Có nên dán keo cho Macbook không?

Em mới mua con Macbook MC516, máy màu trắng nên em sợ bị biến màu sang thành màu vàng. Em định ra máy cái chổ dán đt dán keo trong suốt như đt cho em nó, mọi người xem có nên dán như vậy ko? Em ko dán hình. Em hay bất cẩn dễ làm máy trầy nên em muốn dán mà sợ dán xong máy ko tỏa nhiệt được và sợ khi lột ra vỏ máy bị cái gì khác. Mọi người giúp em với. Thank

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Thích dán gì thì dán thôi. Việc dán thực ra không làm cho máy nóng lên như nhiều người hay nói. Toả nhiệt của macbook là bằng quạt và sẽ thổi lui phía màn hình. Đừng có bít nó lại là ok. Nhưng cho rằng dán thì không bị ố vàng máy thì không đúng! Nhựa của macbook mà vàng chắc cũng 3-4 năm, cứ để tự nhiên, chắc 2 năm bạn đổi con khác rồi :).

Tuy nhiên, việc dán keo trong thường bị một số vấn đề sau:

  • Người dán không khéo sẽ cắt phạm vào vỏ nhựa máy của bạn khi họ sử dụng dao để cắt keo. Cái này thì hầu như là chắc chắn bị, không ít thì nhiều.
  • Chỉ một thời gian ngắn thì chính keo vừa dán sẽ chuyển sang vàng và rất xấu
  • Dán mà lột sớm quá coi chừng vỏ máy. Keo lúc đó dính quá chặt có thể bọng tróc khi lột. Và nên có lửa để làm mềm keo khi lột. Lưu ý: chơi với lửa thì dễ "cháy nhà".
  • Dán kỹ quá thiên hạ cười :)

Những nơi nếu có thể thì nên dán:

  • Rê chuột: tiếp xúc thường xuyên. Tuy nhiên dán nó thì phải có loại miếng dán chuyên dụng.
  • Phần tỳ tay 2 bên chổ rê chuột: tiếp xúc thường xuyên nên dễ bị dơ.
  • Phần lưng (đít) máy: vô tình cọ xát mạnh và rất thường xuyên. Dù không ai thấy phần này nhưng chủ nhân lại không mấy thích thú về nó nếu bị trầy xước. Phần nắp máy nếu xước thì mọi người thấy nhưng thường nó khó xước do khi xài thì lúc nào nó cũng dựng đứng lên. Tuy nhiên đối với những người có thói quen gập máy lại và bỏ đủ thứ lên máy thì nêm mua cho nó một bộ áo giáp sắt :)
  • Các góc: dễ va chạm nhất, nhưng dán thì rất kỳ quái :)

Nên dán bằng gì:

  • Mua miếng dán Khắc tên: bằng da bò nhiều màu hoặc bằng carbon 3M 2 màu trắng và đen - www.khacten.com
  • Miếng dán Moshi: xem tại đây: http://store.moshimonde.com/macbook/palmguard.html
    (Nếu như bạn nói, máy macbook thì mua cái này: http://store.moshimonde.com/palmguard-13-white.html)
    [​IMG]
  • Miếng dán invisibleSHIELD của Zagg: xem tại đây

Cả 3 cái trên có thể dán lại vài lần. Da bò Khắc tên thì khá thời trang và bền. Moshi thì cực bền, nó như là một lớp nhựa mới, touch pad cũng nhạy sau khi dán. invisibleSHIELD của Zagg thì có khả năng chống trầy xước cực cao. Xin xem video quảng cáo dưới đây để biết thêm về invisibleSHIELD:

[/url]​


Nếu quá sợ xước dù một tí cũng lo sợ, thì cứ đem đi "bó toàn thân" bằng keo. Nhưng nói trước là keo rất mau vàng, và mình chắc sẽ bị cắt phạm khi dán và thiên hạ cười :)

Cách khác để bảo vệ máy đó là:

  • Cẩn thận: cái này chắc nói hơi thừa nhưng của bền tại người. Những thứ hay tạo nên những trầy xước lớn như: bỏ chung máy với đồ cứng (nhất là chìa khoá), máy thì tốt nhưng cái túi xách tốt để bảo vệ máy thì không chịu mua, gập máy lại và bỏ đủ thứ lên trên máy...
  • Mua cái túi chống sốc: máy thường bị xước, móp, nứt khi bỏ trong ba lô /thúi xách và cọ xát với thứ khác hoặc bị rớt khi mang túii xách/ba lô khi di chuyển. Chọn cái 13.3 vừa với macbook của bạn. Loại mà đưa tay ấn vào nó lõm và 5-10 giây sau nó mới bung ra lại thì chống sốc tốt hơn.

PS: Sẽ có người nói ngay sau khi đọc bài này rằng "một đời ta năm ba đời nó" làm chi mà bo bo bảo vệ cho cực, hoặc chỉ những người XYZ mới lo đi bảo vệ cái máy... Xin vui lòng đừng trả lời bài kiểu đó vì việc quan tâm để bảo vệ một sản phẩm đẹp và đặc biệt đối với nhiều người nó có thể là một tài sản mà mình tích cóp khá lâu mới mua được, là một hiển nhiên! Những bài đó không được chào đón ở đây. Cảm ơn!

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 9 năm trước

Theo mình đối với Macbook White thì nên dán, vì nhựa dễ trầy. Mình đang dùng 1 em MacPro , chỉ dán màn hình , chứ em nó bằng nhôm , sử dụng cẩn thận chút thì khó mà trầy xước được, MacPro dán vào thấy ngố ngố thế nào, ko phải là MacPro nữa :)

lu mo
lu mo
Trả lời 9 năm trước

Cho mình hỏi macbook thì nên dán loại nào là tốt nhất ? Em có tham khảo qua một số hãng như JCPAL, Macguard, moshi, jmshow , jcpal thì mỏng nhưng tông màu không giống với màu nhôm rin của máy, macguard thì bao dày nên thô, moshi thì bao mắc, jmshow thì em thấy ít ai xài, em tính chơi full set moshi cho máy nhưng moshi lại không có dán trên dưới máy mà chỉ có case mà em không thích case lắm nên em đang thiên về jcpal nhất, không biết như vậy có được không ? Mong anh em chỉ bảo chút ạ :D