Làm sao biết được là mình có mang thai hay không???

chu kỳ ngày ấy của em thường là từ 30 đến 5 tây, nhưng đến hơm nay hơn 1 tuần em chưa thấy có.

trước đây ngày 16 và 30 em có quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn, nhưng bạn ấy của em nói là chưa có ra, không biết là em có bị dính hay không???

mọi người giúp em với, làm cách nào để biết mình có thai hay không???

 

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Sau quan hệ 10 ngày bạn gái thử que thử thai xem sao?

Nếu chỉ có chu kỳ kinh nguyệt bị trễ, bạn chưa thể chắc chắn được là mình đã có thai. Nhưng nếu bạn bắt đầu trải qua một vài dấu hiệu sau đây nữa (không phải thai phụ nào cũng có), cộng với việc đang bị trễ kinh, bạn có thể chắc chắn rằng mình đã có em bé rồi đấy!

1. Ngực đau và căng

Dấu hiệu sớm nhất của mang thai là sự nhạy cảm đau đớn của ngực, nguyên nhân là do sự gia tăng hormones. Cảm giác này giống như sự cương ngực ở một số phụ nữ trước kỳ kinh. Sự khó chịu sẽ giảm bớt sau 3 tháng đầu của thai kỳ, khi cơ thể tự điều chỉnh lại với lượng hormone thay đổi này.

2. Mệt mỏi

Cảm giác mệt mỏi có thể đến bất cứ lúc nào, nhưng điều đó sẽ không làm bạn quá kiệt sức. Sự mệt mỏi khi mang thai có thể đến nhanh chóng vì sự gia tăng của hormones giới tính duy trì thai. Nó cũng là nguyên nhân góp phần làm cho bạn thường buồn ngủ.

Bạn nên chuẩn bị để tinh thần để đối mặt với triệu chứng này trong 2 chu kỳ cuối của thai kỳ, khi sự mệt mỏi đến thường xuyên hơn và khi cơ thể bạn ngày một nặng nề hơn. Một vài sự khó chịu tất yếu của mang thai cũng sẽ làm cho giấc ngủ đêm của bạn khó khăn hơn.

3. Chảy máu âm đạo

Một vài phụ nữ thường bị chảy một lượng nhỏ máu ở âm đạo trong khoảng 11 hoặc 12 ngày sau sau khi thụ thai. Điều này có thể là do trứng được thụ tinh làm bung lớp niêm mạc của tử cung gây chảy máu, tuy nhiên không phải ai cũng có hiện tượng này.

Máu của hiện tượng này thường có màu sáng (xuất hiện đốm đỏ hay hồng hay hơi đỏ nâu) và thường chỉ có trong 1 đến 2 ngày. (Bạn dễ dàng nhận biết nếu để ý đặc điểm của những kỳ kinh bình thường trước đó).

4. Buồn nôn

Nếu bạn giống như số đông các phụ nữ, khoảng một tháng từ khi thụ thai, bạn sẽ bắt đầu có dấu hiệu của hiện tượng ốm nghén. (một vài người may mắn thì không gặp phải hiện tượng này). Thai phụ thường cảm thấy buồn nôn một chút vào buổi sáng sớm. Hoặc không chỉ buổi sáng mà kể cả buổi trưa, tối… thai phụ đều có thể bị nôn ói.

Một nửa số thai phụ sẽ giảm bớt các dấu hiệu này khi bước qua tháng thứ 4 của thai kỳ. Số đông khác bị thêm 1 tháng nữa, hoặc cũng có thể kết thúc sớm hơn.

5. Tăng sự nhạy cảm với mùi hương

Nếu là người mang thai lần đầu, sẽ không có gì bất thường khi bạn thấy khó chịu bởi việc ngửi mùi của thức ăn hay thậm chí là không chịu được mùi thơm của 1 tách cà phê… Mặc dù không chắc chắn, nhưng hiện tượng này có thể là do việc tác động nhanh chóng của sự gia tăng lượng estrogen trong cơ thể bạn. Triệu chứng này có thể sẽ làm cho vài loại thức ăn mà bạn từng thích bỗng trở nên có mùi rất đáng sợ.

6. Căng vùng bụng

Sự thay đổi hormon vào giai đoạn đầu của thai kỳ có thể làm bạn có cảm giác như mình béo phì lên ở vùng bụng, tương tự như cảm giác căng bụng trước khi có kinh ở một vài phụ nữ. Điều đó lý giải vì sao bạn có cảm giác quần áo của mình chật hơn bình thường ở vùng eo trong khi dạ con thì vẫn còn khá nhỏ.

7. Thường xuyên mắc tiểu

Không lâu sau khi mang thai, bạn bỗng thấy mình rất hay bị mắc tiểu. Tại sao vậy? Bởi vì suốt quá trình này, lượng máu và các chất lỏng khác trong cơ thể bạn tăng lên, chúng vượt quá mức bình thường để tạo thành “chiếc nôi” nuôi dưỡng em bé khỏe mạnh.

Triệu chứng này thường bắt đầu sớm vào khoảng tuần thứ 6 của ba tháng đầu thai kỳ và tiếp diễn càng lúc càng tệ hơn, khi sự lớn lên của bào thai ép vào bàng quang của thai phụ.

8. Trễ kinh

Nếu bạn thường có kinh đều đặn và lần này kinh nguyệt không đến đúng ngày, bạn sẽ có thể chắc chắn là mình đã mang thai trước khi lưu ý đến các dấu hiệu khác. Nhưng nếu bình thường, kinh nguyệt của bạn đã không đều hoặc bạn không để ý đến chu kỳ của mỗi tháng, thì cơn buồn nôn, ngực căng đau hoặc việc hay mắc tiểu… là tín hiệu khá rõ ràng rằng bạn đã có mang rồi đấy!

9. Nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường

Nếu theo dõi biểu đồ nhiệt độ của cơ thể và bạn thấy nhiệt độ trong người cao lên trong 18 ngày liền, bạn có thể chắc chắn là mình đã có em bé rồi.

10. Dương tính với que thử thai tại nhà

Nhiều que thử thai không đủ nhạy để phát hiện ra việc bạn có thai sau 1 tuần bị trễ kinh. Do vậy, nếu bạn vẫn muốn biết chắc chắn, hãy chờ vài ngày nữa và thử lại. Khi đã tìm ra được kết quả rõ ràng, hãy sắp xếp để đi đến một phòng khám sản khoa đáng tin cậy để theo dõi sức khỏe bạn và em bé theo định kỳ nhé!

Nguyễn Thị Minh Trang
Nguyễn Thị Minh Trang
Trả lời 11 năm trước

nếu mà bây giờ uống thuốc tránh thai có gọi là trễ hay không

HoaPhong
HoaPhong
Trả lời 11 năm trước

biết rằng chua ra nhưng chất nhờn tiết ra từ dv cũng có tình trung trường hợp này cũng có thẻ mang thai oa

trần đức quốc
trần đức quốc
Trả lời 11 năm trước

đơn giản cứ để 9 tháng sau coi có đẻ hay chưa là biết à.

đừng tin tưởng vào chu kì.

nhiều tác động gây chậm hay nhanh là bình thường

tốt nhất và chắc chắn nhất.

là bạn hãy đem bạn gái đi xét nghiệm sớm để còn thời gian mà giải quyết vấn đề nữa.

Dương Hằng
Dương Hằng
Trả lời 11 năm trước

Trường hợp có rồi là rất cao, đơn giản nhất là bạn có thể đợi đến khoảng 2 tuần nữa rồi mua que thử, hoặc đi xets nghiệm, mọi biện pháp tránh thai bây giờ là vô nghĩa, có lại thì nên giữ bạn nhé

trần vũ huy hoàng
trần vũ huy hoàng
Trả lời 11 năm trước

cho e hoi neu chu minh bo thi lam cach nao ha chi

trần vũ huy hoàng
trần vũ huy hoàng
Trả lời 11 năm trước

e va ban gai quan he khoan 20 ngay roi. gio da tre 5 ngay ma ban ay van chua co kinh ma bi ra mau o am dao(it). nhu vay thi lieu co phai co thai roi ko, lam the nao de biet chac chan, e chua co dieu kien giu lai neu mun bo thi cach nao de an toan. e cam on cac anh chi nhieu.

trần vũ huy hoàng
trần vũ huy hoàng
Trả lời 11 năm trước

e va ban gai quan he khoan 20 ngay roi tranh thai bang cach cho ra ngoai. gio da tre 6 ngay ma ban ay van chua co kinh ma bi ra mau o am dao(it). nhu vay thi lieu co phai co thai roi ko, e da thu que sang nay ket qua la khong co gi (1 vach). gio e ko biet chac la co hay ko e nho anh chi tu van giup e, co khi nao ban ay ra mau vi ly do khac ko. e cam on nhieu