới chuyên gia công nghệ tỏ ra quá không tập trung vào yếu tố thiết kế của chiếc iPad mới. Họ chủ yếu phân tích và nhấn mạnh những điểm mới của nó.

iPad thế hệ thứ 3 đã nhận được những ý kiến nhận xét từ nhiều chuyên gia trong giới công nghệ. Và dưới đây là ý kiến của họ:

Màn hình Retina tuyệt vời

MG Siegler, phụ trách chuyên mục trên blog công nghệ TechCrunch: “Đúng thế. Nó trông rất giống với iPad 2. Và mặc dù chỉ nặng hơn một chút, nhưng trọng lượng của iPad mới cũng đáng kể đấy (nhất là đối với những người dùng iPad thường xuyên như tôi). Tuy nhiên, điều khác biệt mà tôi muốn nói tới ở đây là màn hình. Ban đầu, rất khó có thể nhận thấy sự khác biệt bởi hình ảnh hiển thị trên màn hình thì vẫn thế. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn gần hơn, bạn sẽ thấy rằng rất khó để từ chối dùng iPad có màn Retina. Màn hình hiển thị của New iPad khiến cho người dùng có cảm giác mọi thứ giống như được in trên giấy. Trong khi hình ảnh trên iPad phiên bản cũ mờ ảo giống như đang đeo kính mà bỏ ra vậy. Nói về tốc độ, iPad mới có vẻ nhanh. Nhưng khó để nói được sự khác biệt này cho đến khi được tận tay thử nghiệm RAM và chip đồ họa của nó. Camera mới thì quả là tốt hơn rất, rất, rất, rất nhiều”.

Đẹp từ cái nhìn đầu tiên

Biên tập viên chính của trang Engadget là Darren Murph: “Về kích cỡ, iPad mới và iPad 2 không có gì khác biệt. Tuy nhiên, những thay đổi của Apple đủ để khiến những người dùng iPad phải nâng cấp thiết bị của họ. Cảm giác chạm vào màn hình không hề giống với cách chúng ta cảm nhận thông thường. Hoặc nếu cố so sánh, có thể hình dung giống như là lần đầu tiên bạn đặt chiếc iPhone 4 bên cạnh chiếc iPhone 3 vậy.
Không ngạc nhiên để hiểu rằng Apple đã cố gắng tạo ra một siêu phẩm đẹp “long lanh” ngay từ cái nhìn đầu tiên”.

Vẫn có những “điểm trừ”

Biên tập viên cao cấp của CNET, Donald Bell: “Màn hình mới của iPad thực sự là điều tuyệt vời. Đó cũng là cái đáng chú ý nhất ở iPad mới. Có thể bỏ qua tất cả các nâng cấp mà Apple tạo ra cho thiết bị mới này. Bộ xử lý nhanh hơn, hỗ trợ 4G, camera chất lượng tốt hơn… là những điều mà thiết bị mới buộc phải cải tiến. Còn màn hình với độ phân giải lên đến 2.048x1.536 của iPad mới hiện đã vượt bất kỳ một mẫu laptop hay máy tính bảng nào. Ưu thế này chỉ Apple mới làm được. Tuy nhiên, cũng có những điều mà Apple cần làm. Chẳng hạn như một thiết kế mỏng hơn, hay trang bị pin tốt hơn để có thể duy trì thời gian sử dụng đến 10 giờ trên nền mạng 4G”.

Những nâng cấp về phần mềm rất đáng giá

Sarah Rotman Epps, nhà phân tích thuộc Forrester: "Những cải tiến của iPad mới không chỉ dừng lại ở phần cứng. Các nhà hoạch định chiến lược sản phẩm của Apple cũng rất quan tâm đến việc phát triển phần mềm. Đây là ưu điểm khiến Apple khác biệt so với các đối thủ khác như Sony, Samsung, hay Toshiba. Mỗi ứng dụng đơn lẻ của Apple, từ email đến trình duyệt Safari, đều được nâng cấp để theo kịp với độ phân giải của màn hình mới. Việc phát hành iPhoto cho iPad mới (trước đây chỉ có sẵn trên Mac) là một cố gắng đáng giá. Các thao tác đa chạm được thiết kế trên phần mềm chỉnh sửa ảnh này đã vượt trên cả các cải tiến mới của ứng dụng Adobe Photoshop Touch. Trong khi đó, kho ứng dụng của Apple hiện đã chuẩn hóa cho các nhà phát triển bên thứ 3 với đóng góp hơn 200.000 ứng dụng của họ cho App Store”.

iPad khẳng định vị trí số 1

Patrick Goss, Biên tập viên chuyên trang công nghệ TechRadar: “Tác động của màn hình mới, thậm chí ngay trên các tác vụ thường nhật như duyệt web, rất ấn tượng. Độ phân giải của màn hình khiến các website sắc nét và dễ đọc hơn, người dùng sẽ được giảm hẳn thao tác phóng to màn hình để đọc chữ. Với sự phong phú của những ứng dụng, bộ xử lý đầy sức mạnh, kết nối siêu tốc và camera tốt hơn, iPad mới tạo nên một bước tiến lớn và rất khác biệt so với các sản phẩm máy tính bảng khác để khẳng định vị trí số 1 của họ trên thị trường”.

Đoàn Nguyễn Trọng Ân
Đoàn Nguyễn Trọng Ân
Trả lời 12 năm trước

Máy tính bảng thế hệ thứ 3 của Apple sỡ hữu màn hình đáng mơ ước độ phân giải đạt 2.048 x 1.536 pixel (cao hơn Full HD) được đem so sánh với phiên bản cũ (1.024 x 768 pixel).

Khi phóng to biểu tượng YouTube, iPad mới (phải) hiển thị vẫn rõ nét còn iPad 2 xuất hiện nhiều răng cưa.
Font chữ "contacts" hiển thị trên iPad 2012 trông dịu và dễ nhìn hơn.
Biểu tượng trình duyệt web Safari.
So sánh độ mịn màn hình giữa iPhone 4S, iPad 2 và iPad mới.