Máy bị khởi động lại nhiều lần?

Trả lời 15 năm trước
- Có 2 khả năng như sau: 1/ Lỗi này là do khi khởi động Windows sẽ kiểm tra phần cứng, nếu thấy có xung đột nó tự động khởi động lại để sửa. Nhưng quá trình sửa không được nó sẽ liên tuc khởi đông lại. Ta thử khắc phục như sau : Khởi động Windows, nhấn F8 vào chế độ Safe mode. Trong chế độ safe mode, ta vào phần System, chọn Device system, chọn Phần thiết bị màn hinh, Unstall đi rồi khởi động lại máy, cài lại card màn hình. Hoặc ta thử rút nguồn máy tính, cắm lại thấy máy tự nhiên khởi động [hãy thử vài lần cho chính xác] thì máy bạn có thể bị hỏng một tụ nào đó [ở mainboard], thay tụ mất khoảng 30.000đvn. 2/ Loại trừ các nguyên nhân về điện lưới hoặc UPS nguồn tụt áp, thì Windows mặc định sẽ tự khởi động lại khi gặp lỗi. Bạn có thể tắt chức năng khó chịu này bằng cách chọn menu Start > Run [hoặc chỉ nhấn nút Start trong Windows Vista], gõ sysdm.cpl và nhấn enter. Tiếp đó, chọn thẻ Advanced và chọn nút Settings dưới Startup and Recovery, bỏ chọn Automatically restart. Tất nhiên, tắt bỏ chức năng trên chỉ cấm windows tự khởi động, chứ không chữa được lỗi cho bạn. Trong trường hợp không nắm vững về kỹ thuật, bạn nên nhờ người có kiến thức giúp đỡ do những lỗi khiến Windows tự khởi động lại thường liên quan đến phần cứng hoặc trình điều khiển thiết bị.
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Máy tính tự khởi động lại có nhiều nguyên nhân:
Do bị virus gây hại làm cho máy tính khởi động lại, bạn hãy dùng chương trình diệt virus update mới nhất để diệt chúng, hãy dùng Avira và Spyware doctor thử xem sao.
Thứ hai do windown bị lỗi, hãy sửa chữa lại windown bằng cách chọn repaire khi boot bằng dĩa CD Rom cài đặt. Hoặc dùng các chương trình sữa lỗi hệ thống như Windown Doctor và Registry Fix
Do xung dột phần mềm, bạn hãy xem xem có chương trình nào mới cài thêm vào và gây ra xung đột hãy gỡ nó ra và khởi động lại xem sao hoặc bạn vào chế độ safe mode là tốt nhất.
Nếu vẫn không được hãy xem xét tới phần cứng, kiểm tra quạt CPU có quây không, nhiệt độ của máy bao gồm CPU, HDD, Card đồ họa, .. có quá nóng hay không, nếu quá nóng hãy tản nhiệt cho nó.
Xem nguồn điện có ổn định hay không, bộ nguồn làm việc có quá công suất hay không, có bị trục trặc gi khồng
Hãy tháo ram ra vệ sinh chân và cắm lại cho sát vào
Nếu sau khi làm những việc đó mà không được, hãy cài sạch lại win nếu không ra được thì mang ra tiệm nhờ người ta xem hoặc đem đi bảo hành nếu còn thời hạn. Chúc bạn thành công.

MTKTVN
MTKTVN
Trả lời 10 năm trước

Có nhiều nguyên nhân lắm bạn à :)

RAM lỗi

Keo tản nhiệt CPU khô

HDD chết

Nguồn

Windows bị virus...

Bạn nên kiểm tra hết những nguyên nhân trên nhưng đầu tiên nên xem lại windows

_______________________________

Hàn hóa nhiệt

Quách Bảo Ngọc
Quách Bảo Ngọc
Trả lời 9 năm trước

Hỗ trợ kỹ thuật máy tính, mạng tại đây www.facebook.com/hocmangchatluong