Nếu có tiền để dành, bạn sẽ đầu tư vào việc gì?

Nếu có một số tiền kha khá (giả sử nằm trong khoảng 50 triệu đến 200 triệu) do tích lũy được sau một thời gian làm việc, bạn sẽ đầu tư vào việc gì? Chơi cổ phiếu ư? - Phiêu lưu lắm. Đầu tư bất động sản thì càng cũ rích! Giá nhà đất có vài hôm hơi nhích lên nhưng đến nay đã chựng lại. Vả lại nếu bạn không phải là những "đại gia cỡ bự" thì làm gì đủ tiền mua nhà, đất với giá hàng trăm triệu đồng? Vậy thì ta sẽ làm gì với số vốn nho nhỏ của mình? Theo tôi thì gửi ngân hàng lấy lãi ít nhưng an toàn nhất. Bạn bè tôi thì khuyên hãy mở công ty để kinh doanh vì nhiều người sau khi đi làm khoảng chục năm thường có khuynh hướng tự thành lập công ty riêng để không phải đi làm công và phụ thuộc vào người khác. Có người rất thành công những cũng khối người thấy hối hận "biết thế đi làm công ăn lương sướng hơn". Nhưng ngạn ngữ có câu "phi thương bất phú", ngay cả Saga cũng có slogan "kinh doanh là văn minh" đấy! Có lần tôi nghe thầy dạy quản trị tài chính của tôi bảo rằng "nếu mở công ty riêng thì tháng nào cũng nơm nớp lo không biết có hòa vốn hay lời được vài triệu không? Trong khi thà đi làm thuê đến tháng lãnh chừng chục triệu mà khỏi tính toán mệt óc". Có lý nhỉ? Tôi cũng ấp ủ ước mơ mở công ty du lịch từ 5 năm về trước, vậy mà đến giờ ước mơ vẫn chỉ là mơ ước bởi tôi "quen" với việc đi làm thuê và sợ không biết mình có làm nên trò trống gì không. Vậy là tiếp tục đi làm thuê! Tiền dành dụm được... tạm thời gửi ngân hàng. Đọc http://www.vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2007/04/3B9F5395/ thấy người ta nói "đầu tư ngoại tệ có thể ngon ăn" tôi thấy đây cũng là một hướng hay hay. Giả sử chúng ta vẫn giữ "chân trong" là đi làm công để có thu nhập ổn định, đồng thời sẽ dùng vốn tích lũy để "chân ngoài" hoạt động thì theo bạn chúng ta nên làm gì cho hiệu quả nhất? Hy vọng mọi người hãy chia sẻ kinh nghiệm để tôi có cơ hội học hỏi.
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn, đọc topic của bạn rất thú vị. Mọi người góp ý cũng nhiều, và cũng không rõ thời điểm này bạn đã sử dụng số tiền 200tr của bạn ra sao? Tuy nhiên, hầu hết các ý kiến đều tập trung đúng vào câu hỏi "sử dụng 200 triệu thế nào?" mà không đề cập tới một vấn đề lớn hơn, mà theo cá nhân tôi, lại là vấn đề cốt yếu khi bạn đưa ra câu hỏi này. Đó là: BẠN MUỐN GÌ? Đương nhiên chắc bạn sẽ trả lời tôi ngay: bạn muốn giàu có và hạnh phúc. Bạn (sẽ) muốn giàu có bằng cách nào sau đây: 1. Làm việc cật lực và luôn luôn phải "sống" trong một tâm trạng tranh đấu, nỗ lực không ngừng. 2. Làm những công việc mà hiện tại bạn đang làm. Tôi giả định đó là công việc ngược hoàn toàn với 1. 3. Làm việc vừa vừa, và có nhiều thời gian để dành cho người thân, bạn bè, cuộc sống? .. Bạn (sẽ) cảm thấy hạnh phúc vì: 1. Được hưởng thụ cuộc sống mà không phải lo lắng về công việc 2. Được làm việc phù hợp với sở nguyện 3. Được mọi người yêu quý, được yêu. 4. Được chia sẻ với cộng đồng. ... Nếu bạn trả lời được rõ ràng 2 điều này, chắc bạn sẽ tìm được con đường phù hợp cho mình. Hạnh phúc đối với người này có thể là có hàng trăm tỷ, muốn gì được nấy, nhưng phải hao tâm và hy sinh rất nhiều thứ khác; nhưng với người khác, nhiều khi chỉ là được có thời gian rảnh rỗi uống cafe và đọc sách... Hãy chọn cho mình mục đích đã. Sau đó sẽ vạch ra con đường tốt nhất để đạt được mục đích đó. Nếu mục đích của bạn là trở nên giàu có như Bill Gate chẳng hạn, thì đừng ngần ngại chọn cho mình một lĩnh vực kinh doanh bạn yêu thích, rồi nỗ lực hết mình vì ngành nghề đó. (Lưu ý là nếu bạn không thích chứng khoán, thì bạn đừng bao giờ chọn kinh doanh theo kiểu "lướt sóng" - hãy chọn lĩnh vực mà bạn đặc biệt muốn khai phá). Nếu mục đích của bạn chỉ là có đủ tiền để không phải lo lắng quá nhiều về tương lai, để mua được nhà chẳng hạn... , thì không nhất định bạn cần phải lao vào kinh doanh. Hãy làm tốt công việc mà bạn thực sự đam mê, điều đó đem lại cho bạn cả tiền bạc, và sự thoả mãn nữa. Nhưng thực tế là bạn đã có khoảng 200 triệu, vậy cũng là một số tiền không nhỏ. Bạn thử ngẫm lại xem số tiền đó bạn làm ra bằng cách nào? Hãy tiếp tục làm theo cách đó nếu có thể, biết đâu đó lại là con đường thích hợp nhất với bạn? Chúc bạn sớm tìm ra con đường đích thực của mình. Thân mến.
Bùi Xuân Minh
Bùi Xuân Minh
Trả lời 15 năm trước
* Những người thành đạt nhìn thấy cơ hội khi người khác còn mơ hồ. Những người thất bại thường đổ lỗi cho số phận, cho mọi người, cho tất cả trừ mình. * Tất cả những người mà đã gặt hái được thành công là những người đều tin tưởng tuyệt đối rằng "Tôi phải làm được". * Nếu Bạn luôn nghĩ rằng: Mình sẽ thành công thì Bạn sẽ thành công. [blue] [size_4]Định hướng nghề nghiệp[/size_4][/blue] Có 3 hình thức: - Làm chủ lớn: là làm chủ của các tập đoàn lớn, các công ty Đa Quốc Gia. - Làm chủ nhỏ: Là làm chủ của các công ty nhỏ, các cơ sở sản xuất, tiệm tạp hóa, quán ăn, nhà hàng, khách sạn.. - Làm Nhà Phân Phối của một công ty Kinh Doanh Theo mạng. Tại sao 3 hình thức này đều được gọi là làm chủ là vì có đặc điểm chung sau đây. + Có tính đầu tư: Đầu tư công sức, đầu tư tiền bạc, đầu tư vật chất. + Tự chịu trách nhiệm về công việc mình làm. + Và có quyền thừa kế Với cách thức đi làm công ăn lương thì Bạn không bao giờ giàu có được. Vậy muốn thật sự giàu có và tự do tài chánh thì chỉ có con đường duy nhất là làm chủ nhưng làm chủ lớn thì khả năng Bạn không nên nghĩ đến vội. Vậy chỉ còn làm chủ nhỏ và làm Nhà Phân Phối. Nếu làm chủ nhỏ của bất kỳ ngành nghề nào Bạn cũng cần co’ kiến thức, kinh nghiệm ngoài ra thời gian luôn bị gò bó, cạnh tranh khắc nghiệt và rủi ro có thể đến bất cứ lúc nào. Thế nhưng làm Nhà Phân Phối của một công ty kinh doanh theo mạng nào đó, Bạn sẽ loại trừ đước tất cả những khó khăn trên và đây cũng là con đường ngắn nhất để giúp Bạn thành công.
Truyenthong Cmc
Truyenthong Cmc
Trả lời 13 năm trước

Chúng Tôi Đang Có Cơ Hội Kinh Doanh Hấp Dẫn. Cần Hợp Tác Với Người Có Thiện Chí.

Đặc Điểm:

Bạn muốn làm giàu!!!

Vốn được đảm bảo an toàn tối đa (Nhà đầu tư toàn quyền)

Lợi nhuận mang lại cưc kỳ hấp dẫn (cam kết>10%/tháng)

Tính thanh khoản rất cao (Tiền đầu tư có thể rút về tùy thích, lúc nào cũng được)

Chúng tôi cam kết giảm thiếu tối da rủi ro cho quý nhà đầu tư.

Rất mong được hợp tác cùng Quý nhà đầu tư

Chi tiết xin liên lạc

7/1, Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TpHCM (Tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai)

Mr. Peter Huỳnh 093.848.0668

Hoặc email: Truyenthongcmc@gmail.com

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.

Trần Việt Trường
Trần Việt Trường
Trả lời 12 năm trước

nếu có tiền việc đầu tiên mình làm là đầu tư vào kinh doanh mặt hàng nội thất oto.

mở gian hàng bán hàng lưu niệm.

cửa hàng phân phối và mua bán dtdd.

cửa hàng kinh doanh laptop và các mặt hàng điện tử khác