26 tuổi có nên đứng ra mở trung tâm Anh ngữ?

Tôi đang có 80 triệu và muốn vay thêm 220 triệu nữa để mở trung tâm đào tạo tiếng Anh, nhưng lo lắng liệu độ tuổi như tôi có thể tạo niềm tin cho mọi người? 

Tôi đang làm việc tại một trường cao đẳng nghề ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Trường này có một trung tâm ngoại ngữ với số lượng học viên khoảng 600-800 người và gần như là độc nhất tại nơi tôi đang sinh sống.

Do độc quyền nên trường đã tăng học phí 30% gây bức xúc cho phụ huynh dẫn đến số lượng học viên giảm rõ rệt. Trong khi đó, tôi có mối quan hệ khá tốt với các trưởng, phó khoa và các giáo viên bên trung tâm này nên muốn đứng ra mở một trung tâm ngoại ngữ riêng.

Cái khó ở đây là tôi mới có 80 triệu đồng và phải vay mượn thêm 220 triệu nữa mới đủ vốn để mở trung tâm. Tuy nhiên, tôi lo độ tuổi của mình còn quá trẻ, sợ chưa đủ tạo niềm tin cho mọi người gửi gắm số tiền của họ. Mặt khác, nếu đứng ra mở trung tâm riêng, tôi sẽ gặp những khó khăn gì và cần lưu ý những vấn đề nào?

Phạm Văn Tạo
Phạm Văn Tạo
Trả lời 8 năm trước
Bạn có tiền bạc, quan hệ, mối mang thì mở kd. chúc bạn thành công
Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 8 năm trước
Bạn tính trên cơ sở nào để mở một "trung tâm Anh ngữ" chỉ với giá 300 triệu có qui mô, uy tín đủ để cạnh tranh với TT lớn khác đang hoạt động ? Mặt bằng, cơ sở vật chất, giấy phép KD, kinh phí cho bộ máy để duy trì hoạt động, ....... trong khi trong tay chỉ có 80tr và uy tín cũng như tài sản thế chấp để xoay thêm 220 tr mà phải vất vả, không tự tin (nếu được thì cũng chưa chắc đủ để thực hiện ). Theo tôi, vốn đầu tư tuy quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định, bởi xã hội thiếu gì người có 300tr hoặc nhiều hơn nhưng để mở một TT như thế thì không phải ai cũng có thể làm được ! Bạn có ý tưởng và nhiệt huyết tốt nhưng để thực hiện được nó thì qua những gì bạn chia sẻ, tôi khuyên bạn chưa nên làm. Bạn cần học, phấn đấu, tích lũy mọi thứ nhiều hơn nữa, nếu muốn thành công !
Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 8 năm trước
Tài cao mà tuổi trẻ và vốn nhiều thì cứ triển nhé bạn :)
Trả lời 8 năm trước
tuổi tác thì quan trong gì ở đây nhỉ, có tài năng là được thôi
Trả lời 8 năm trước
bạn lại định học theo cô Lê Na à :D