Xin hỏi về tình trạng mát điện của Macbook Pro unibody ?

Các bác cho tôi hỏi về tình trạng mát điện của Macbook Pro unibody, vỏ kim loại. Tôi mới mua Macbook Pro unibody (MC375), và cũng là người mới dùng máy Mac. Hiện nay tôi thấy có một tình trạng là khi cắm MagSafe power adapter vào máy macbook, loại có 2 chân chứ không phải loại 3 chân (AC power cord) thì cảm thấy hơi bị giật (nhẹ). Tuy nhiên là chân, tay hay cơ thể người phải tiếp xúc trực tiếp với đất (nền nhà, phòng, tường...). Tôi nghĩ đây là tình trạng mát điện, do mình không dùng loại cắm phích 3 chân. Khi dùng cả bàn tay thì không sao, nhưng nếu chỗ nhạy cảm hơn, như là cổ tay, thì thấy giật nhẹ như bị kim châm.

Xin hỏi các bác đã dùng Macbook Pro unibody có tình trạng như vậy không? nếu bị như vậy thì có cách khắc phụ nào không? (ngòai cách cắm phích 3 chân, hoặc đi giầy dép khi dùng máy cắm adapter....) Liệu có phải mỗi máy tôi bị như thế không?
Xin cám ơn các bác nhiều. Nếu có hỏi trùng với topic khác, xin lượng thứ...

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Máy nào cũng thế cả, hệ thống tiếp mát của máy là rất rõ ràng, bạn để ý thế cái jack 3 chấu ấy (dây nối dài + cút dời đi kèm theo máy) cái lõi tròn giữ nó cũng đc làm bằng kim loại đó, như vậy nó đã tín đến chuyện tiếp mát cho máy rồi, nhưng thực thế là ở VN nói 95% thì hơi quá nhưng 85% hệ thống điện ko đc nối mát và có thì cũng ko đúng tiêu chuyển, toàn bộ ổ điện của mình có 2 có 3 chân nhưng thực chất chẳng tác dụng gì vì jack cắm vào nguồn vẫn là 2.
Nôm na là máy nào cũng bị cả và hiện tượng đó là bình thường, nếu bạn muốn ko bị nữa thì đừng có đi chân đất mà dùng máy, hay nếu có dùng máy thì cũng đừng có cởi trần dựa vào tường )

Phạm Đức Ngọc
Phạm Đức Ngọc
Trả lời 7 năm trước

Macbook là dòng máy tính công nghệ cao được nhiều người sử dụng ưa chuộng và sử dụng chính cho nhu cầu công việc cũng như giải trí của mình. Họ không chỉ quan tâm về tính năng máy và các bộ phận đi kèm như pin, sạc Macbook cũng nên được chú ý trong quá trình dùng máy. Tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về cách dùng cũng như bảo quản pin,sạc Macbook chính hãng đúng kỹ thuật nhất.

Khi chuyển sang dùng Macbook, nhiều khách hàng thắc mắc về cách sạc Macbook cũng như dùng pin thế nào là hiệu quả? Nhiều người cho rằng, dùng pin Macbook theo cách laptop thường dùng bằng cách sạc full dung lượng pin rồi dùng kiệt đến 10% dùng tiếp là được. Còn một bộ phận người dùng quyết định tháo pin dùng điện trực tiếp để pin kéo dài tuổi đời nhất khi ít dùng đến nó. Quan điểm đó hoàn toàn không đúng, đây là cách dùng và xả pin không đúng cách khiến tuổi thọ của viên pin cũng như củ sạc máy nhanh bị hỏng, dễ bị nóng máy và dẫn đến hiện tượng pin nhanh bị chai nhất.

Thiết kế đặc trưng của Apple cho các thế hệ máy tính của mình với điểm khó tháo rời và máy hoạt động ổn định hơn khi các bộ phận liền và ăn khớp với nhau. Khi bạn liên tục tháo lắp pin khiến các mối nối dễ bị ảnh hưởng. Và theo khuyến cáo mới nhất từ “ Qủa Táo Khuyết” việc tháo pin thường xuyên khiến máy chạy chậm hơn từ 30 đến 50% theo cơ chế bình thường. Theo một thí nghiệm mới nhất của hãng, lấy ví dụ từ dòng Macbook Pro dùng sạc Macbook Pro chính hãng, khi dùng điện trực tiếp hiệu suất máy làm việc chỉ đạt 3.5 điểm còn khi có pin đạt 6 điểm cho bạn thấy rõ sự khác biệt trong hai cách dùng pin và sạc pin này. Hãng cũng có dán đầy đủ các thông báo trên viên pin giúp người dùng thấy ngay và hạn chế việc thá0 pin tự động.

Bạn hãy cắm sạc Macbook bất kể khi nào có thể mà không sợ máy bị nóng, bị chai pin vì cấu tạo pin máy sẽ tự động ngắt và chuyển sang dùng điện khi dung lượng máy ở mức 95%. Việc dùng điện giúp pin được nghỉ ngơi và giữ được độ pin bền hơn.

Bạn nên để pin máy gắn với máy, tuyệt đối tránh tháo rời liên tục. Pin Macbook đã được Apple sử dụng công nghệ hàng đầu hạn chế được việc chai pin nhanh đồng thời bạn cũng dễ dàng kiểm soát được số lần sạc cũng như hoạt động của pin qua System Information hoặc biểu tượng pin trên thanh công cụ của OS X.

Dùng pin và sạc Macbook bạn cần chú ý đến những chia sẻ trên chắc chắn mang lại tuổi thọ pin cũng như tuổi đời cho Macbook cao nhất có thể. Nên nhớ cắm điện cho máy mọi lúc khi máy đã báo đèn xanh. Duy trì chế độ xả pin hàng tháng, sạc 100% pin rồi cho máy chạy hết công suất đến khi tắt nguồn, giữ máy trong tình trạng đó từ 5 đến 6 tiếng đồng hồ và cắm đầy. Từ đây bạn có thể dùng máy bình thường. Việc xả và sạc pin này giúp máy cũng như pin được nghỉ ngơi và làm mới sau một thời gian dùng dài.

Địa chỉ: 11 Lý Nam Đế, Phường Hàng Mã, Quận Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội, Việt Nam

Số Điện Thoại: (04) 37478993 – 098 254 0201- (04) 37478767 – 012.5355.8866 – 0902.090.910

Email: ducngocpc@gmail.com – sacmacbookhn@gmail.com

http://sacmacbook.vn/articles/news/huong-dan-cach-dung-va-bao-quan-tot-nhat-cho-pin-sac-macbook/