150 triệu đồng nên sắm ôtô hay để dành tiền đầu tư?

Tôi năm nay 19 tuổi, đã đi làm nhân viên bán hàng được gần 2 năm. Số tiền tích cóp trong khoảng thời gian đi làm, cộng với một ít vốn từ gia đình cho, tôi đang có trong tay 150 triệu đồng.

Với khoản tiền này, có người khuyên tôi nên dùng để mua ôtô cũ trả góp, vừa làm phương tiện đi lại, vừa có thể giúp tăng uy tín khi đi gặp khách hàng.

Tuy nhiên, tôi thì đang có ý định dùng số tiền này đầu tư vào quỹ mở, chứng khoán. Nếu đầu tư quỹ mở, tôi sẽ lấy số tiền của mình chia đều trong 24 tháng và lấy thêm khoản thu nhập mỗi tháng để đầu tư dài hạn.

Trường hợp dùng số tiền đó để đi đầu tư chứng khoán, tôi định sẽ trích một ít để đầu tư, một phần dùng đi học các lớp dạy về kỹ năng dự đoán thị trường.

Trước ba phương án trên, tôi không biết nên chọn cái nào để có lợi cho tài chính của mình nhất. Mong các độc giả giàu kinh nghiệm về tài chính, đầu tư tư vấn cho tôi.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

mua ô tô ở tuổi 19 chưa bao giờ là lựa chọn đúng cả, làm sales chỉ cần đi 1 chiếc tay ga là ok rồi, đầu tư thêm ngoài hình 1 chút, với tuổi của em dù có đi máy bay cũng chưa chắc tạo uy tín cho kh dc đâu ( vì phong độ chưa đến độ chín )

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Nếu có xe oto thì chỉ tăng 1 phần nhỏ uy tín KH dành cho bạn trong tổng vô vàng thứ để có được uy tín. Nếu như b t có 150, t chia làm 3 phần. 1 phần t đầu tư cho giáo dục học ngoại ngữ hoặc nâng cao thêm kiến thức chuyên ngành khác vì kiến thức bao la, còn 1 phần t sẽ đầu tư vào CK hoặc star-up hoặc bán hàng online..., còn 1 phần t sẽ gửi NH. Song đó có những thứ cần đầu tư hơn như mọi ng nói NVKD chỉ cần xe đẹp tí là được. T vẫn muốn làm sao mà $ đẻ ra $ chứ không đẻ ra nợ, quan trọng là cách suy nghi và hành động của bạn thôi.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nếu là tôi thì tôi sẽ mua xe vì tôi có nhu cầu đi lại nhiều, an toàn và đỡ mệt. Trong trường hợp ban thì tôi sẽ chon đầu tư vào quỹ mở. Còn phương án chơi chứng khoán thì 150 triệu đó e là chưa đủ làm "học phí".

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Bạn là người có đầu óc kinh doanh, nếu bạn đã có kinh nghiệm về 1 ngành nghề nào đó thì theo tôi bạn nên dùng số tiền đó để đầu tư chứ không nên mua xe vì theo tôi xe không phải là tài sản mà nó là " Tiêu sản" . vì 1 nếu mua xe mỗi tháng bạn phải chi 1 khoản nhất định vào nó, đây là điều không nên với những ai chưa có thu nhập ổn định.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Theo tôi, bạn không nên mua ô tô sớm làm gì, chỉ với 150 triệu mua ô tô cũ + trả góp chỉ để đi lại và "tăng uy tín" với khách hàng thì tôi thấy là quá lãng phí, ngoài thuế phí, bảo dưỡng, .. bạn chẳng lời được đồng nào cả mà còn lỗ thêm. Bạn nên đầu tư theo ý định của bạn, nhưng đừng đầu tư chứng khoán vội, vốn chưa có nhiều đừng vội nhảy vào chứng khoán trong khi còn chưa có kiến thức về lĩnh vực này.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Đầu tư tài chính bây giờ ít có sự hấp dẫn mà tính rủi ro lại cao. Thời buổi này chỉ nên đầu tư vào những kênh chắc chắn, có độ rủi ro thấp để bảo toàn vốn không bị mất giá theo thời gian. Trong lúc đó thì vừa kiếm thêm tiền vừa tìm hiểu xem có kênh đầu tư nào an toàn hơn không. 150tr là số tiền quá ít để đầu tư mạo hiểm. Theo tôi, không nên lấy hết tài sản hiện có để đầu tư vào một kênh nhất định đặc biệt là đầu tư mạo hiểm, chỉ nên lấy khoảng 1/10 số tiền để đầu tư vì khi thất bại bạn vẫn còn tài sản đảm bảo.