Kết hôn quá sớm, vợ chồng hay lục đục?

Em 19 tuổi, đã lấy chồng được hơn hai năm. Chồng hơn em hai tuổi. Em quen anh ấy từ khi học lớp tám.

Tình yêu của bọn em rất đơn giản và thật sự trải qua rất nhiều khó khăn mới đến được với nhau. Sau khi có bầu ba tháng, em mới cưới và lúc đó vẫn chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn. Hiện con gái em được 19 tháng.

Em đang rất buồn và muốn chia sẻ. Đúng là khi yêu và cưới rất khác nhau. Cưới về chẳng còn tình cảm như trước. Em là người rất tình cảm, thích chồng lãng mạn quan tâm đến mình. Vậy mà chồng em nhạt như nước lã, ăn chẳng bao giờ hỏi vợ, nếu không có mặt vợ ở đó thì cũng không để phần luôn. Em mệt, em đau, anh chẳng hề lo lắng, không có một lời tình cảm.

Em biết chồng không có người khác, không hề gái gú. Tuy nhiên, từ khi cưới tới giờ anh ấy đã đánh em bốn lần. Lần thứ nhất, em cắn răng chịu vì không muốn ai biết. Lần thứ hai, gia đình ai cũng khuyên ly dị nhưng em rất yêu anh ấy mà anh ấy thì xin lỗi rồi viết bản cam kết không tái phạm, cùng nhiều cách khác làm em mủi lòng. Hôm nay anh lại đánh em. Chuyên gia có cách nào giúp em được không?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Bạo lực với vợ là điều không được xã hội chấp nhận. Hiện nay, luật chống bạo hành được ban hành, vì thế mỗi người cần phải tìm cuốn luật chống bạo hành để đọc. Đọc luật để hiểu về lẽ sống, hiểu trật tự xã hội, hiểu giá trị làm chồng, làm vợ… Đáng tiếc có nhiều người không chịu đọc, học luật chống bạo hành, vì thế sẵn sàng đánh vợ con một cách tàn nhẫn trong khi vợ cứ âm thầm chịu đựng. Một lần đánh được họ sẽ đánh lần thứ hai…, cứ thế mà thành chuỗi đau khổ cho những nạn nhân bị bạo hành. Chúng ta cần giáo dục luật pháp, đạo đức cho những người bạo lực đối với vợ, với chồng, với con cái.

Bạn lấy chồng quá sớm nên chưa đủ tuổi kết hôn, cũng vì thế mà không đủ chín chắn trong ứng xử. “Bạn là người rất tình cảm, thích chồng lãng mạn quan tâm đến mình”, thể hiện tính khí trẻ con. Đây là điểm yếu của bạn và vì thế dễ xảy ra xung đột. Bạn cần hiểu chồng mình về mặt tâm lý. Chồng bạn là mẫu người tình cảm nhưng không muốn thể hiện ra bên ngoài bằng hành vi. Được cha mẹ chiều chuộng, anh ta thành ra vô tâm “ăn chẳng bao giờ hỏi vợ, nếu không có mặt vợ thì cũng không để phần luôn”. Chồng chỉ hơn bạn hai tuổi nên vẫn chưa hết tính trẻ con, bạn "mệt, đau, anh chẳng hề lo lắng gì, không có nổi một lời tình cảm”. Nếu bạn hiểu tâm lý chồng mà biết cách ứng xử thì đây là người rất dễ chịu, nhưng nếu đòi hỏi khác đi thì anh ta cảm thấy bị gò bó, lệ thuộc mà trở nên cục cằn.

Bạn cần xem lại lúc anh ấy đánh bạn thì trước đó thái độ bạn thế nào; từ thái độ này của bạn, bạn dành thời gian suy nghĩ để lần sau tránh thái độ đó thì mọi việc bình an. Thay việc “cắn răng chịu vì sĩ diện”, đợi lúc bình tĩnh vui vẻ bạn hỏi “tại sao lúc đó anh đánh em?”, anh ta sẽ nói lý do và từ đó bạn không tái phạm để không rơi vào tình huống đó nữa. Đáng tiếc là bạn không làm được điều này mà xảy ra thêm ba lần bị đánh nữa. “Bạn rất yêu anh ấy” là cái phúc đức của bạn để bình tĩnh xem cách ứng xử của mình như thế nào, có phù hợp tâm lý chồng? Có như vậy bạn mới chinh phục được người bạn đời sống chung thủy, “không hề gái gú”.

Bạn làm lại từ đầu. Từ nay đừng đòi hỏi anh ấy lãng mạn mà bạn hãy lãng mạn với anh ấy; đừng đòi hỏi ăn cơm anh ấy mời mình mà mình cứ mời anh ấy…, cứ thế sẽ tập cho chồng bạn cách sống quan tâm đến người khác.

Chúc sự khôn khéo.