600 triệu đồng có đủ mở quán bia hơi ko?

Tôi đang chuẩn bị kế hoạch mở 1 quán bia hơi ở Hà Đông, Hà Nội, thời gian dự định sẽ mở vào khoảng tháng 3/2011. Mùa hè tôi sẽ bán bia và các món nhậu, mùa đông sẽ kết hợp bán rượu, lẩu và thêm các món nướng, hấp....(Nói chung về cơ bản tôi sẽ làm đầy đủ các món bình dân, mùa nào bán đồ đó...)

Tôi đã tạm thời lên kế hoạch tất cả các công việc liên quan, nhưng vẫn loay hoay chưa đưa ra được những bước , những công việc, những thủ tục cụ thể như thế nào cả?

Tôi đã tạm tính như sau:

Thứ nhất: Về diện tích mặt bằng 150-200 m2, kê khoảng 20-30 bàn (6 người/bàn). Tiền thuê mặt bằng dự tính (trên/ dưới) 30 triệu/ tháng, đóng tiền 6 tháng ( hoặc 1 năm) là khoảng từ 180 đến 360 triệu.

Thứ hai: Về tiền mua sắm bàn ghế, bát đĩa, cốc chén, xoong nồi, bếp ga ăn lẩu, thùng lạnh chứa bia, tủ lạnh chứa đồ ăn và các trang thiết bị cần thiết khác... Khoảng 150 triệu... ( tôi đang dự tính mua đồ thanh lý, đã qua xử dụng, để giảm chi phí ban đầu ...)

Thứ ba: Về tiền chi phí nhân viên ( 1 bếp chính, 1 bếp phụ, 4 NV chạy bàn, 2 đến 3 NV bảo vệ, 1 đến 2 nhân viên vệ sinh, rửa bát, dọn dẹp..). Vậy, tổng chi phí ban đầu khoảng 600 triệu.

Tôi mong các anh, các chị đã có kinh nghiệm về loại hình kinh doanh này, đưa ra những lời khuyên, kế hoạch và góp ý cụ thể cho tôi.... Liệu số vốn 600 triệu có đủ cho chi phí ban đầu không? bao lâu có thể thu hồi vốn được, ngoài ra có còn thêm các chi phí phát sinh nào khác không? Thủ tục xin giấy phép kinh doanh, giấy An toàn vệ sinh thực phẩm như thế nào? Nguồn lấy bia, rượu ở đâu là tốt nhất ?

Tôi xin chân thành cảm ơn.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Không đủ bạn ạ!

Theo tôi bạn là người làm công việc này lần đầu nên sẽ phải mất rất nhiều thời gian để công việc đi vào lề nếp. Với số tiền như vậy bạn chỉ đáp ứng được những chi phí ban đầu cho cửa hàng thôi. Bạn phải đặt ra tình huống là cửa hàng của bạn làm ăn không hiệu quả trong 2 năm đầu, những chi phí để cửa hàng đó hoạt động được trong 2 năm là cần phải chuẩn bị.

Bởi vì mở cửa hàng bia thường là chịu thua lỗ trong 2 năm đầu vì chưa có khách quen, và nếu ai trụ được thì sẽ kiếm bộn tiền đó bạn.

Chúc bạn thành công.

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Chào anh

Theo ý kiến của tôi anh nên tập trung vào 4 vấn đề sau:

1. Anh khảo sát xem địa điểm anh định mở thì mật độ dân cư có đông không, và mức thu nhập bình quân của họ thế nào, các quán bi đã mở, .. sau đó anh chọn địa điểm hẹp ở khu vực đó, chọn loại bia phù hợp với nhu cầu khu vực đó.

2. Anh không nên mua đồ thanh lý, vì nó ko tốt theo quan điểm của người kinh doanh, nên dùng đồ mới để tạo ra ấn tượng khác biệt so với các quán bia ở cùng địa điểm đó.

3. Anh nên có một biển hiệu đẹp & bắt mắt, và phải có 2-3 người đi phát tờ rơi hoặc đi mời chào khách ở khu vực đó trong 1 tuần khuyến mại.

4. Đội ngũ nhân viên rất quan trọng, nó là yếu tố quyết định đến thành công của anh, anh nên tuyển chọn kĩ và có đồng phục cho nhân viên để tạo ra sự khác biệt (nv nên chọn người đã đc đào tạo, có kinh nghiệm)

Tôi nghĩ 600 triệu là đủ

( phamngoctung )

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Bán bia hơi.

Theo như ý định của bạn thì đó là kinh doanh nhà hàng rồi chứ không phải ở mức bán bia hơi. Hãy bắt đầu từ một qui mô nhỏ, chi phí ít nhưng phải làm tốt và có chất lượng để có khách quen thường xuyên đã.

Khi kinh doanh ổn định thì phát triển từng bước theo điều kiện cụ thể.

Khởi đầu như bạn dự tính chắc sập tiệm quá, cụt vốn như chơi.

( Phan Hoang Bao )

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Ủng hộ

Là công dân của Hà Đông, tôi ủng hộ cho dự định của bạn. Hiện nay, địa bàn Hà Đông có rất nhiều các địa điểm để "nhậu" nhưng có chỗ giá cao, hoặc chưa hợp vệ sinh. Rất khó khăn khi tổ chức các cuộc gặp mặt bạn bè. Nếu bạn tiến hành trong thời gian tới, với giá cả hợp lý, có khả năng địa điểm của bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng trẻ.

Tôi sẽ là 1 trong những người đến xem và thưởng thức tại quán bạn đầu tiên.

( thanhlongbk )

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Tính thế này mạo hiểm

Mỗi khi lên phương án kinh doanh đều cần chỉ ra được các ưu thế của mình và những rủi ro. Liều thì chả nói làm gì anh nhỉ. Nếu anh quen thân với nhà chủ, chắc chắn thuê được dài hạn (5 nam) thì tốt, chứ hợp đồng 1 năm 1 thì không được. Làm ăn mới có lãi chút chủ nhà đòi nâng giá hoặc lấy lại thì tèo.

Mặt bằng 200m2 cũng là tạm, nhưng phải có chỗ để xe riêng, tốt nhất là có vỉa hè to rộng, không thì cũng tèo. Anh có kinh nghiệm quản lý, nấu nướng không, dù ko làm trực tiếp, nhưng cái gì cũng tin, giao cho bếp, không biết trộn cái A, cái B vào, thì tôi tin là không ổn. Anh có khách quen chưa, ít nhất cũng một lượng bạn bè, chiến hữu, rồi quảng cáo lôi kéo tới.

Dân mình có thói quen cứ ăn uống là phải tới chỗ đông đông. Khởi đầu đông, thì nó có mạch mà diễn, chứ khởi đầu lèo tèo, nó cứ thế mãi, nản lắm anh ạ. Nếu anh chỉ có 600triệu, và không có ưu thế nào cả thì tôi thành thật nghĩ rằng nên xem lại. Còn nếu anh có nhiều tiền hơn, và muốn lấy 600 triệu để thử thì chả vấn đề gì cả

( ngày xuân )

Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước

Chào anh Tuấn Anh

Tôi ở Tp.HCM không rành lắm về gu ăn uống ngoài Bắc dù đi công tác ngoài ấy thường xuyên. song cũng xin góp ý kiến cùng anh như sau:

1. anh có bao giờ làm trong lĩnh vực này chưa? nếu rồi tôi khuyên anh nên bắt đầu từ cái nhỏ nhất, vì với số vốn đó anh chẳng làm được gì ( trong nam toi gọi là "dỡ dỡ, ương ương", ít không ít mà nhiều thì không). Anh nên đầu tư nhỏ thì ít mạo hiểm hơn.

2. Nếu anh chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này tôi khuyên anh đừng làm, nếu có làm thì nên hùn vốn với người có kinh nghiệm để làm. mình có vốn có tâm huyết + người kia có vốn có kinh nghiệm = thành công

3. Không nên nhờ tư vấn, hay hỗ trợ bếp, bàn... rốt cuộc anh là người mất tất

Kinh doanh nhà hàng, ăn uống mang lại lợi nhuận khá cao, tuy nhiên tính mạo hiểm cũng rất lớn, nhật là các anh phải thuê mặt bằng.

Theo thống kê: nếu đầu tư nhà hàng , quán ăn có mặt bằng sẵn = thành công 75%
nếu đầu tư nhà hàng, quán ăn thuê mặt bằng = thành công 42%

Chúc anh thành công

( Nguyễn Đình Tuấn )

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Góp ý 600 tr mở quán bia hơi!

Chào anh,
Để viết ra một kế hoạch cụ thể, chi tiết và tỉ mỉ tốn khá nhiều thời gian nên nếu anh cần hỗ trợ chi tiết vui lòng điện thoại trực tiếp cho tôi. Tôi sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho anh về mọi thứ. Vì điều kiện thời gian không cho phép tôi có một số ý chính cần trao đổi với anh như sau:
1. Về câu hỏi 600 triệu có đủ cho số vốn ban đầu hay không? Anh là sẽ trả lời được câu hỏi này khi trả lời hết các câu hỏi sau:
- Tiền thuê mặt bằng hàng tháng? Trả tiền 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm 1 lần?
- Chi phí xây dựng (nếu là đất trống) hoặc sửa chữa, cải tạo, trang trí, lắp đặt thiết bị (đèn, quạt, máy lạnh, ti vi, tranh ảnh trang trí…) làm bảng hiệu cho quán bia? (Cái này anh nên dự tính làm như thế nào, hỏi một số người thầu xây dựng, họ sẽ tính toán sơ bộ cho anh). Bảng hiệu có thể xin tài trợ từ hãng bia, nước ngọt …
- Chi phí mua sắm đầu tư trang thiết bị ban đầu: Bàn, ghế, cốc, chén, bát, đũa, chai lọ đựng gia vị…Tủ lạnh bảo quản thực phẩm, tủ ướp bia, ướp nước ngọt, thùng đá Nồi niêu xoong chảo, xô chậu, giá kệ, thớt, bếp ga, lò nướng, nồi lẩu, bếp lẩu… (nói chung là dụng cụ nhà bếp).
- Chi phí thành lập doanh nghiệp (Hộ kinh doanh cá thể, DNTN, Cty TNHH…)
- Tiền lương nhân viên 1 tháng? Bao nhiêu nhân viên? Thời gian làm việc, 1 ca, 2 ca?
- Một số chi phí phát sinh lặt vặt khác? (các chi phí phát sinh lặt vặt thì nhiều thứ lắm ví dụ như mua chổi quét nhà, cây lau nhà, nước rửa chén, xà bông, khăn lau nói chung là búa xua thứ và tự anh có thể thấy thiếu cái gì mua bổ sung sau).

2. Thủ tục đăng ký kinh doanh cũng rất đơn giản, nếu chọn hình thức hộ kinh doanh cá thể thì đăng ký tại UBND Quận, huyện. Nếu là DNTN, Cty TNHH, CTCP thì đăng ký tại Sở kế hoạch và đầu tư. Cái này anh đọc báo thuê công ty dịch vụ làm (chi phí từ 500 – 2 triệu)

3. Đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm về cơ bản gồm:
Khám sức khỏe (thẻ xanh) cho nhân viên trực tiếp chế biến
Có giấy chứng nhận tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhân viên và Quản lý kể cả chủ cơ sở hoặc GĐ.
Thiết kế bếp 1 chiều, phân biệt khu chế biến đồ sống, đồ chín, rửa rau trong bồn (không rửa ở chậu để dưới mặt đất…). Có chỗ thay đồ cho nhân viên, bồn rửa tay cho nhân viên, Thùng rác có nắp đậy, thực phẩm phải để trên giá kệ cách mặt đất ít nhất 30cm, thực phẩm phải có kiểm dịch thú y…
Vẽ sơ đồ mặt bằng tổng thể, thuyết minh…

4. Sơ đồ, phương án phòng cháy chữa cháy, mua bình cứu hỏa…

5. Nguồn lấy bia? Anh quyết định bia nào? Việt Hà? Bia hơi Hà Nội? hay bia hơi nào khác???. Cái này liên hệ trực tiếp với nhà máy để có giá gốc hoặc thông qua 1 vài đại lý lớn thì giá có thể cao hơn chút xíu

6. Rượu chưa hiểu ý anh nói là rượu gì? Rượu ngoại hay rượu ngâm – rượu rắn, rượu thuốc chẳng hạn… Nếu là rượu ngoại thì cứ đến các đại lý lớn khảo giá, còn rượu ngâm thì sắm ít bình 10 lít, 5 lít mua thuốc, rắn rết, ong đất, bìm bịp ngâm dần đi là vừa.

7. Ngoài ra còn có các loại nước ngọt, nước suối (cái này thì dễ rồi).

8. Tìm nguồn cung cấp thực phẩm (thịt cá, rau củ quả, gà qué….)
Theo tôi anh có thể đăng báo (Báo mua và bán để tìm nguồn cung cấp chỉ tốn khoảng một vài trăm ngàn đăng báo có thể nhiều nơi chủ động tìm anh để chào hàng và anh chỉ việc ngồi lựa) Nhưng mà cũng nên tự đi tìm để hiểu rõ hơn nhé.

Về câu hỏi bao giờ thu hồi vốn anh phải trả lời các câu hỏi sau:
Chi phí thuê mặt bằng 1 tháng, chi phí điện, nước, điện thoại, tiền thuế, lương nhân viên, chi phí thực phẩm, chi phí đồ uống… khấu hao tài sản… Tôi ví dụ tổng chi phí hàng tháng của anh khoảng 900 triệu đi.

Nếu doanh thu của anh đạt trên 900 tr là anh có lời rồi. Có lời rồi mới nói đến chuyện thu hồi vốn, mức lời càng nhiều khả năng thu hồi vốn của anh càng nhanh…

Anh nên cân nhắc xem bán món gì để tính toán thực phẩm, cũng như sắm dĩa, bát, dụng cụ cho phù hợp nhé và tính giá bán 1 cốc bia, 1 chai bia, 1 chai nước ngọt, 1 dĩa thức ăn (cái này gọi là xây dựng thực đơn) để dự kiến giá lời. Nên tham khảo các quán ăn, nhà hàng tương tự quy mô của anh. Đi thực tế khảo sát, ăn thử, xem cách họ bài trí, lượng khách, cách thức tổ chức quản lý cũng sẽ giúp anh được nhiều điều.

Còn cái này anh có thể hướng tới đó là có nội quy, quy trình phục vụ, rèn luyện kỹ năng cho nhân viên, ý thức bảo vệ tài sản, ý thức tiết kiệm…

Vấn đề nữa là làm thế nào để thu hút khách hàng, giữ được khách hàng? Cạnh tranh với các quán bia, nhà hàng khác bằng cách nào? Giá cả, chất lượng đồ ăn thức uống, chất lượng, thái độ phục vụ… và làm cách nào để có khách hàng cũng là điều cần phải nghiên cứu thêm.

Theo tôi anh cũng nên tính đến có tiền lưu động để hoạt động như tiền điện nước, điện thoại, lương nhân viên, thuế hàng tháng. Thời điểm tháng 3 theo tôi khai trương là hơi sớm vì lúc này trời còn lạnh anh nên lùi lại khoảng T5 để đón đợt hè có lẽ hợp lý hơn.

Chúc anh thành công!

( Dr Mộc )

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Tổng hợp ý kiến

E định đưa ra cho bác 3 vấn đề bác rất cần quan tâm (mặc dù có vấn đề vô hình) nhưng đã có người nói lên rồi. e chỉ xin hợp lại 4 vấn đề đó (vô cùng quan trọng nhé):

1. bảo kê cho quán

2. Cái "Lộc" của người chủ đất và chủ cửa hàng.

3. Vốn: Bạn Lê trung Hiếu nói rất đúng, bạn có 600tr mà định mở quán 600tr thì ko hợp lý tí nào. bạn luôn phải dành ra khoảng trên 40% số vốn bỏ ra để lo chuyện sau khi mở quán(chẳng hạn 3-6 tháng đầu lượng khách vắng, hòa vốn đã là may rồi...)

4. Đội ngũ nhân viên e đã từng mở quán cafe nên hiểu rất rõ về các vấn đề này. e xin nhấn mạnh về cái "lộc" của người làm ăn. Quán của e được trang trí rất đẹp, thuê thiết kế riêng, đồ uống cũng được, vị trí tốt nhưng ko hiểu vì sao khách rất ít. sau e đánh liều nghe theo một người tâm linh " làm lại quán mới hoàn toàn theo nghĩa tâm linh và nhờ một thầy về lễ và làm phép, nhờ người khác có lộc trong làm ăn đứng tên trong cửa hàng...thế mà chỉ 3 tháng sau cửa hàng e ...đông khách. Lạ thật??? nếu bác là dân làm ăn thì bác hiểu tại sao những người làm ăn kinh doanh rất mê tín. trước khi họ làm kinh doanh có khi họ còn ko biết lễ bái là gì nhưng chỉ một thời gian sau...mọi chuyện đã khác.

Vài lời góp ý

( Công Quốc Trường )

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Mong có thể đóng góp cho sự thành công của anh T.Anh

Chào anh T. Anh

Tôi cũng đã từng kinh doanh trong lĩnh vực tương tự nhu anh, và tôi đã thất bại, mong rằng những chia sẻ của mình phần nào đóng góp cho sự thành công của anh. Trước tiên tôi nêu một số nhược điểm của nghề này:

- Nếu mình không biết nấu ăn thì 50% thành công phụ thuộc vào đầu bếp. Đầu bếp không tránh được những khi nghỉ do có việc riêng hoặc ốm đau, nếu không biết nấu thì mình cũng đóng cửa khi họ nghỉ

- Việc dự trù tính toán lượng bia để lấy về không phải đơn giản, nhiều khi hết bia gọi họ trở tới thì cũng là lúc khách về hết

- Công việc quản lý và mua lương thực cũng rất vất vả Tôi trình bày một số khó khăn để anh lường trước được, tuy nhiên tôi biết nhiều quán rất thành công, chủ yếu mình phải lường trước đượng những khó khăn để tính toán cho hợp lý.

600 Tr không phải là số tiền nhỏ đâu, mình nên thận trong đầu tư. Ngoài ra còn một điều nhỏ này có lẽ anh đã biết nhưng tôi cũng muốn nhắc sợ anh quên. Khi tuyển nhân viên anh phải giữ lại một phần lương của họ tránh tình trạng họ nghỉ giữa chừng. Với lại phải cho nhân viên tâp duyệt trước khi mở quán tránh trường hợp chạy vào bếp giục đầu bếp. vd: khi khách ordẻ, nhân viên phục vụ để vào một chỗ, một người chuyên nhận order để chuyển vào bếp và mang đồ ra một chỗ nhất định nơi phục vụ chờ để mang lên cho khách....

Nếu anh đã có kinh nghiệm thì không có vấn đề gì. Nếu anh làm lần đầu thì rất khó, chịu khó đi nhiều quán để ý cách quản lý và cách vận hạnh đội ngũ của họ. Thêm vấn đề này nữa, buổi trưa thường ít khách, nếu có thể nên phục vụ thêm đồ ăn khác như bún chả.... tránh trường hợp nhân viên nhàn rỗi và có thể bù đắp một phần chi phí.

Chúc anh thành công.

( Nguyễn Nam Khánh )

Nguyễn Hoài Nam
Nguyễn Hoài Nam
Trả lời 10 năm trước

anh/chị có nhu cầu lấy bia hơi HÀ Nội tại gốc vui lòng lên 183 Hoàng Hoa Thám - Cty Bia Hà Nội hoặc gọi 0912285999 để được tư vấn, thanks