IPad 2… loạn giá ở thị trường Việt, nguyên nhân tại sao?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Vừa "chân ướt chân ráo" về thị trường Việt, những chiếc iPad 2 đã bị loạn giá khi ba cửa hàng nhập sản phẩm này đang diễn cảnh mỗi người một phách, chưa tìm được quan điểm chung trong việc niêm yết giá.

Vào khoảng 18h hôm qua, Cellphone S (còn biết tới với tên Cellphone UK) may mắn trở thành đơn vị nhập về Việt Nam hai chiếc iPad 2 đầu tiên, khoảng 1 ngày sau khi sản phẩm bán chính thức tại Mỹ. Hai phiên bản có mặt sớm thuộc dòng bộ nhớ 32GB, hỗ trợ Wifi và 3G. Ít giờ sau, tại TP.HCM, cửa hàng HaloShop cũng tuyên bố có trong tay hai phiên bản iPad 2 loại 32GB (chỉ Wifi) và 32GB (Wifi, 3G).

Chậm chân hơn hai cửa hàng trên, nhưng PhonGee (TP.HCM) cũng khẳng định chắc chắn đưa được số lượng lớn (khoảng 20 chiếc) iPad 2 về VN trong chiều nay (muộn nhất là sáng mai). Chủ cửa hàng cho biết, cả lô hàng đều được khách hàng đặt trước.


Tuy nhiên, điều khiến các tín đồ của iPad không khỏi… buồn đó là mức giá của các cửa hàng đưa ra có sự chênh nhau khá nhiều. Trong khi Cellphone S khẳng định chưa bán máy mặc dù đã có khách hàng trả hơn 30 triệu đồng thì HaloShop niêm yết ngay giá bán 34,4 triệu đồng cho bản iPad 2 (màu đen, 32GB, 3G, Wifi). Ngoài ra, giá các dòng máy bản 64GB cũngdao động từ 36,5 triệu đồng đến 38,7 triệu đồng tùy loại (màu sắc, kết nối).


Còn PhonGee lại đưa ra mức giá dễ chịu hơn khá nhiều. iPad 2 sẽ có giá lần lượt khoảng 17 triệu đồng, 19 triệu đồng và 21 triệu đồng cho phiên bản Wifi 16GB, 32GB và 64GB. Có thêm 3G, giá máy sẽ tăng thêm, cao nhất là bản 64GB (Wifi, 3G) khoảng 27 triệu đồng.


Từ trước tới giờ, chuyện hét giá trên trời cho những sản phẩm Apple gắn mác “đầu tiên về nước” vốn chẳng phải điều quá bất ngờ đối với người dùng Việt. Còn nhớ khi chiếc iPhone 4 đầu tiên về Việt Nam, mức giá được đưa ra cũng tới trên 30 triệu đồng. Dù rằng, phiên bản này được “quả táo khuyết” niêm yết nếu quy ra tiền Việt, kể cả thuế cũng chưa tới 20 triệu đồng.

Nhưng việc những chiếc iPad 2 về nước cách nhau vài tiếng lại có giá chênh lệch từ vài triệu đến gần 10 triệu đang khiến người dùng bối rối.