200 triệu đồng có nên mở cửa hàng bán phụ tùng xe máy?

Tôi 28 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành sửa chữa cơ khí tại một trường nghề của địa phương. Sau nhiều năm làm trái ngành tại TP HCM, nay gia đình muốn tôi về cưới vợ để ổn định.

Cùng với tiền để dành và khoản tiết kiệm của bố mẹ, tôi có khoảng 200 triệu đồng. Gia đình bàn bạc mở một cửa hàng bán phụ tùng xe máy kiêm sửa chữa thay thế. Đây là lần đầu tiên kinh doanh nên tôi khá băn khoăn không rõ thời điểm này mở cửa hàng liệu có phù hợp? Số tiền hiện có liệu đủ để tôi mở cửa hàng hay không? Nhờ độc giả tư vấn giúp.

Trịnh Tuệ Lâm
Trịnh Tuệ Lâm
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn!
Khi mới ra kinh doanh, ai cũng băn khoăn, lo lắng về kinh nghiệm, vốn liếng. Tuy vậy, không phải là không có cách làm đối với những người có số vốn nhỏ. Khi mở cửa hàng, ban đầu, bạn nên chọn lọc một số phụ tùng phổ biến, dễ bán, nhẹ vốn. Lấy dịch vụ sửa xe, rửa xe làm nguồn thu chính. Khi đầu tư, chỉ nên sử dụng một phần vốn hiện có, số còn lại để duy trì vì thời gian đầu thường không có nhiều khách ngay. Sau một thời gian, nếu tay nghề khá, có nhiều khách tới sửa xe, thì qua đó bạn cũng có thể biết được những phụ tùng gì có nhu cầu chủ yếu để nhập về.
Khi khởi nghiệp, tiền vốn là quan trọng nhưng không phải là quan trọng nhất. Thành công hay không vẫn do con người quyết định!
Chúc bạn thành công!

Phạm Khiết Đan
Phạm Khiết Đan
Trả lời 8 năm trước

Mở luôn đi bạn, theo ý kiến mình thì cứ làm sẽ vỡ ra. Cũng xin tư vấn với bạn ở mức 200 triệu bạn nên chọn cửa hàng thuê từ tầm 8 triệu đổ lại, thanh toán 3 tháng một, hợp đồng dài hạn chút để ổn định kinh doanh. Bạn đầu tư cho mình 50 triệu tiênf máy móc, vật tư ngành sửa chữa, tập trung vào các cái chủ yếu, còn các cái ko cần thiết thì khi có nhu cầu cứ nhận khách rồi đem ra hãng hoặc trung tâm chuyên như nắn khung, hàn, ..v.v. Như vậy bạn còn khoảng 120, bạn chích 70 ra nhập linh kiện vật tư về vừa bán vừa thay thế cho khách, bạn cũng nên chọn các vật tư thiết yếu thường hay thay thế, cái này bạn có chuyên môn nên bạn biết, còn các vật tư ít thay thế thế thì có khách thì chạy đi lấy, không cần ôm hàng. Chắc chắn bạn phải tuyển 1 cu cậu học việc, nguời ngoại tỉnh là tốt nhất vì các bạn ý có ý thức cong việc hơn. Như vậy là bạn đã chạy được 1 cửa hàng sửa kèm bán vật tư xe máy. Nhưng bạn lưu ý đây là cho sưả chữa và bán phụ tùng vật tư nhé. Còn nếu thực sự muốn có 1 cửa hàng bán phụ tùng xe máy thì caí cần nhiều hơn và không chỉ là tiền vốn đâu. Quan trọng cho1 cửa hàng bán vật tư phụ tùng xe máy đó là xác định rõ đâù ra nhất thiết phải là các cửa hàng sửa chữa quy mô nhỏ, chứ ko phải người dân tiêu dùng, thị trường nơi bạn mở đã có bao nhiêu cửa hàng như vậy, đầu vào của bạn thế nào so với họ, khả năng công nợ nhà cung cấp của bạn thế nào, ( đây là điều rất quan trọng gọi là mượn vốn), thêm nữa bạn cần kiểm đếm số cửa hàng sửa chữa quanh khu banj mở cửa hàng bán phụ tùng xe máy hihihi đây là nguồn khách hàng chính. Chào bạn, chúc bạn thành công. Hãy nhớ, làm thanh niên, nghĩ là làm, liều nên một tí, nhưng chớ liều cho điều xấu là được hêhhehhehe

Vũ Tiến Huy
Vũ Tiến Huy
Trả lời 8 năm trước

Không nên mở, vì đã làm kinh doanh thì phải là người có đầu óc, bạn lên đây hỏi đẽo cày giữa đường thì sớm muộn cũng thất bại. Nếu muốn thành công, hãy tính toán kỹ lưỡng và tự mình đưa ra quyết định.

Hà Minh Hằng
Hà Minh Hằng
Trả lời 8 năm trước

Theo tôi thì bạn có thể mở được cửa hàng với số tiền đó,nhưng để kinh doanh tốt và có lợi nhuận thì điều đầu tiên là cách phục vụ,tiếp đến là chất lượng,tiếp đến là uy tín.còn bạn muốn có phụ tùng. Phong phú thì khỏi lo vì trên thị trường còn có nhiều đại lý lớn hơn sẽ là cầu nối cho bạn ..chúc bạn mạnh dạn và thành công.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Có chí thì nên. Với số vốn đó là OK rồi bạn, bạn về HN vào chợ sỹ lấy hàng về bán. Bạn phải thấy được những phụ kiện nào mà xe máy ưa hỏng nhất thì nên lấy một ít phụ tùng. Từ Hà Nam lên HN rất gần sau này hàng từ HN về họ sẻ gửi oto cho bạn . Không nên trải dài nhiều món phụ tùng rất ít thay thế .. Chẳng hạn như tay Dên, Lóc máy không nên mua vì ít hỏng ... Nói tóm lại bạn nên bấy hàng về bán, muốn thành công phải Trung Thực ... Nếu bạn đến chợ Tân Thành đường Nguyễn Chí Thanh Sài Gòn thì thôi rồi , không có món gì về xe máy mà không có ... Chúc bạn trung thực để phục vụ bà con và thành đạt trong cuộc sống.

Phan Minh Thùy
Phan Minh Thùy
Trả lời 8 năm trước

Số tiền of bạn như vậy thì tôi nghĩ chưa đủ vốn kinh doanh đầu bạn ơi .bạn huy động thêm vốn để của hàng of bạn thêm phong phú về phụ tùng này nọ .v . v.,chúc bạn toại nguyện và thành công bạn nhé

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Bạn phải có 500tr tiền mặt + 500tr tiền vay ngân hàng thì mới mở đc. Con số tối thiểu đấy. và bạn nhớ chọn phân khúc bình dân hay cao cấp cho phù hợp. Lãi mặt hàng này không cao, phải vốn lớn để có nhiều mặt hàng bán. Bán thứ này tối thiểu cửa hàng 2 người. chi phí nhiều chứ ko ít. Chưa kể là hàng bạn nhập sẽ ko có hóa đơn đâu, yêu cầu hóa đơn cũng nhiều cái không có, bạn phải bôi trơn cả cơ quan thuế, thị trường: Mệt lắm. Khuyên bạn buôn món khác đi.

Trần Thu Huyền
Trần Thu Huyền
Trả lời 8 năm trước

thứ 1: bạn phải đảm bảo tay nghề của mình đáp ứng được yêu cầu sửa chữa đc tất cả các vấn để của xe máy hiện tại.
thứ 2: nơi bạn muốn mở cửa hàng có mật độ dân cư khá đông 1 chút, ít tiệm sửa xe
thứ 3: tìm nguồn cung cấp phụ tùng ổn định, đảm bảo giá cả, chất lượng.
thứ 4: nguồn vốn 200 triệu có thể đảm bảo để mở 1 cửa hàng rồi nhưng bạn cần tính toán về khả năng kéo dài nó lâu hơn vì chưa chắc đã kiếm vốn thu về nhanh.

Nguyễn Thanh Vân
Nguyễn Thanh Vân
Trả lời 8 năm trước

Không phải lo bạn hãy:
- Chọn vị trí thuận lợi để kinh doanh
- Chọn mặt hàng thông dụng còn hàng độc lấy tạm đlý khác mình chỉ thay lấy công.
- lấy giá rẻ hơn một chút, có thể lắp miễn phí công một số thứ, để tạo thương hiệu
- nhất quyết ko vay ngân hàng quá kiểm soát. Chỉ vay sau một thời gian cảm thấy co thể bán đc
..

Hà Hiểu Minh
Hà Hiểu Minh
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên tập trung phụ tùng xe số trước rồi tiếp theo đến xe tay ga. Chỉ lấy một số phụ tùng thông dụng trước rồi từ từ mở rộng ra bạn nhé.