Vì sao chàng sợ kết hôn?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Đàn ông luôn thích được tự do. Điều này gần như là bản chất của họ, và chỉ nghĩ đến việc phải gắn bó với một người phụ nữ suốt đời thôi cũng đã khiến nhiều ông “hồn bay phách lạc”.

Một số cuộc điều tra gần đây cho thấy đàn ông thời nay khá e ngại trong việc kết hôn nhưng khá hứng thú với kiểu sống “thử”. Tại sao đàn ông lại sợ kết hôn đến như vậy? Hay nói chính xác hơn, tại sao họ sợ các mối quan hệ ràng buộc? Sau đây là những lí do điển hình nhất.



Không còn sự tự do
Bản tính thích tự do luôn có trong mỗi người đàn ông. Họ thích được tự đưa ra các quyết định và sống bằng các quy tắc riêng của mình, họ thích làm những gì họ muốn. Thế nhưng, khi có sự xuất hiện của phụ nữ, tất cả mọi thứ, mọi lựa chọn và thậm chí mọi suy nghĩ vô cùng bình thường của đàn ông như đi uống bia với bạn bè, mua một cái máy tính xịn, đi đánh banh vào mỗi chiều cuối tuần… giờ đây đều phải thông qua bạn gái/vợ của họ trước. Và câu trả lời của các nàng là gì? “Không!” Phụ nữ nghĩ, có một mối quan hệ ràng buộc tức là hai người sẽ được làm tất cả mọi chuyện cùng nhau. Nhưng đối với đàn ông, đó có thể là hàng tuần, hàng ngày, hàng giờ phải ở bên cạnh bạn gái, chiều chuộng, làm những việc mà chỉ cô ấy thích (mà cứ nghĩ là cả hai đều thích), chẳng thể còn mong muốn hay đam mê gì riêng nữa và điều này thật sự là đáng sợ!

Không còn không gian riêng
Mỗi người ai cũng cần có một không gian riêng. Đối với đàn ông, không gian riêng của họ rất đáng “tôn thờ” – đó là nơi lưu giữ tất cả những gì quý giá và có ý nghĩa nhất đối với họ, từ những bộ sưu tập đồ chơi, nhạc cụ hay là nơi trưng bày những bộ phim hành động kinh điển… Phụ nữ xuất hiện và muốn lập lại trật tự, “lãnh thổ” của đàn ông giờ đây được trang hoàng với rèm hoa, chăn thêu, các bức tranh hay vật trang trí đáng yêu. Mọi thứ xung quanh đàn ông giờ đây gọn gàng đến mức họ dường như chẳng tìm thấy một thứ gì thuộc về mình nữa. Phòng tắm trở thành nơi chứa bao nhiêu là chai lọ mỹ phẩm dành cho phụ nữ, chiếc ghế salon “chiến” của các anh em nay có thêm vài con thú bông to đùng, hay góc nhà nơi chàng vứt các hộp dụng cụ thì giờ trở thành những chậu cây cảnh…




“Yêu” một và chỉ một mà thôi
Bản chất của đàn ông thích “chinh chiến”, luôn muốn có được thật nhiều trải nghiệm… sex. Khi có mối quan hệ ràng buộc, họ sẵn sàng từ bỏ những cám dỗ bên ngoài chỉ để dành trọn cho người họ yêu. Thế nhưng từ đây lại có thể dẫn đến sự nhàm chán trong quan hệ tình dục, khiến cho họ không còn ham muốn gì với người phụ nữ của mình nữa. Đối với hầu hết đàn ông, ngay cả những anh chàng không có nhu cầu tình dục cao đi nữa thì đây cũng là một trong những viễn cảnh đáng sợ nhất.

Đã từng bị tổn thương
Bạn đừng quá ngạc nhiên, vì đàn ông cũng nhạy cảm như phụ nữ vậy. Đàn ông đã từng li hôn, từng trải qua cuộc tình đau khổ hoặc thất bại, mất mát trước đó thường có xu hướng sợ hãi và không muốn gắn kết lâu dài với mối quan hệ nào nữa. Đàn ông không cho phép mình yếu đuối, vì thế nếu đã từng đau khổ, họ sẽ phải tỏ ra mạnh mẽ hơn, sẽ giữ cho mình luôn tỉnh táo để không thể yếu đuối và phạm sai lầm thêm lần nữa.Mặt khác trong thời đại ngày nay, có một số phụ nữ li hôn xong có thể làm mọi cách để đòi chia tất cả tài sản khiến đàn ông trở nên trắng tay. Vậy nên cũng sẽ có rất nhiều người đàn ông giàu có, thành đạt đặc biệt lo sợ điều này và sẽ trở nên khôn ngoan hơn bằng cách không dính dáng đến các mối quan hệ ràng buộc nào nữa.

Sợ… bị “lừa”?
Rất nhiều phụ nữ nhìn cuộc hôn nhân trước mắt bằng một cặp kính hồng. Đối với họ, đám cưới giống như bước giải thoát thần kì, giúp họ vượt qua được mọi vấn đề, từ những bất ổn với gia đình cho đến các mối quan hệ xã hội, vấn đề tài chính, các định kiến cổ lỗ sĩ… Chính vì thế phụ nữ thường “nhẫn nhịn” và dung hòa đến mức tối đa các tính cách cũng như mọi việc xung quanh cho đến khi việc kết hôn đã thành. Và khi trải qua cuộc sống hôn nhân thực tế, đàn ông bắt đầu nhận thấy những điều bất ổn và khác biệt giữa nàng – người yêu và nàng – vợ thì đã quá muộn màng.




Thiếu thỏa hiệp
Để một mối quan hệ thành công, bạn phải biết thỏa hiệp. Một cuộc hôn nhân lí tưởng là phải có sự bình đẳng chia sẻ và đóng góp đồng đều giữa hai người. Tuy nhiên đối với một số phụ nữ, thỏa hiệp tức là “Làm theo ý tôi” hoặc “Đừng hòng đụng vào người tôi”. Đây chẳng khác nào một sự trừng phạt đáng sợ và luôn khiến đàn ông dễ dàng bị phục tùng theo, và dần dà đưa đến kết quả là sự mất mát khủng khiếp của ý chí và quyền lực nam nhi.

Không còn thời gian rỗi rãi
Mối quan hệ nghiêm túc luôn “ngốn” gần hết tất cả các thời gian rảnh và năng lượng của đàn ông. Đón đưa, ăn uống, tháp tùng nàng đi mua sắm, làm vui lòng bố mẹ nàng, phải nhớ sinh nhật và tất cả những ngày đặc biệt khác… đối với một số đàn ông, những việc này thật là vô bổ và mệt mỏi.

Chưa thật sự sẵn sàng
Trong xã hội càng hiện đại, áp lực kết hôn ngày càng giảm đi đáng kể, chúng ta có nhiều thời gian hơn để lựa chọn thật kỹ càng. Đàn ông luôn mong muốn chờ đợi, muốn được chắc chắn và đảm bảo họ sẽ cưới đúng người phụ nữ hoàn hảo nhất dành cho họ. Trong khi “túc tắc” chờ đợi một nửa của mình, họ sẽ có thời gian để củng cố cho sự nghiệp vững chắc, tiết kiệm tiền mua nhà, mua xe, sống hết mình vì những đam mê và sở thích. Sao lại phải kết hôn sớm làm gì chứ?



Áp lực từ phụ nữ
Phụ nữ khi đến tuổi trưởng thành thì phải kết hôn, giống như một qui luật vậy. Bằng cách này hay cách khác, mong muốn kết hôn mãnh liệt của phụ nữ sẽ tạo áp lực lên vai đàn ông, và trong trường hợp này thường thì đàn ông sẽ “chạy mất dép”.

Sợ thất bại
Đàn ông rất sợ thất bại, bởi họ luôn sợ mất kiểm soát. Ngay cả đối với vấn đề hôn nhân cũng vậy, họ không chắc là mình có đủ khả năng mang đến một cuộc hôn nhân hạnh phúc và chung sống hòa bình với người phụ nữ của mình. Hoặc đơn giản là họ quá quen với cuộc sống tự do tự tại nên luôn có một niềm tin mãnh liệt rằng sau khi kết hôn họ sẽ chẳng thể có niềm vui được nữa.

Cun_Keo
Cun_Keo
Trả lời 9 năm trước

Đúng là về lý thuyết là như thế này nhưng thực tế không hề đơn giản như vậy. Ví như đàn ông có khi mong muốn cưới đc người mình yêu nên đòi cưới trước để ràng buộc người phụ nữ của mình, nhưng cưới xong rồi họ mới dở chứng yêu tự do thì có võ nào đỡ nổi. Phụ nữ cũng muốn hội nhóm, đam mê, khung trời riêng nhưng họ sao bỏ bê con cái của mình đc. Mà khi đã hai con trở lên thì họ lấy đâu thời gian mà tự do chứ. Vậy nên tôi nghĩ nếu ai yêu tự do thì khoan hãy kết hôn. Đã kết hôn rồi thì phải dung hòa đam mê với gia đình (điều này khó à nha). Nếu vợ không đòng ý thì phải chịu thôi

Cun_Keo
Cun_Keo
Trả lời 9 năm trước

Bên này cũng sợ kết hôn như bên kia thôi. Lý do y chang nhau. Ai cũng thế cả, nhưng phải nói rằng thời gian thiên vị đàn ông hơn.