Macbook không khởi động được - đèn leds của pin không sáng ?

Đợt vừa rồi con Macbook của em có hiện tượng lạ đó là cám sạc nhưng đèn adapter không sáng. Lúc đầu em tưởng lỏng ổ cắm nhưng không phải. Vặn vẹo 1 hồi thì lại sáng đèn. Không hiểu làm sao. Sau đó 1 buổi tối đẹp giời sau khi đi làm về, mở máy ra thì không bật được. Không bật được ở đây tức là cái phím power nó "vô dụng" hoàn toàn ý ạ. Không có động tĩnh gì luôn. Em vật ngửa con máy ra thì thấy đèn led báo trạng thái pin không sáng. Em ấn cái nút nho nhỏ thì đèn led lại sáng đều tăm tắp nhưng chỉ vài giây là tắt. Ấn lại thì lặp lại tương tự. Tình hình là hết sức củ chuối, bác nào biết bệnh em nó thì mách cho em. Em nghĩ là con pin có vấn đề. Hay nguồn chập cheng cháy xừ nó máy rồi không biết .
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Đèn báo pin đầy tăm tắp là pin đang đầy mở. Giờ bạn thử bỏ cục pin ra rồi cắm sạc xem ntn, nếu thấy đèn xanh thì bạn bật máy thử nhé.
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Thực ra phải kiểm tra kỹ mới bắt được bệnh của nó. Bật không lên thì nhìu nguyên nhân lắm. adapter , Pin, Rom Bios...Đầu tiên bạn kiểm tra chắc chắn Adapter không sao( lấy đồng hồ vạn năng mà đo) nếu không sao thì kiểm tra Pin(đo và cho chạy ngoài) nếu cũng ko sao thì bạn phải kiểm coi chỗ cắm nguồn có sao ko. Nếu cũng ko sao thì phải Kiểm tra bios, và mở máy ra mà kiểm tra các phần khác thui. ko thì cũng chẳng giải quyết đc gì! chúc may mắn ha !
Lê Nam
Lê Nam
Trả lời 14 năm trước
Tốt nhất là bạn mang ra công ty để kiểm tra, nếu còn bảo hành thì nên mang đến nơi đã bán, nhất là còn bảo hành toàn cầu thì đưa lên hãng. Còn hết bảo hành thì chọn công ty có chuyên sửa Macbook là tốt nhất. Macbook ít nơi sửa được lắm bạn.
Trả lời 14 năm trước
Cuối cùng tóm lại máy bạn bi h` bật có lên ko nếu cắm adapter hoặc dùng Pin? Nếu bạn ở HN và muốn bán máy thì liên hệ theo số ĐT: 0904.277.552 nhé. Mình sẽ nghiên cứu giúp bạn! ^^ Thanks ^^