Thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài (tại VN) ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Bạn có thể tham khảo trên trang web của sở tư pháp (trang mục kết hôn có yếu tố nước ngoài), để biết các giấy tờ cần chuẩn bị. Mình chia sẻ cho bạn các bước mình đã làm khi DKKH ở STP HCM, ox mình cũng ở US, nhưng về VN đúng có 3 tuần ah, nên mình phải nộp hồ sơ sớm và bắt buộc phải nhờ dịch vụ. Vì từ lúc nộp hồ sơ cho đến lúc gọi lên pv là 10 ngày, pv thành công đến lúc nhận tờ giấy DKKH là hình như khoảng gần 3 tuần gì đó (mình không nhớ rõ, vì đã làm tháng 12/2013), nhưng phải nhờ DV thì hồ sơ mới trôi đi được. Nếu không, sẽ rất vất vả, sẽ bị làm khó từ lúc nộp cho đến lúc pvan.
Về phía hồ sơ mình cần chuẩn bị:
1. Đầu tiên, bạn lên STP, mua 2 bộ hồ sơ DKKH, điền đầy đủ thông tin trên đấy, rồi gửi qua cho ox để ox của bạn ký tên rồi gửi lại cho bạn.
2. Đi xét nghiệm tâm thần ở các bv mà STP yêu cầu, mang theo 4-6 tấm hình --> cũng phải lobby bạn ah thì mới lẹ được. Vô đó, mình nói làm dịch vụ nhanh là 600K + bồi dưỡng thêm cho các bsi là 200K --> đưa phong bì cho cô y tá tiếp nhận hồ sơ.
3. Lên phường làm giấy chứng nhận độc thân, làm mấy bản sao công chứng luôn để nộp hồ sơ.
4. Bản sao công chứng tất cả các giấy tờ tùy thân (CMND, Hộ Khẩu)
5. Làm đơn xin ủy quyền nộp hồ sơ, và xin bổ sung giấy xét nghiệm tâm thần của chồng sau. Vì mình phải xin nộp trước, để khi ox về là đi xét nghiệm tâm thần, rùi đi pvan luôn

Về phía ox mình --> ảnh cũng nhờ dv bên US, bên đó có kinh nghiệm làm nhiều rồi, nên ox cứ đưa cho mình 1 sấp về, để mình nộp thôi ah (hồ sơ gồm công hàm độc thân, lý lịch, v..v..tất cả đều được dịch ra và hợp pháp hóa lãnh sự rồi, giấy ủy quyền của chồng để nộp hồ sơ bên STP...)

Khi có đầy đủ hồ sơ, nhờ bên dịch vụ nữa thôi. Vì ban đầu, khi mình nộp hồ sơ một mình, không nhờ dvu, hix nộp hoài không được bạn ah.

Sau khi nộp hồ sơ, sẽ có giấy hẹn 10 ngày sau lên phỏng vấn cả 2 vc. Phỏng vấn xong, sẽ có giấy hẹn để lên nhận giấy DKKH và ký tên vào sổ.

luattriminh
luattriminh
Trả lời 9 năm trước

Bạn tham khảo thêm ở đây nhéhttp://luatsutuvanvn.com/luat-su-tu-van-hon-nhan-gia-dinh/