Có nên kinh doanh cho thuê phòng chụp ảnh?

Nhà tôi dư một phòng trên lầu nên dự định đầu tư làm một phòng studio chụp ảnh để cho thuê tính theo giờ. 

Căn phòng có diện tích 35m2. Ban đầu tôi định trang bị đầy đủ tiện nghi để cho người nước ngoài thuê, nhưng nghĩ lại thấy bất tiện vì có người lạ ở chung trong nhà. Do đó, tôi có ý định đầu tư, trang bị làm một phòng studio chụp ảnh cho thuê tính theo giờ.

Nhà tôi mặt tiền đường nội bộ trong một khu dự án khá gần trung tâm thành phố, an ninh, yên tĩnh, rất tiện lợi cho những người hành nghề hoặc đam mê nhiếp ảnh đến thuê.

Điều tôi băn khoăn là không biết nên chuẩn bị bao nhiêu vốn để có thể làm hoàn chỉnh studio ảnh này? Nên thiết kế như thế nào cho phù hợp? Và đặc biệt là liệu mô hình này có khả thi không? Rất mong nhận được sự góp ý, tư vấn của bạn đọc.

Trả lời 8 năm trước
Là một người làm dịch vụ studio 15 năm. Tôi xin nói ngắn gọn là Không nên
Trả lời 8 năm trước
Quá nhỏ để thành 1 phim trường, bạn đầu tư vào thiết kế loại này tốn ko ít tiền đâu, rồi fải quản lý mất trộm vật dụng trong nhà,...
Trả lời 8 năm trước
Theo tôi thì lãnh vực này không thịnh nửa rồi vì xu hướng hiện nay khi chụp chân dung , thời trang, ảnh cưới khách thích chụp outdoor và lifestyle, nếu có chụp studio thì thường là studio lớn có setup sẳn một số bối cảnh để chụp ( setup tự nhiên như thật chứ không phài dùng phông in). Còn chụp sản phẩm nhỏ thì không cần thuê studio. Chụp quảng cáo thì phải là studio chuyên nghiệp ( đủ rộng cho thiêt bị và ekíp 3,4,5...một vài chục người). Bạn nên suy nghĩ thêm