Có nên mua iPad 1 ko?

Có iPad 2 rùi thì iPad 1 sẽ ra sao, có ai dùng nữa ko nhỉ?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước
Cùng với sự hiện diện của iPad 2, iPad 1 sẽ đi về đâu ? Liệu nó sẽ “tuyệt chủng” hay vẫn có vai trò nhất định.
Apple sẽ ngưng sản xuất iPad1
Với tình hình các dây chuyền sản xuất phục vụ cho iPad 2 đang liên tục trong tình trạng quá tải, khả năng Apple duy trì iPad 1 là rất thấp. Nó sẽ không tồn tại dưới dạng một lựa chọn giá rẻ. Điều này rõ ràng khác với một chiếc điện thoại như iPhone – mẫu sản phẩm có chu kì làm mới trung bình khoảng 18 tháng (tức là dài hơn cả iPad), sau khi iPhone 3Gs bị “hạ bệ” bởi iPhone 4, Apple đã giảm giá rất mạnh thế hệ này nhưng vẫn duy trì hàng bán như một giải pháp giá rẻ cho người dùng. Thực tế, hiện tại iPad 1 vẫn có mặt trên nhiều kênh bán lẻ với mức giá khởi điểm khoảng 399 USD – rẻ hơn 100 USD so với mức tương đương của iPad 2.
iPad 1 vẫn “đáng đồng tiền”

So với iPad2, iPad 1 vẫn là lựa chọn ở tầm thấp rất lý tưởng. Bản thân chiếc máy “cũ kĩ” này cũng đang dẫn trước các dòng sản phẩm Android hay Windows khá xa khi xét ở khía cạnh số lượng ứng dụng, tính năng hỗ trợ người dùng và mức độ tiện dụng cho các tác vụ thông dụng bậc nhất như đọc sách, duyệt web, tra cứu thông tin, trình diễn phim ảnh, nghe nhạc… Sự khác biệt chủ yếu giữa hai bản iPad chỉ nằm ở các ứng dụng 3D hạng nặng (phần lớn là các trò chơi điện tử) và một số tính năng như Facetime mà thôi. Thậm chí, với một số người dùng có thói quen đặt hẳn iPad trên xe hơi làm thiết bị định vị cũng sẽ hứng thú với iPad dòng 3G với GPS tích hợp sẵn. Trong khi đó, chi phí thực tế lại rất “đáng đồng tiền bát gạo” do iPad 1 3G còn có kết nối 3G, tính di động cao, khả năng giải trí ấn tượng đồng thời nhiều hệ thống điện tử của xe hơi cũng hỗ trợ tương tác tốt với các thiết bị iOS.

Những đối thủ cạnh tranh

Bạn sẽ chi tới 800 USD cho Motorola Xoom hay chỉ 400-500 USD cho iPad? Với ưu thế về thương hiệu, thiết kế, ứng dụng và tính năng, chắc chắn iPad sẽ được phần đông người dùng lựa chọn trong trường hợp này – một phần lớn cũng nhờ mức giá rẻ.
Mặc dù vậy, làn sóng mới của các dòng máy bảng Android 3.0 (phiên bản đầu tiên tối ưu cho máy tính bảng) đang ngày càng mạnh mẽ hơn. Điều này khiến cho giai đoạn cuối 2011 sẽ là thời khắc chứng kiến cuộc đối đầu khốc liệt giữa iOS và Android. Hầu hết các máy bảng Android đều có cấu hình tương đối giống nhau, chỉ khác biệt chút ít về tính năng và kiểu dáng. Tuy vậy việc máy bảng Android có thể cạnh tranh nổi hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Các dòng máy “ngoại đạo” như Playbook của RIM hay HP TouchPad vẫn còn khá chật vật để tìm được chỗ đứng trên thị trường – chưa nói tới việc tham chiến.

.

iPad 1 & 2– mua ở đâu?

Lượn một vòng qua các diễn đàn kĩ thuật hoặc trang web mua bán, bạn dễ dàng thấy các mẩu tin rao bán iPad 1. Cá biệt, một số mẫu máy 64GB dòng 3G được xách tay về và rao bán với mức giá chỉ khoảng hơn 13 triệu VNĐ – rẻ hơn cả phiên bản iPad 2 3G 16GB. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng cũng có xu hướng giảm giá iPad 1 để “dọn kho” cho iPad 2 nên cơ hội mua được iPad 1 giá rẻ là rất lớn.
Số nguồn cung iPad 2 không hề thiếu. Ngoài việc mua trực tiếp từ Apple thông qua chuỗi bán lẻ Apple Store hoặc đặt hàng từ trang web của hãng, người dùng vẫn có thể mua từ các kênh khác như Best Buy, Amazon, AT&T hoặc Verizon tại Mỹ... Đây cũng là nguồn hàng xách tay chủ yếu về Việt Nam. Mức giá của iPad 2 tại Việt Nam hiện tại không có nhiều chênh lệch giữa các cửa hàng. Trung bình có thể điểm vào khoảng 12,7 triệu VNĐ cho dòng 16GB Wifi và tăng lên tới hơn 17 triệu VNĐ cho dòng 64GB. Phiên bản 3G thường đắt hơn tương ứng 2-3 triệu VNĐ / máy với mức khởi điểm 16,7 triệu VNĐ cho dòng 16GB và khoảng gần 22 triệu VNĐ cho dòng 64GB.
“Vượt trội” là điều đương nhiên nếu so sánh giữa iPad 2 và 1. Nhưng trong một chừng mực nào đó, sự “vượt trội” ấy không đồng nghĩa với việc iPad 1 hoàn toàn thất thế trên thị trường so với dòng sản phẩm ra đời sau này của Apple. Chính xác hơn, iPad 1 và 2 chỉ đổi ngôi cho nhau trong cuộc chạy đua, do chính Apple khởi xướng với các nhà sản xuất phần cứng khác, giữa các thiết bị được gọi là máy tính bảng.
Lopforever
Lopforever
Trả lời 8 năm trước

có tiền thì mua hẳn ipad 2,3, air ý bạn

Thanh
Thanh
Trả lời 8 năm trước

đồ cổ rồi mua làm gì

 Long
Long
Trả lời 8 năm trước

mua luôn