Samsung Tab 10.1, iPad 2 hay Asus Transformer ?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại máy tính bảng có cấu hình và giá thành gần như nhau. Điều này làm cho người tiêu dùng rất khó chọn lựa. Một số máy tính bảng giống nhau là Samsung Tab 10.1, iPad 2, Asus Transformer, Acer Iconia.

Tôi nhờ mọi người tư vấn giúp để tôi và những ai đang có ý định mua máy tính bảng chọn được một chiếc phù hợp và tốt với mình nhất.

Xin cảm ơn.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Tôicó xài thử qua ipad 2của 1 người bạn. Riêng samsung tab 10.1 và tranformer tôi chỉ sử dụng thử tại các hội chợ triển lảm công nghệ thông tin thôi. Theo cảm nhận của tôi thì ipad 2 để lại cho Tôi không phải là ifan nhưng đây là cảm nhận của tôi khi sử dụng qua 3 loại máy tính bảng này.

Nhiều ấn tượng nhất từ thiết kế bên ngoài đến iOS không chê vào đâu được nếu ipad đó đã jailbreak thì tuyệt vời ứng dụng nhiều vô cùng. Samsung và asus cũng có cái hay riêng nhưng thật sự sau khi dùng thử qua tôi không có bất kỳ ấn tượng gì đặc biệt.

Một cái máy tính bảng phần cứng mạnh là ưu thế nhưng cần phải nhắt tới hệ điều hành chạy trên đó iOS thật sự nổi trội hơn android iOS thật sự đơn gian dể sử dụng hơn android nhiều

.Về giá cả thì cả 3 giá tương tự nhau không chênh lệch nhiều khoảng 12tr. Nếu mua ipad 2 giá 12 triệu thì không có 3g còn samsung và asus có 3g. Ipad 2 có 3g giá khoảng 14tr hàng xách tay. Tốt nhất bạn nên chọn iPad 2

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Bạn có khả năng thì mua iPad 2 nếu thích cảm ứng nhạy. Iconia thì hơi bị lag mặc dù cấu hình cao và màn hình đẹp nhưng tweak từ nhà SX chưa tốt.

Samsung tab 10.1 nếu mua bản 3G thì giá hơi cao nhưng dùng tốt, cảm ứng ok, cấu hình mạnh nhưng dung lượng nhỏ.

Theo mình thấy tùy ý thích , có người thích iOS, có người thích Android.

Nếu ko thích lằng nhằng, mua Tab 10.1 vì dùng android việc quản lí tài khoản khá dễ, ko phiền phức nhu iPad. Android phần mềm dễ kiếm hơn. Mình ko phải là fan của android , nhưng mình đã dùng qua tất cả các tablet kia.

Thấy nếu mới tập làm quen, nên xài iPad vì đơn giản dễ dùng. Nếu có kinh nghiệm CNTT rồi, có thể mua Tab 10.1.

Vì android muốn dùng thì cần phải tinh chỉnh nhiều mới dùng hiệu quả được! Tab 10.1 thì màn hình đẹp hơn iPad 2 nhiều ( mình đang dùng cái ipad 2). Coi phim và giai trí thì Tab 10.1 mình sẽ chọn ( cũng đang dự định mua them cái Tab 10.1) để dùng.

Chúc bạn tìm đc cái Tablet ưng ý!

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Mua iPad 2 đi bạn, hiện tại số lượng app làm riêng cho Honeycomb (Android) chỉ là một vài ngàn app (không tính những app làm cho phone nhưng có thể chạy trên tablet với độ phân giải thấp hơn).

Trong khi đó số lượng app cho iPad 2 là khoảng 100,000.

Cấu hình Android tablet hoàn toàn ngang ngửa với iPad, giá cả lại rẻ hơn nhiều, nhưng mua máy về thì phải có app dùng.

Chính vì thế vẫn nên mua iPad 2.

Nếu mua điện thoại thì tôi khuyên mọi người nên mua Android, chứ tablet thì vẫn nên dùng iPad 2

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Nên mua ipad 2 vì kho ứng dụng rất phong phú,những máy tính bảng chạy android thì ko nên vì chip xử lý tuy mạnh nhưng ko thể tận dụng hết sức mạnh được, các ứng dụng trên các máy tính 2 nhân của android hiện nay chạy ứng dụng cũng tương đương với chip 1 nhân mà thôi.

Thân!