Nếu chỉ rành tiếng Nhật, em có thể làm gì

Em là học sinh lớp 12, thi vào ngành Nhật Bản học theo nguyện vọng cá nhân. Em dự tính sau khi học tiếng Nhật sẽ đi dạy, nhưng gia đình bảo em không nên làm giáo viên bởi rất cực, công việc lặp đi lặp lại nhàm chán và có nhiều lý do khác nhau để không nên theo nghiệp vụ sư phạm. 

Gia đình khuyên em nên chú tâm học một chuyên ngành, nghiệp vụ nào đó, sau đó sử dụng tiếng Nhật như một công cụ, điều đó sẽ giúp em có cơ hội làm việc lương cao hơn, nhưng bù lại sẽ phải chịu áp lực rất nhiều. Em thấy bản thân không phù hợp với công việc ở công ty, áp lực, cạnh tranh... Nhưng nếu chỉ có đơn thuần ngoại ngữ tiếng Nhật trong tay, em có thể làm gì được?

Liệu một giáo viên dạy ngoại ngữ ở trung tâm mức lương cơ bản có đủ trang trải cuộc sống? Em có nghe đến việc phiên dịch tại nhà? Công việc đó là gì ạ, mọi người có thể giải thích cho em được không ạ? Em xin cảm ơn!

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 8 năm trước

Em rành tiếng Nhật em có thể: ngồi cafe dịch tài liệu thuê, phiên dịch viên cho 1 vị quản lý cấp cao người Nhật, hướng dẫn viên du lịch nếu có đam mê xê dịch,

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Mình là 1 sv ngành NB học đây. Thực tế thì học tiếng Nhật sau này ra có thể làm nhiều công việc lắm bạn ạ, quan trọng là học có giỏi không, có giao tiếp nghe nói được không thôi. Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có nhiều lựa chọn hoặc là đi dạy, hoặc đi làm phiên dịch, biên dịch cho các công ty hay tòa soạn, nhà sách tùy vào lựa chọn chuyên ngành ở các năm cuối Đh, khi vào công việc thì những nghiệp vụ cần có bạn sẽ được biết đến. Nếu bạn học chuyên về 1 lĩnh vực khác và biết tiếng Nhật thì đó là 1 lợi thế, nhưng vì mình học trong ngành này nên mình thấy là nếu chỉ cần giỏi tiếng thôi thì cũng không nhất thiết phải chuyên sâu về 1 lĩnh vực khác,vì công việc phiên dịch, biên dịch đã có thu nhập rất tốt rồi. Chúc bạn học tốt và thi đạt kết quả như mong muốn!

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Nếu không thích làm cty thì làm gv tiếng nhật full time lương khá ổn. Làm cty thì biết tiếng nhật là sẽ được đào tạo chuyên ngành.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

tôi cũng đang dự định học ngành Nhật Bản học. tôi nghe mọi người nói bây giờ các công ty Nhật ở nước ta ngày càng nhiều, và nếu như mình thành thạo 2 ngoại ngữ thì sẽ ko sợ thất nghiệp. vả lại hầu hết ai cũng bảo lương làm ở công ty Nhật rất cao, có điều hơi cực... nếu bạn học tốt có thể kiếm nhiều việc lương cao. chúc bạn thành công!

Trả lời 7 năm trước
Bạn có thể làm giáo viên, Phiên dịch, Biên dịch, hướng dẫn viên, trợ lý dự án, trưởng văn phòng đại diện, quản lý tu nghiệp sinh... Vấn đề tùy thuộc vào năng lực của bạn ;)