Không bằng cấp, chỉ học ngoại ngữ có tương lai không?

Mình hiện 22 tuổi, chỉ có bằng phổ thông thôi. Gia đình tuy sống ở thành phố nhưng không có điều kiện nên mình phải vừa đi làm buổi sáng vừa đi học buổi tối.

Mình dự tính sắp tới sẽ học tiếng Nhật ở trung tâm Nhật ngữ nào đó và trau dồi thêm về tiếng Anh (vì vốn tiếng Anh của mình cũng đã khá). Nhưng chỉ học ngoại ngữ như vậy thôi thì không biết có xin được việc làm dễ không? Và có tương lai không?

Hay là mình cần học thêm một cái nghề nào đó? Gia đình và nhiều người khuyên mình học thêm Trung cấp tại chức kế toán nữa, khoảng tháng 9 này, học khoảng 2 năm trở lại. Vì mọi người lo chỉ có ngoại ngữ thôi thì mình không xin được việc.

Mình thật sự đang rất rối trí không biết phải bước tiếp như thế nào cho phải? Vì mình sợ càng ngày càng có tuổi thì làm việc gì cũng khó hơn. Mong mọi người cho mình lời khuyên để có định hướng tốt hơn. Cảm ơn mọi người.

Trả lời 7 năm trước
Nếu bạn học giỏi ngoại ngữ, ví dụ bạn học tiếng Nhật đạt được chứng chỉ N2 thì cũng không lo không xin được việc. Không có bằng cấp gì cũng vô tư. Còn học thêm tiếng Anh nữa thì cũng nên cân nhắc xem bạn học tiếng Nhật đã OK chưa. Vì nếu không sẽ khá phân tâm. Tiếng Anh sau này ôn lại sau cũng được. Còn việc học thêm trung cấp kế toán, nghe thì có vẻ hay nhưng chẳng để làm gì. Bạn có trung cấp kế toán thì cũng dễ xin việc gì hơn đâu. Hãy học tốt 1 ngoại ngữ là tốt rồi. Chỉ học 1 ngoại ngữ thì không xin được việc? Vấn đề phải là : bạn có học thực sự giỏi 1 ngoại ngữ không đã? học bình thường thì đúng là khó xin thật