60 triệu đồng mở tiệm Internet có đc ko?

Em đang có kế hoạch mở một tiệm net ở quận 12, TP HCM với số vốn 60 triệu đồng cho bà xã ở nhà trông coi. Nhờ chuyên mục Tôi muốn giàu tư vấn giúp em nên làm thế nào cho hiệu quả.

Nhà em ở mặt đường hẻm rộng 4m, khu dân cư đông. Em định đầu tư 10 máy tính với chi phí hết khoảng 50 triệu đồng, còn 10 triệu dành để đóng bàn ghế, đối tượng khách hàng là các bạn trẻ. Vậy:

- Em có cần phải đăng ký kinh doanh, nếu có thì đăng ký ở đâu?

- Em có cần tuyển 1 nhân viên kỹ thuật?

- Đăng ký đường truyền nên chọn dịch vụ nào vừa rẻ, vừa tốt?

- Làm thế nào để thu hút khách hàng?

- Có thể đăng ký phân phối game cho một hãng nào đó không?

Em đang phác thảo đề án kinh doanh, mong được các anh chị tư vấn giúp.

Trân trọng cảm ơn!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bạn Nên Nghĩ Lại

Mình hiện cũng đang làm một tiệm nét. Theo mình nghĩ với số lượng máy quá ít ( 10máy) bạn kinh doanh không có lãi đâu

1) Tiền mạng mà mỗi tháng bạn phải trả từ 700nghìn đến một triệu, đó là chưa tính giá cấp quang, mà Long hiện ở TPHCM đa số ai cũng dùng cáp quang.

2)Tiền điện mỗi tháng bạn phải trả cũng khoản 800nghìn đến một triệu cho 10máy (mình tính theo số máy của mình) nó có thể lên hoặc giảm tùy theo khách hàng đông hoặc không đông.

3)Tiền thuế

4)Bạn không biết gì về máy tính thì không thể quản lý được đâu, thuê kĩ thuật viên thì chắc không được rồi
-- 1máy giá bảo trì thấp nhất 50nghìn / 1tháng ->>>10máy =500nghìn /1tháng
-- Long cũng nên nghĩ thêm vấn đề này, nếu không có kiến thức, khách hàng vào truy cập những trang web " ĐEN, PHẢN ĐỘNG,....."" bị VĂN HÓA THÔNG TIN kiểm tra, sẽ bị phạt nếu nặng thì tịch thu máy.

5) 50triệu = 10máy tính chắc bạn không làm game nổi đâu, bay giờ giá LCD 17in của loại thường cũng đã 2triệu 100nghìn, còn lại 2triệu 900 cho một cấu hình máy chơi game TẠM ĐƯỢC 100% là không đủ rồi.

5) Hao mòn vô hình, cái này ít người nghĩ đến, 10máy tính = 50triệu bạn kinh doanh trong một thời gian nếu có cạnh tranh hay một lý do nào đó Long cần bán cái cũ đễ nâng cấp mới.....giá của cái cũ rất rẽ. Đó cũng là vấn đề đau đầu của những người làm nét ít vốn.
Còn nhiều cái nữa mà mình không kể hết được. Bạn nên nghĩ kỹ, theo ý mình thì không nên kinh danh nét với số vốn như thế.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Chia sẻ cùng bạn

Chào bạn,
MÌnh cũng là người từng kinh doanh internet với số vốn không nhiều, mình chia sẻ cùng bạn vài điều:
- Số lượng máy: Bạn nên tìm nhà cung cấp hợp lý và số máy tính phải trên 15 máy bạn mới có lãi, vì từng đó máy trở lại thì bạn mới đủ chi phí thôi, hợp lý nhất là từ 18 -23 máy. Nếu bạn không đủ số vốn thì nên có phương án vay vốn thêm để có quy mô phù hợp.
- Hỗ trợ kỹ thuật về máy móc: Khi mua máy bạn nên cần tìm nhà cung cấp có dịch vụ hỗ trợ tốt và kịp thời,( vì một máy hỏng trong một ngày không hỗ trợ kịp thời thì không đạt doanh thu mong đợi)
- Bạn nên dùng phần mềm quản lý để tiện theo dõi và tính tiền : Netcafe chẳng hạng
- Bạn có thể cung cấp thêm các dịch vụ khác như nước giải khát kèm theo. hay bán thẻ game, thẻ trường học trực tuyến....
- Với số tiền như vậy mình e rằng số lượng máy (mới) đáp ứng cho con số doanh thu để có lãi là chưa đạt.

Địa điểm là một trong những nhân tố quyết định sự thành công hay không đó bạn.
Và điều cuối cùng mà mình có thể chia sẻ cùng bạn là kinh doanh INternet thì số khách hàng ngày sẽ ít đi không phải như dịch vụ mở quán cafe bạn à!

Thân,

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Tôi cũng là chủ 1 phòng game 50 máy ở Q10 và tư xin góp ý vơi bạn như sau.

1. Sao bạn không nghĩ là cho thuê mặt bằng đó rồi kiếm tiền hàng tháng còn tốt hơn

2. Với 60 triệu mở phòng máy cho vợ bạn trông coi, kiếm chút tiền gạo hoạc cho vợ bạn có việc làm thì được nhưng còn về lâu dài thi hoàn toàn không nên. vì khả năng thu hồi vốn của 1 phòng net là khá lâu cho 1 ngươi chưa rành gi về nó (2-3 năm).

Nêu bạn tính toán mở lâu dài và quyết tâm theo đuổi nó thi mình tư vấn như sau.
Bàn ghế cho là khoảng 10 triệu. còn giấy phép kinh doanh, nếu nơi bạn đăng ký dễ thi chắc 3-4 triệu, con khó thì khoảng 10 triệu.
kéo cáp Quang VNPT, FPT hay Viettel gì cũng được.
Nếu lý tưởng thì bạn còn khoảng 45 triệu. thường thì bậy giờ người ta không vào phòng net chỉ để lướt web mà là chơi game online là chính. Do đó ban cần có 1 máy chủ để làm máy tính tiền (cấu hình thấp 4-5 trệu) thi còn lại 40 bạn chỉ có thể mua chừng 6 máy tính, 7 triệu 1 máy tính.(cấu hình chơi game online)

Tiền khách thuê máy 3000/h chạy liên tục từ 7h sáng đến 12h đêm là 15h. 15h*7máy*3000/h=315.000*30ngày=9trieu450.000 (nên nhớ không phải ngày nào cũng đông khách và chạy hết công suất như vây mà thực sự ban chi có thễ chạy 75% như trên ) do đó ban có thễ kiểm 7 triệu 1 tháng. trừ tiền internet 2 triệu, tiền điện khoảng 2 triệu, tiền linh tinh (có thể phải nhơ KTV đến cài đặt mỡi lần máy hư do ko thuê người) do đó 1 tháng bạn chi còn 2 triệu. Nếu ban thêm đồ an nước uống + thẻ game thì bạn có thêm 2 triệu.
Với 1 tháng làm việc cật lực bạn chi có được 4 triệu đồng

Cuối cùng mình khuyên bạn như sau:
bạn nên cho thuê mặt bằng, hoặc mở quan cafe (vốn ko tới 10 triệu mà lời nhiều, 1 lời 2-3)
còn muốn mở tiệm net thi it nhất có trên 200 triệu thi hãy nghĩ tới
Chúc bạn vui vẻ

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Không nên mở phòng NET

Nhu cầu sử dụng Internet đã về chiều rồi, khả năng sinh lời không cao. Nếu kinh doanh thuần tuý như chơi games, chat, đọc báo để phù hợp với người già và phụ nữ trông coi thì e rằng quán của bạn không có khách. Để thu hút khách bạn có thể làm những điều mà quán khác không dám làm không? - Kinh doanh 24/7, sẵn sàng cho khách ăn, ngủ chơi qua đêm.

- Nhắm mắt hay khuyến khích khách hàng vào trang web đen, đồi truỵ, hay chat sex. Nếu bạn không dám làm những điều trên thì bạn đừng nghĩ sẽ kiếm nhanh và nhiều tiền được. Chưa nói gì bạn không có kỹ thuật sửa máy, cứ lỗi là gọi người xuống sửa e rằng bạn làm hoà vốn là may lắm rồi chưa nói gì đến khấu hao thu hồi vốn.

Với tầm tiền của bạn và để vợ bạn trông coi bạn có thể mở quán cà phê cóc, hay tiệm tạp hoá vốn đầu tư không lớn và không phức tạp như phòng NET.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Không nên KD NET

Theo tôi, bạn nên kinh doanh mặt hàng khác thì có lãi hơn nhiều.

Nếu bạn ở khu dân cư đông đúc, mặt bằng có thì theo tôi bạn nên kinh doanh hàng lương thực, thực phẩm (hàng khô là có lãi hơn cả).

Bạn cứ làm thử 1 phép tính:

1. Bán gạo: Bạn cần tìm nguồn cung cấp gạo với giá mua tận gốc, khi về bán bạn có thể lãi được 2000đ/kg. Nếu dân cư ở nơi bạn sống đông đúc, gạo là nhu cầu thiết yếu hàng ngày, gia đình nào cũng phải mua, ít nhất 1kg cho 1 ngày, thì trong 1 ngày bạn có thể bán được từ 100 -150 kg (cho khoảng 100-150 hộ gia đình). Như vậy 1 ngày bạn đã có lãi từ 200-300 ngàn đồng, 1 tháng trung bình 7-8 trđ, lại không phải giấy phép KD, thuế má ...mà đỡ mệt. Khi lấy gốc quen rồi thì sẽ thương lượng với nhà cung cấp vận chuyển tận nơi. Bạn tôi đang KD món này thấy làm ăn rất tốt.

2. Bán đồ khô: Bạn nên kết hợp thêm với bán gạo để bán mắm muối, mì chính, măng mộc nhĩ......Bạn có thể tham khảo mặt hàng ở các cửa hàng khác, kể cả những vật dụng gia đình như đồ nhựa, sách bút, pin đèn hay các thứ linh tinh khác, miễn là khách hàng cần khi cơ nhỡ không thể ra ngay chợ được. Món này tớ có người nhà phục vụ ở trong khu dân cư đông đúc làm ăn rất tốt, nhất là những khi mưa gió, tết nhất....

Kinh doanh như trên rất hợp với phụ nữ ở nhà vừa trông nhà, vừa đỡ đau đầu lại trông nom được con cái. Quá nhàn.

Vài ý kiến chia sẻ, bạn có thể tham khảo. Chúc vui.

( ThanHung )

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Rất vui khi được đọc bài viết của bạn.

Trước tiên, mình rất cảm kích ý chí vượt khó của bạn trong điều kiện thị trường dịch vụ internet game đang khó khăn (chính sách, cạnh tranh, chi phí) Với điều kiện của bạn: 1 mặt bằng + 60 triệu. Hình thức kinh doanh theo lối cũ Hùng nghĩ sẽ không đạt kết quả tốt thậm chí bạn có thể thấy được tương lại của nó khi đọc qua ý kiến của các bạn đọc. Hùng cũng đã từng được trò chuyện với 1 chuyên gia về kinh doanh internet game và đây là những điều kiện để ăn khách:

1> Cộng đồng: Cần xây dựng được các nhóm game tại địa điểm của bạn

2> Không gian: Mát mẻ, ghế ngồi thoải mái, dịch vụ: ăn uống, thẻ điện thoại đi kèm...

3> Đường truyền tốt.

Dựa vào những tiêu chí trên Hùng đề nghị phương án sau:

1> không dùng vốn mua máy: khách hàng sẽ sử dụng máy laptop của mình

2> cung cấp dường truyển tốt

3> tạo các thiết kế độc đáo chỉ để ổ cắm và dây mạng hoặc wifi 4> kết hợp với Vinagame, VTC để được hỗ trợ trang trí. Với phương án này bạn sẽ không phải lo về:

1> máy móc (vốn quá nặng)

2> Không gian sẽ thoáng hơn và lạ hơn 3> Tài chính của bạn có thể duy trì được trong vòng 1 năm. Đây là ý tưởng chủ quan của riêng Hùng. Hùng sẽ giới thiệu một số người quen ở bên Vinagame, chuyên gia về phòng game, tư vấn về kinh doanh cho bạn. Bạn có thể liên lạc với Hùng qua điện thoại: 090 2652646, email: hung.nguyen@webtot.net.

Rất mong nhận được hồi âm của bạn

Trân trọng

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Theo mình, bạn không nên đầu tư vào quán internet để bà xã quản lý. Vấn đề có rất nhiều :

+ Quy mô nhỏ nên nếu chi phí cho nhân viên kỹ thuật trong trường hợp hỏng hóc sẽ làm lợi nhuận bị thu hẹp.

+ Quán có ít máy rất khó phát triển lượng khách. Trường hợp khách đông, sẽ có nhiều người phải đợi hoặc quay về, nhiều lần như vậy họ sẽ đến những quán khác đông máy hơn

+ Quán net thường là nơi đến của những thành phần khá phức tạp, bạn có sợ những điều xảy ra tại quán net mà báo chí đã đưa tin xảy ra tại quán net của bạn không ?

+ Với 60 triệu, mình nghĩ có thể làm được nhiều thứ khác không tiềm ẩn nhiều rủi ro cho bà xã chân yếu tay mềm.

Có thể là hàng tạp hóa, shop thời trang... phù hợp với khu vực bạn đang sống

Chúc bạn thành công!

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Không nên nếu không ở gần trường học.

Ai cũng khuyên bạn không nên rồi. Nên mình không nói lại. Chỉ góp ý chút chính lại thôi: Thứ nhất là rất cực - làm máy chạy game thì đa số đóng băng.Mỗi lần update game là mỗi lần xả băng - up rồi đóng lại. Nói thì rất dễ chứ bạn có thử chơi nhiều game đi rồi thầy nó rất cực. Nhất là mấy em hàng hot của VTC - update vãi luôn. Làm 10 máy thôi cũng mất hơn 2h. Mà làm thì toàn lựa lúc vắng khách - tức ban đêm. Mướn kỹ thuật thì tốn tiền mà tự update thì mua cái cực vào thân. Chưa kể nhiều khi update xong mà vẫn lỗi. Sáng ra khách vào ko được kêu ý ới. Rồi hơn giờ sao game mới báo lổi và pdate lại cái mới nữa. Lúc đó lại hì hụi update không là khách bỏ đi hết. Đoạn trường nầy ai làm về net đều biết. Mà giờ game ra ngày càng nhiều thì càng mệ thơn - vì hôm nay update game nầy, vừa xong hôm sau tới game khác - hôm kế game nọ. Và cứ quay vòng thế 1-2 tuần hay cao lăm1 tháng lại bắt đầu trở lại từ game đầu.

Thứ hai : Cái càng không nên là làm net không đủ khấu hao đâu bạn ah.AI cũng tính là 70% nhưng mà mình thấy nếu không có địa thế gần trường đại học hay tiệm lớn quen thì rất khó đạt. Hầu hết mọi người (như anh thấy và cả thuế đều thấy) là lúc đông khách nhất (nhiều lúc khách phải chờ máy). Giờ các anh nghĩ trưa đi về hay chiều tối thì lúc đó củng là thời điểm học sinh tan ra ghé vào chơi nên đông đương nhiên rồi.

Còn tầm sau 7h -10h sáng thì le que khách và sau 13h đến 17h cũng lại thế. Lúc đó có ai rảnh rỗi nghĩ việc đi tham quan không. Coi thử xem được bao nhiêu quán khách trên 50%. Còn các quán không ở gần trường học và không phải nghĩ hè thì đôi lúc ngồi ngáp ruồi luôn. Nên thu nhập mà họ tính cho anh thì đc doanh số thu đc cao lắm 1/2 công xuất thôi. CÒn các khoản phải chi th2i hầu như không cắt giảm được. Mà khách chơi thì máy rất dễ hư linh tinh như bàn phím - chuột - micro phone - webcam. Linh tinh nhưng tiền không đó. Máy mới 6 tháng đầu còn cảm thấy có ăn chứ sau 6 tháng thì chi phí sữa chữa cũng ngốn hết 1 khoản..... Nói ra thì còn nhiều cái nữa cơ.

Đoạn đường nầy ai đi rồi sẽ biết khó.

Trả lời 7 năm trước
Có lẽ cũng liên quan vấn đề này.
Bạn nào có nhu cầu liên hệ linh kiện máy tính, bàn ghế phòng net với giá thấp hơn thị trường 10-20% và có chiết khấu thì đến 2 công ty này
Hoàng Trần computer và vi tính Đại Phát

http://thitruongmaytinh.vn

http://vitinhdaiphat.vn/