Nên mua iPad 2 hay Galaxy Tab 10.1?

Xin chào các bạn, mình đang có nhu cầu mua một cái máy tính bảng, và mình đang ưng ý và băn khoăn giữa 2 cái: iPad 2 và Galaxy tab 10.1.

Xin các anh chị em nào đã sử dụng thực tế trên con này thì cho mình ý kiến.

1. Mình thích cái mẫu mã ở iPad 2, phải công nhận nó đẹp và tỷ lệ 3:4 khi cầm sử dụng cũng dễ dàng hơn 16:9 trên Galaxy Tab 10.1.

2. Mình thích Android hơn IOS vì IOS quá cứng ngắt, có sao thì sử dụng vậy, chằng làm gì hơn được, trong khi đó thì Android lại tùy biến rất tốt. Chép nhạc, video ra vào cũng rất nhanh và tiện lợi (mình ghét xài cái iTunes, khó xài, nhiều lúc down game trên iTunes nhưng không syns vào iPhone được). Khoản game trên Market có thể nói là "same same" với appstore nhưng thật ra mình thấy trên game, app Market lại cho hiệu năng sử dụng phong phú hơn (free nhiều).

Thật ra mình chưa bao giờ sử dụng thực tế hai em nó. Đây chỉ là phỏng đoán 2 em nó của mình qua quá trình sử dụng iPhone 4 và Galaxy S I và bây giờ là S II. Mình thấy S II tiện lợi hơn rất nhiều so với iPhone 4.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Bản thân mình đang sử dụng cả hai con SS Galxy Tab 10.1 mua trước và Ipad 3G Wifi 32Gb mua sau. Có một vài nhận xét sau:
1. Màn hình: Màu sắc SS đẹp và tươi hơn rất nhiều so với Ipad, chụp ảnh SS đẹp hơn. SS to hơn một chút nhưng tổng thể là good.
2. Độ nhạy cảm ứng: Ipad rất tốt, SS chỉ khoảng 8/10 thôi
3. Kết nối: SS cho phép đọc thêm USB ngoài thông qua apator có tặng kèm ( lúc mới bán) giờ thì ko biết có tặng không. Đọc như máy tính bình thường,hỗ trợ Polaris office và PDF, tốc độ nhanh, mở file tốt. Ipad thì phải Sync vào dù Ipad cũng có một số phần mềm hỗ trợ Office tốt. Sóng 3G va bắt wifi của cả hai là tốt.
4. Ứng dụng hiện nay: trên IOS thì rất nhiều, nhưng Android hiện nay cũng không thua kém vì những phần cơ bản như giải trí, ứng dụng, áp dụng trong cuộc sống hàng ngày...... theo nhu cầu hiện nay Android đều có tương tự như IOS, chưa kể còn có SS App hỗ trợ khá tốt cho SS Tab. Ipad-IOS rất khó cài đặt, yêu cầu cao còn SS-Android thì vô tư, cài dễ dàng, gỡ bỏ cũng đơn giản, cho phép mình biết chương trình cài ở đâu, chiếm bao nhiêu bộ nhớ.....
Trên SS còn có một số theme màn hình cực đẹp, chuyển động... tùy biến cao. Ipad mình chưa thử nên không biết.
Âm thanh trên SS nghe hay hơn vì giả lập Suround nghe nhạc MP3 hoac phim HD và video thường rất mượt mà, Ipad chỉ xem đẹp nếu là HD còn một số file video ở định dạng thường thì rất xấu, âm thanh nghe tạm được chỉ khoảng 7-8/10 so với SS
5. Map trên Google: SS cho phép xoay bản đồ theo ý mình thích, còn Ipad chỉ ra bản đồ nhưng không xoay dược.
6. SS cho phép can thiệp sâu vào hệ điều hành Android, Ipad rất hạn chế.
7 Cà hai có đều có điểm yếu là ít cổng kết nối giao tiếp, không bằng Acer, hoặc Asus như USB, HDMI... mếu muốn có cổng HDMI phải mua thêm.
8. TK email: SS cho phép tích hợp nhiều Acc email công thêm Social Hub tích hợp sẳn FB, TW.... giao diện tùy biến, trực quan, dễ sử dụng, chuyển nhanh chóng qua các màn hình ứng dụng như thời tiết, chứng khoán, giờ thế giới vv..... ở Ipad Tk email ít linh hoạt hơn, muốn vào FB phải có cài app riêng...
9 Giá cả: SS rẻ hơn so với phiên bản Ipad 2 3G 16Gb một chút ( khoảng 100-200k), SS còn tặng được bao phía ngoài, đụng đến Ipad thì cái phụ kiện gì cũng mắc riêng vỏ ngoài của Ipad xịn hết 1tr 4.....
Có vài dòng nhận xét ban đầu như thế, đang tiếp tục voọc thêm. Cả hai mua cách nhau 1 tuần và sử dụng được 2 tháng.
Tùy bạn quyết định theo nhu cầu của mình.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Tại thời điểm này không nên mua Android tablet vì số lượng app nghèo nàn lắm (bạn nên đến một cửa hàng di động nào đó để thử vì App Market của phone khác App Market của tablet).

Cá nhân mình cũng cực kỳ ghét cái kiểu sync qua iTune của Apple nhưng tại thời điểm này thì không có lựa chọn nào khá hơn.

Còn bạn vẫn muốn mua Android thì Asus Eee Pad Transformer giá rất hợp lý mà chất lượng hề ko thua Galaxy Tab 10.1

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

m, thực tế từ cấu hình, hệ điều hành cho đến các tính năng khác thì SS Galaxy tab 10.1 nhỉnh hơn Ipad2 rõ. Nhưng do máy tính bảng hiện nay chưa được xài phổ biến như đt di động nên đa phần khách hàng mua máy tính bảng đều dựa trên tên thương hiệu, lời PR & mua theo số đông. Thương hiệu thì cái tên Apple trên Samsung ai cũng biết, còn vấn đề PR lôi kéo số đông mua hàng thì Apple giỏi hơn Samsung, thêm vào đó Ipad ra mắt trước, lại còn 'cạnh tranh ko lành mạnh' (vụ kiện Samsung ăn cắp giao diện khiến SS GT 10.1 bị cấm bán ở các thị trường Châu Âu) thì Samsung ko giảm doanh số mới lạ :D * Cá nhân mình chọn Samsung Galaxy Tab 10.1 :)

Lopforever
Lopforever
Trả lời 8 năm trước

Mình chọn galaxy tab 10.1, nhìn đẹp thật

Thanh
Thanh
Trả lời 8 năm trước

samsung galaxy thôi

 Long
Long
Trả lời 8 năm trước

voteGalaxy Tab 10.1