Có nên bán 10 cây vàng để kinh doanh dịp Tết?

Vợ chồng tôi có 10 cây vàng đang gửi ngân hàng giữ hộ. Ông xã tôi muốn rút ra bán để mở cửa hàng đồ trang trí trong dịp Tết Nguyên đán, nhưng không biết phương án này liệu có khả thi? 

Số vàng này chúng tôi mua từ thời giá 46 triệu đồng một lượng bằng số tiền tích góp của hai vợ chồng. Điều tôi băn khoăn là năm nay kinh tế vẫn khó khăn nên lo ngại nhu cầu mua sắm, trang trí không cao.

Ngoài ra, nếu bán vàng lúc này, chúng tôi sẽ lỗ 130 triệu đồng vì trước đó mua 46 triệu một lượng, đó là chưa kể lỡ sau đó giá vàng tăng cao, vợ chồng tôi lại càng thiệt.

Vậy, rất mong nhận được tư vấn của độc giả để chúng tôi có thể chọn được phương án kinh doanh hợp lý nhất.

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Ăn; Mặc; Đi; Đứng là 4 nhóm mà bất cứ thời đại nào người dân đều quan tâm. Ăn uống là ưu tiên số 1. Nếu không biết cách nấu nướng hoặc không có sức khỏe thức khuya dậy sớm thì chuyển qua vải vóc thêu thùa. Nếu không quen biết nguồn nhập hàng tốt và địa điểm giao nhận tốt để kinh doanh có lãi thì chuyển qua ĐI LẠI là làm người lái hoặc bán xe cho người ta lái. Nếu không biết lái hoặc không đủ vốn để mua xe bán cho người ta lái thì tìm 1 địa điểm kinh doanh hàng TTNT . NHưng với số vốn 330tr thì chả mua được bao nhiêu đâu. Theo tôi thì ac bỏ ra chừng 1/5 số đó ra Chợ Lớn mua nhang đèn, vàng mã về kinh doanh là lãi nhiều nhất mà xoay vòng vốn nhanh nữa, chưa kể nếu ac có năng khiếu thì mua giấy báo và tre nứa , sơn màu về cắt dán XE HƠI NHÀ LẦU bán có lãi khủng hơn đó. Gần tết bán đồ này là mong lấy lại vốn nhanh nhất.

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn!
Bạn đầu tư vào vàng, hiện tại không đem lại lợi nhuận nên muốn chuyển hướng kinh doanh. Điều này không sai, tuy nhiên bạn nên cân nhắc kênh đầu tư hiện tại và tương lai. Hiện tại vàng đang có xu hướng giảm do giá vàng thế giới giảm, nguyên nhân là do áp lực nâng lãi suất của đồng USD. Trong ngắn hạn, giá vàng sẽ tiếp tục giảm nhưng về dài hạn, chưa ai có thể khẳng định được điều gì. Bạn bán vàng thời điểm này sẽ thiệt hại lớn về lợi nhuận.
Đầu tư vào đồ trang trí kinh doanh Tết cũng không phải là hướng đi hay vì mặt hàng này kinh doanh thời vụ. Để phát triển, bạn cần hoạch định dự án kinh doanh với tầm nhìn xa hơn nữa. Trong dịp Tết, có những ngành nghề kinh doanh cần rất ít vốn như làm mứt, bánh kẹo, bán đồ đặc sản quê hương... hoặc dọn nhà, làm vệ sinh thuê. Nếu cần vốn kinh doanh, bạn nên thế chấp tài khoản tiết kiệm vàng để lấy vốn đầu tư. Lưu ý nên chọn những lĩnh vực quay vòng vốn nhanh, cần số vốn ít. Chúc bạn thành công!

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Chị nói đúng đó , so với các năm ,năm nay mãi lực mua và bán đang ở mức thấp .Lúc chị mua vàng giá cao bây giờ bán ra lại lỗ . Chị chỉ kinh doanh có một thời gian ngắn ,nhiều lúc làm xong không mua lại đủ số vàng mà chị bán ra .Theo ý mình chị không cần phải bán vàng ra - chị vẫn kinh doanh được bằng cách lấy số vàng đó làm vật bảo đảm để mua hàng với điều kiện hàng mua kinh doanh có quyền đổi và trả ,vì bây giờ nhiều nhà sản xuất mong có ai làm như vậy thì họ rất mừng .
Nhưng trước khi ra kinh doanh nên theo một ai đó đã làm và học theo họ để kinh doanh được tốt hơn , hoặc tới trường Đại học hay câu lạc bộ tỷ phú học một vài khóa để có năng lượng mà kinh doanh cho tốt .
Chị muốn kinh doanh tốt nên thường xuyên vào mục này của báo mà đọc , mình thấy sự đọc báo tài chính hàng ngày giúp cải thiện được tư duy rất tuyệt .Chúc chị thành công .

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Nếu đã có suy nghĩ nên hay không thì tốt nhất là KHÔNG NÊN. Đơn giản vì việc kinh doanh của chính bạn mà bạn không chắc xác suất thắng hay thua thì tốt nhất đừng làm !!!

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Không nên, bạn hãy nghe lời khuyên của tôi, tuyệt đối không nên. Những mặt hàng trang trí không có nhu cầu nhiều như hiện nay khi nhiều gia đình chỉ quan tâm đến những nhu cầu bức thiết là ăn, mặc, ở mà thôi. Nếu muốn thử, thì bạn hãy chuẩn bị tinh thần mất tiền để mua bài học kinh nghiệm vậy, nhưng hãy thận trọng bỏ vốn ít thôi, theo tôi mặt hàng trang trí khoảng 1-2 lượng là đủ với điều kiện bạn kinh doanh online, lấy công làm lời, nếu có mất thì đừng dằn vặt vì mất tiền nhé. Còn nếu bạn vì bất mãn công việc hiện tại mà muốn chuyển qua kinh doanh thì càng phải thận trọng hơn nữa, vì kinh nghiệm buôn bán chưa có bạn à. Bạn hãy nhớ là nhu cầu của hàng sẽ quyết định là bạn có bán được hay không nhé, mặt hàng này nhu cầu thấp bạn ạ. Chào bạn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Không biết bằng cách nào mà bạn có được 10 cay vàng? Với việc mua vàng ở giá 46 tr/ lượng và giữ tới bây giờ đã cho thấy bạn là người hoàn toàn không có tố chất và kinh nghiệm kinh doanh rồi nên kinh doanh nghề gì thì bạn cũng sẽ thất bại. Tuy nhiên nếu bán vàng đầu tư vào bđs thì vẫn ổn, bạn nên bán vàng và đầu tư vào bđs, tôi cho rằng sang năm giá vàng có thể xuống dưới 30tr/lượng khi vàng thế giới mất mốc 1000 usd/ounce. Đầu tư vào cổ phiếu (PVD, KBC...) cũng là 1 lựa chọn tốt nhưng phải nắm giữ 6 tháng bạn sẽ có mức lợi nhuận tối thiểu 20%.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Thật là khó để nói nên hay không nên trong lúc này nhưng nếu để một đống tiền chết đó không sinh lời thì cũng là điều phải cân nhắc. nếu kế hoạch kinh doanh của bạn có khả thi đem lại mức lợi nhuận 15% thì tội gì không bán.
Một phương án nữa là nếu bạn chưa phải là người tự do tài chính thì cá nhận tôi khuyên bạn nên bán.
Giữ vàng ở nhà là gánh nặng, mang vàng gửi ngân hàng thì mất phí. Bán đi gửi ngân hàng dài hạn cũng không tệ.
Chúc bạn có quyết định sáng suốt.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Cách đây vài tháng mẹ tôi cũng đắn đo mãi mới bán 20 cây vàng giá 34,04 triệu cây mặc dù lỗ gần 2 triệu cây, bây giờ mua lại số vàng 20 cây thì thừa ra gần 1 triệu/cây, chưa cộng lãi suất ngân hàng. Vàng sẽ còn giảm vì hàng hóa còn giảm do sản xuất nhiều mà tiêu thụ vẫn vậy vì công nghệ phát triển hàng hóa sẽ rẻ hơn vì thế không có lý do gi để vàng tăng.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Từ giờ đến Tết vẫn còn khoảng 2 tháng cho a chị lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp. Phi thương bất phú, và trong kinh doanh thì chẳng bao giờ chắc thắng được cả nếu không ai cũng giàu hết rồi ah. Nhưng nếu cứ để vàng ở đó thì nó cũng chỉ là kim loại màu thôi ah :) chúc anh chị thành công.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Vàng xuống giá là cơ hội để mua chứ khong phải để bán.chỉ cần Fed hoãn tăng Ls hoặc tăng mức độ nhẹ thì vàng sẽ tăng vọt. Cộng thêm cuối năm giá vàng trong nước sẽ tăng, dịp thần tài cũng sẽ tăng bất chấp giá Tg ra sao. Một điều nữa là Việt Nam sẽ tiếp tục phá giá tiền, vậy chị bán vàng sẽ thiệt hại rất lớn. Lợi nhuận của việc bán vàng lấy tiền kinh doanh chưa thấy mà việc lỗ đơn lỗ kép đã thấy rồi .lơi khuyên chan thành dành cho chị là ôm vàng chờ tăng thì bán, hạn chế mức lỗ tối đa. Đầu tư vàng khong dành cho những người khong có hiểu biết về nó, khong biết phản tích tin cơ bản ( tình hình kinh tế, chính trị Tg, , phân tích kỹ thuật, ...).