Đã hoàn tất việc giải thể doanh nghiệp, tại sao cục thuế vẫn hỏi?

Chồng em đã giải thể công ty từ lâu, đã có "Biên bản thu hồi giấy phép đăng ký KD" củaSở kế hoạch đầu tư TP HCM (vì công ty lập trong đó). Trong quá trình làm hồ sơ thì cũng đã phải có đủ loại giấy tờ : "Xác nhận đã hoàn tất thủ tục khóa mã số thuế", "Xác nhận không nợ thuế"... để nộp lên sở KH ĐT. Vậy mà dạo này vẫn nhận được thư mời của Sở thuế lên gặp vì việc " Quyết toán thuế" Mà hiện giờ thì chúng em đang ở HN rồi. [b][b]Luật gia cho em hỏi là việc sở thuế yêu cầu như thế có đúng hay không? [/[/b]b]Chồng em có cần phải có mặt để giải quyết không? Chồng em đã mất rất nhiều tiền vào bọn này rồi. Lập công ty cũng phải đưa tiền, mua hóa đơn cũng phải có tiền mới xong, đến hồi giải thể công ty cũng phải đưa tiền, bây giờ lại thấy giấy "triệu tập" thế này, chồng em đang định lại dúi tiền tiếp. Nhưng em thấy không thể cứ để chúng nó bắt nạt mãi được. Giúp em với nhé!
c_con_zip
c_con_zip
Trả lời 15 năm trước
Đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế và có công văn gửi lên cục thuế v/v giải thể của DN rồi thì k sao cả đâu bạn ạ... Bạn có thể tham khảo điều 158 trong luật doanh nghiệp có viết Sau thời hạn sáu tháng quy định tại khoản này mà cơ quan đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ giải thể doanh nghiệp thì doanh nghiệp đó coi như đã được giải thể và cơ quan đăng ký kinh doanh xoá tên doanh nghiệp trong sổ đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp này, người đại diện theo pháp luật, các thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, các thành viên Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh liên đới chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác chưa thanh toán.
Trả lời 14 năm trước

Cơ quan thuế làm vậy là sai rồi. Để được Sở KHĐT tiếp nhận hồ sơ thì bạn phải hoàn tất các thủ tục với thuế rồi. Nếu không mang hồ sơ lên Sở sẽ bị mời về ngay. Bạn gặp lãnh đạo thuế xem bọn chuyên viên sâu mọt ấy phản ứng ra sao. Hoặc bạn vào trang hapi.gov.vn mục hướng dẫn các thủ tục hành chính đã nói rất rõ quy trình giải thể.

Luật Đông Đô
Luật Đông Đô
Trả lời 14 năm trước

"Xác nhận đã hoàn tất thủ tục khóa mã số thuế", "Xác nhận không nợ thuế"... để nộp lên sở KH ĐT....

Nếu đã hoàn thành thế này thì xen như bạn đã hoàn thành mọi thủ tục, không còn dính líu gì đến Thuế nữa. Bạn phải quyết toán đầy đủ thuế thì mới được hoàn thành thủ tục đóng MST. Như vậy, thuế gọi bạn lên "Quyết toán thuế" là không đúng.

Bạn có thể gặp họ để giải quyết dứt điểm mọi việc, không thì họ sẽ mời bạn rất nhiều lần...

Hãy gọi chúng tôi để được tư vấn (nếu bạn cần):

CÔNG TY TƯ VẤN LUẬT ĐÔNG ĐÔ

Trụ sở: P615 N6E TH-NC, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 046-656 4319

Di động: 0914 52 26 26

Hộp thư:luatdongdo@gmail.com

Website:www.luatdongdo.com