500 triệu đồng có thể kinh doanh gà Đông Tảo?

Sau nhiều năm đi làm, tôi tích lũy được số vốn khoảng 500 triệu đồng và giờ muốn kinh doanh thêm nghề tay trái ngoài công việc chính là kỹ sư công nghệ thông tin .

Tôi được người quen cho thuê mặt bằng khoảng 250m2 (dạng nhà xưởng, trong hẻm) với giá rẻ, cách nội thành TP HCM khoảng 15km. Tôi định dùng số vốn 500 triệu này để mở trang trại nuôi gà Đông Tảo và bán cây giống.

Tuy nhiên, ngoài đam mê ra thì tôi thật sự chưa có kinh nghiệm về lĩnh vực mình dự định làm. Rất mong nhận được góp ý từ mọi người về tính khả thi của kế hoạch trên. Ngoài mô hình trên thì với số vốn và mặt bằng hiện có, tôi có thể kinh doanh gì phù hợp nhất?

Trả lời 8 năm trước
Việc này quá mạo hiểm, tỉ lệ thất bại hơn 70%, khi bạn hoàn toàn không có kinh nghiệm gì trong cách Nuôi, trồng, chữa bệnh cho vật và cây, đầu ra của sản phẩm rất kén khách. Nếu bạn đam me mình nghĩ bạn nên 1 mua thử 1, 2 cặp gà giống nuôi thử nghiệm, học hỏi khi chữa trị gà bệnh, sinh sản tốt, bạn mà thành công 5-10 cặp F2 từ gà giống thì bạn hãy đến việc đầu tư thêm 10 -20 triệu rồi từ từ bạn đầu tư thêm, giả sử bạn không thích thì cũng chỉ mất chút đỉnh tiền và thời gian thôi. Bạn nên suy nghĩ lại.
Trả lời 8 năm trước
Nuôi những dòng gà cao cấp, đắt đỏ thì chỉ nên nuôi chơi vài con. Để có kinh nghiệm nuôi, để biết được đặc điểm phát triển của gà và bệnh tật của gà. Khi đã có nhiều kinh nghiệm thì hãy phát triển hơn. Đam mê cần có tầm nhìn và bền vững.
Trả lời 8 năm trước
Với số vốn đầu tư và mặt bằng như vậy + lợi thế ở khu dân cư đông đúc bạn nuôi gà >=45kg thì hiệu quả kinh tế cao nhất. Chứ gà đông tảo bây giờ Tui đây bán gà thịt nè. Còn về ban buôn trái cây thì tôi ủng hộ "Nhớ làm vựa trái cây nhé. Bán lẻ thì bạn không thể quản lý từng đồng được.
Trả lời 8 năm trước
Anh có thể mua vài cặp gà giống 1-2 tháng tuổi, sau đó nuôi lớn, lựa chọn con bố mẹ (làm giống), số còn lại bán thịt để thăm dò thị trường. Nếu có hiệu quả thì đầu tư thêm. Không nên mua con bố mẹ đã sinh sản vì giá rất cao. Ngoài ra, phải chọn nguồn giống đảm bảo chất lượng. Chăn nuôi và trồng trọt cần phải nhiệt tình, đam mê, thời gian và sức lực, kèm theo 1 chút may mắn thì mới thành công. Ngoài ra, anh có thể nuôi 1 số loại như gà chọi lai, gà ta lai hoặc gà thả vườn theo mô hình chăn nuôi hữu cơ, như vậy thì sẽ không bị hạn chế đầu ra. Một số góp ý!
Trả lời 8 năm trước
Có vài điều tôi trao đổi với các bạn như thế này: 1. mục đích nuôi gà đông cảo thịt hay gà giống? 2. sau khi xác định nuôi, bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy nuôi thử trước 2 trống và khoảng 10 đến 12 gà mái. hãy tập chăm sóc chúng, gà đông cảo có sức đề kháng tốt, và dễ cho ăn. nên mua tại 1 trang trại uy tín, họ sẽ chỉ cho cách chăm sóc và phòng ngừa bệnh tật. 3. sử dụng trước 1 khoản tiền vừa phải trong số 500 triệu hiện có, với 12 con loại vừa (trọng lượng khoảng 1,2 đến 1,8kg), bạn chỉ bỏ ra khoảng 4 đến 7 triệu tiền giống, 3 triệu tiền thức ăn và 1 số kháng sinh phòng ngừa. chuồng trại đơn giản, hèm rượu, ngô, lúa và cám con cò cho gà 3 đến 6 tháng tuổi mà bạn vừa mua, là có thể nuôi được rồi. 4. số tiền hơn 400 triệu còn lại bạn có thể tạm gửi ngân hàng để giữ vốn, sau khoảng 3 đến 4 tháng 12 con gà của bạn nếu tăng trưởng tốt (không chết và không bệnh tật, biết sinh sản) thì bạn đã hoàn thành kế hoạch 70% về ước mơ nuôi gà. 5. khi quyết định đầu tư tăng đàn, thì phải tìm hiểu nguồn thức ăn cung cấp (cỏ, chuối, bắp, lúa, hèm rượu ...) xem giá tốt không? hạn chế mua thức ăn cám công nghiệp, vì gà ăn nhiều sẽ bị xơ lông, yếu ..., đầu ra, bạn phải tính khi gà lớn, nếu chân nhỏ thì nên bán thịt (từ 1,8kg đến 3,4kg/con là lo xuất chuồng, vì để lớn quá ít khách mua, gà có thể đạt 4 đến 6kg... ăn nhiều cám sẽ khộng hiệu quả. nếu bán gà giống thì sau khi ấp trứng phải tính đến ngày xuất chuồng, có thề sau khi nở 1 đến 3 ngày là xuất ngay, nếu để lâu hơn bạn phải tốn tiền ngừa vacxin lần 1 cho gà. 6. khi quyết định đầu tư thành đàn gà thì cũng phải từ từ tăng đàn hợp lý, đừng tham lam (tức là mua nhiều 1 lúc sẽ không quản lý kịp và không hiệu quả), chỉ mua trước 1 lò ấp trứng, nới chuồng cho qui mô ban đầu khoảng 2 đến 400 con gà con giống. sau lượt đầu tiên bạn có kinh nghiệm lúc đó là đã gần tới đỉnh thành công... cuối cùng quan trọng nhất vẫn là niềm đam mê của bạn, và hãy hành động ngay để trải nghiệm, làm kinh doanh phải đặt niềm tin, không ai sinh ra là có kinh nghiệm ngay đâu, đã có 500 triệu, thì là số vốn tốt lắm rồi đấy, tuy nhiên như tôi đã trao đổi trên, bạn nên khởi nghiệp ban đầu khoảng 30 đến 50 triệu ban đầu về nghề nuôi gà đông cảo.
Trả lời 8 năm trước
Khuyên bạn 1 câu chân thành là ko nên nuôi gà Đông Tảo. Bạn sẽ nắm chắc 90% thất bại, đừng bao giờ nghe quảng cáo là giá cao, mua con giống được bao tiêu đầu ra, hay là thị trường rộng ko lo dội chợ, xạo ko đấy. 500tr ko nhỏ đâu, đam mê chứ đừng quá mạo hiểm, bạn thích chăn nuôi thì hãy nuôi con gì quen thuộc như gà, cá, heo, giá ko cao nhưng lấy công làm lời vẫn ok, ko sợ bán ko được. Làm là để kiếm thêm thu nhập, chứ đừng bỏ ra rồi mất hết là cay cú lắm, kinh nghiệm xương máu của mình
Trả lời 8 năm trước
Không nên, vì: 1) Bạn không có kinh nghiệm, không ai lại đầu tư vào cái mình không biết, thất bại 100%. 2) Diện tích 250 m vuông là quá nhỏ, không đủ không gian nuôi gà Đông Tảo, vì cần có vườn cho gà chạy... 3) Đầu ra như các bạn khác đã nói ở trên. Mình gợi ý bạn: Nếu muốn đầu tư vào cái gì nên dành thời gian tìm hiểu, mất 1 năm cũng chẳng sao, tự tin với kiến thức đã có sẽ thành công hơn. Mình tìm hiểu nhiều, hiện tại thấy nuôi bò là an toàn nhất. Với 500 triệu, bạn thuê đất khoảng 0,5 đến 1 ha để nuôi bò, mua 10 con bò con giá khoảng 250 triệu, còn lại xây chuồng trại, thuê nhân công. Một con bò con giá 20 đến 25 triệu, nuôi 1 năm có giá trị từ 35 đến 45 triệu (nếu là bò cái, tùy bò tốt hay xấu), mình đang làm theo cách này.