Tư vấn mua Macbook Pro 25tr?

Chào các bạn.

Mình đang muốn mua 1 macbook Pro 13.3 inch phục vụ cho công việc, khoảng 25tr.
Hiện tại đang sử dụng Lennovo T61 Thinkpad. Ram 2gb, core 2 duo, 1.8; tuy nhiên máy đã sử dụng lâu và đến thời điểm cần thay. Nhu cầu sử dụng chỉ thư từ, đọc bản vẽ cad, làm HD, dịch tài liệu, nói chung xử lý các cv văn phòng, ....
Chưa sử dụng macbook bao giờ,

Xin hỏi có nên mua macbook không hay sử dụng các loại laptop phổ thông khác như sony, dell,...
Nếu mua thì mua loại nào, mua và tham khảo ở đâu uy tín HN. Mình thấy mã LL, Zll rất nhiều và khác nhau nên không biết chọn như thế nào.

Thêm một việc nữa là mình thấy bảo mac có thể chạy 2 hệ điều hành song song, như vậy mình có thể cài đặt vWin và sử dụng như chính T61 mình đang dùng phải không, có conflict gi không?

Xin cảm ơn sự tư vấn và giải đáp của các bạn và anh chị có kinh no và đã từng sử dụng.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Nếu bạn tiếp tục xài 13 inch và với mấy nhu cầu như thế thì con macbook air 2013 dư sức thoả mãn bạn. Macbook air 2013 thì chia làm 2 mã md760 và md761. Bạn có thể mua 1 con macbook air 2013 với cấu hình i5 hoặc i7, ram 4gb hoặc 8gb, và ssd tầm 256gb là okie rồi (sắm thêm 1 cái external driver nữa). 1 là mua mới trong cửa hàng, 2 là mua hàng 2nd. Bạn mua mới thì k cần phải suy nghĩ, nhưng nếu mua 2nd mà k có kinh nghiệm chọn máy thì pm mình sẽ hướng dẫn.

còn 15inch thì bạn có thể mua đời 2012 với các mã như md103, md104, còn nếu retina thì cũng có đấy (khá đắt). Nhưng với tầm 25tr mà muốn 1 con máy ok để xài thì md103, md104 đáng đồng tiền bát gạo hơn.

Còn chuyện cài song song 2 hệ điều hành, thì có 2 loại: bootcamp và paralles. Bootcamp thì bạn chọn hệ điều hành để vào khi bắt đầu khởi động máy (muốn chuyển hệ điều hành thì phải restart). Parallels thì sẽ cài windows trên nền macbook qua 1 phân vùng ảo, bạn có thể mở win ngay trong hệ điều hành Mac OS.

Ưu điểm của bootcamp: tận dụng đc hết sức mạnh phần cứng và đồa hoạ.
Khuyết điểm bootcamp: hơi mất thẩm mỹ, muốn chuyển qua Mac thì phải restart.

Ưu điểm và khuyết điểm của Parallels thì ngược lại với bootcamp, bạn tự suy ra được nhỉ.

tun oi
tun oi
Trả lời 9 năm trước

Tầm 25tr chắc sẽ mua đc macbook 13inch, ram 4g, core i5, HD500gb, 2012. Cho mình hỏi mua hàng của nước nào đẹp nhất, vì như mình nói thấy các mã khác nhau LL, LA nên ko biết.
Và cấu hình trên đây cài song song được 2 hệ điều hành ko, có chậm quá hay phát sinh lỗi gì không? vì mình chưa sd macos bao giờ. Nếu so sánh con Lennovo T430 Thinkpad và macbook pro thì dùng con nào tiện lợi và hay hơn cho cv vp như mình đã nói.
Mình hay mua ip ở Nhật Cường Cầu Giấy, mua macbook ở NC có ổn ko, hay một đc nào khác.

XIn cảm ơn.

Hoàng Mãi
Hoàng Mãi
Trả lời 9 năm trước
Các lỗi về phần cứng và phần mềm máy tính đã được cập nhật tại website www.captocviet.com; Bạn xem, nếu bạn còn vấn đề cần hỏi thì vui lòng gọi về Trung Tâm hỗ trợ miễn phí 0909.167.388; Chúc bạn thành công.