Có nên mua máy tính bảng ko?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Có phải ai cũng cần một máy tính bảng? Nội dung bài này phân tích 5 lý do khiến máy tính bảng là một công cụ hữu ích.

Tại sao nhiều người đang dùng máy tính hay điện thoại thông minh (smartphone) nhưng tiếp tục mua thêm máy tính bảng? PCWorld Mỹ nhận định, máy tính bảng gần gũi và được khá nhiều người biết một phần là nhờ các phương tiện truyền thông đánh giá qua những bài viết thực tế, sau đó người dùng tìm kiếm để mua và họ cảm thấy chúng thật sự có ích khi thực hiện một số tác vụ như tìm kiếm nhanh trên web hay dùng đọc và trả lời email khá ổn (trên iPad chẳng hạn). Một điểm thuận lợi nữa, các dòng máy tính bảng mới liên tục xuất hiện giúp cho người dùng tha hồ lựa chọn dù họ biết rằng máy tính bảng không thể thay thế chiếc máy tính quen thuộc.

Tính di động

So với máy tính thông thường, máy tính bảng được thiết kế nhẹ, gọn và tương đối dễ "cắp nách" mang theo. Mặc dù đa số máy tính bảng vẫn còn cảm giác khá nặng nếu cầm một tay, nhưng chúng vẫn thật tuyệt nếu đặt trên bề mặt tương đối phẳng. Với lấy chiếc máy tính bảng để tranh thủ lướt web khi đang nằm xem TV có vẻ dễ dàng hơn là phải ngồi dậy và đi đến bàn để bật máy tính rồi chờ nó khởi động. Kể cả máy tính xách tay, vốn được coi là một thiết bị di động, cũng phải mất một lúc để khởi động và thường bị nóng máy chỉ sau một thời gian sử dụng. Đối với smartphone, bạn có thể dễ truy cập tức thời thông tin, nhưng khi muốn xem toàn bộ trang web thì cũng khó lòng đáp ứng như máy tính bảng vì màn hình smartphone khá nhỏ. Thêm vào đó, duyệt web trên máy tính bảng bằng ngón tay tạo cảm giác thuận tiện, thoải mái hơn so với máy tính xách tay và smartphone.

Tính hiệu quả

Bàn phím ảo của máy tính bảng không phải lúc nào cũng thuận tiện cho mọi người dùng. Tuy nhiên, trong công việc, máy tính bảng có thể khá thích hợp khi xử lý các tác vụ đơn giản như kiểm tra email hay theo dõi lịch làm việc. Cụ thể, khi dùng iPad bạn có thể vào ứng dụng Mail để kiểm tra nhanh nội dung e-mail mới. Nếu họp hành, bạn có thể ghi chú và tải các trình tài liệu phù hợp vào trong máy tính bảng. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể tận dụng tính năng đọc và lưu sách trên iPad để hạn chế việc phải mang quá nhiều sách đến trường theo thời khóa biểu đã quy định.

Giải trí

Máy tính bảng thật sự tuyệt vời cho giải trí, vì về cơ bản, nó có một màn hình vừa đủ lớn, có thể phù hợp để xem phim và các chương trình TV. Thêm nữa, bạn có thể không cần dùng đến bộ nhớ trong của máy tính bảng để lưu các tập tin hỗ trợ xem phim vì đơn giản là bạn có thể xem phim trực tuyến nhờ các thư viện của các trang web giải trí. Đây là những trang web sẽ cung cấp trực tiếp nội dung vào thiết bị máy tính bảng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều chương trình trò chơi (game) vui nhộn và có thể tham gia chơi với các nút điều khiển dựa trên cảm ứng - một cách tiếp cận có thể làm trò chơi trở nên đặc biệt hơn.

Tính linh động

Ứng dụng liên quan đến game không phải là thứ duy nhất bạn muốn tải vào chiếc máy tính bảng. Vẫn còn nhiều ứng dụng khác hấp dẫn không kém như ứng dụng đọc tin tức hay cập nhật những sự kiện mới nhất, hoặc các ứng dụng mạng xã hội để giữ liên lạc với bạn bè. Tất cả những ứng dụng này được nhà cung cấp gom chung vào kho dữ liệu trực tuyến, bạn có thể mua hay tải về miễn phí. Tải ứng dụng vào máy tính bảng và cài đặt là một tiến trình rất đơn giản, hầu hết chỉ mất vài giây cho mỗi ứng dụng.

Tuổi thọ của pin


Một trong những lý do chính mà người chọn dùng máy tính bảng là pin của chúng có vẻ nhỉnh hơn laptop. Cụ thể, nhóm thử nghiệm của PCWorld Mỹ khi sử dụng máy tính xách tay thì sau khoảng 2,5 tiếng cần nạp điện lại, trong khi chiếc máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung hay iPad của Apple có thể dùng gần như nguyên ngày.

nguyen thi my loan
nguyen thi my loan
Trả lời 13 năm trước

Mình đang sài máy tính bảng PiT002 của pivietnam nè bạn, giá chỉ 3,6tr thôi, nhưng nó cũng có nhiều tính năng và tiện lợi lắm. Máy chạy HDH Android 2.2, sử dụng được 3G, WIFI, lướt web cũng nhanh, xem phim 3D,game 3D (mình ko thích game lắm) nghe nhạc, đọc sách Amazon kindle, từ điển Andict, ứng dụng...chát chít thoải mái luôn!rất tiên lợi khi đi ra ngoài vì nó nhỏ gọn như 1 quyển sách và nhìn cũng dễ thương.