Trên thế giới có những hãng amp/DAC nào vượt trội?

Khi người sử dụng tai nghe có 1 cái nhìn thấu đáo về tầm quan trọng của amp/DAC, thì cũng là lúc các dòng sản phẩm đẳng cấp xuất hiện trên toàn thế giới ngày càng nhiều. Trong số đó phải kể đến Chord Electronics, Aune và Burson là đại diện trong cuộc đua về chất lượng trên toàn cầu.

Trên thị trường tai nghe Châu Âu, người Giéc-manh thống trị với bộ 3 đình đám ennheiser, Beyerdynamic và AKG, nhưng bên cạnh đó nếu nói đến amp và DAC thì có lẽ không có đối thủ nào qua được người Anh. Họ đã mang đến thị trường 2 đại diện amp/DAC, mà bất cứ tin đồ tai nghe nào cũng khát khao có được.

 

Trong 2 đại diện này thì Chord Electronics có vẻ như vượt trôi hơn. Hãng này đã từng khuấy đảo thị trường với mẫu amp/DAC Hugo nhờ chất âm chính xác, thiết kế tuyệt đẹp. Sau Hugo, hãng Chord Electronics  đã cho ra mắt mẫu  Mojo với bề ngoài nhỏ gọn, mức giá lại rất hợp lí và âm thanh rất biết nịnh tai.

 

Sau 2 đại diện đình cao trên, Chord lại tung ra thị trường 2QUTE, Hugo TT  và tiếp tục ra mắt siêu phẩm Hugo thứ 2.

 

Sự đột phá của Chord có thể làm cho iFi bị áp đảo đôi chút, nhưng người dùng cũng không thể phủ nhận rằng iFi cũng là 1 trong những nhà sản xuất amp/DAC  hàng đầu. Retro Stereo 50 là sản phẩm tiêu biểu của iFi. Đây là 1 khối amp/DAC  lớn, có tích hợp nhiều tính năng như Bluetooth aptX, DSD và đèn bán dẫn trong thân hình gỗ tuyệt đẹp. Trước khi ra mắt Retro, iFi được đi lên bởi iDSD Micro. Có thể nói iDSD Nano  amp/DAC có vai trò rất lớn trong việc phổ cập  DSD, iCan , bộ lọc iUSB và các sản phẩm nâng cấp tìn hiệu số khác.

Xét về số lượng nhà sản xuất audio thì Châu Úc, không thể so sánh với các châu lục khác. Song Burson Audio, hàng sản xuất amp/DAC  duy nhất đến từ nước Úc có thể tranh đấu về chất lượng với các hãng lớn trên toàn cầu. Với chất âm trong trẻo từ chiếc Soloist đến các siêu phẩm như Conductor V2+ và Conductor Air (di động) đã chinh phục hoàn toàn người nghe. Điều đáng chú ý ở đây là nhờ danh mục  chip op-amp và dây dẫn, người dùng có thể mang 1 phần chât âm  Burson đến với amp/DAC  của mình. 

 

Bắc Mỹ là nơi sản xuất ra nhiều hãng loa nổi tiếng, như Grado và nước Mỹ cũng là quê hương của các hãng DAC/amp chất lượng.  JDS Lab và Audioquest là 2 thương hiệu có giá cả hợp lí trên thị trường amp/DAC của nước Mỹ. Hãng Audioquest được nhắc đến bởi sản phẩm  đại diện trào lưu "DAC/amp bút nhớ" đó là Dragonfly. Khi đó JDS Lab lại được người dùng thích thú với sản phẩm thiết kế mở là O2 và CmoyBB, ODAC

 

Nhắc đến âm thanh với giá nghìn đô thì phải nói đên Woo Audio - ở New York . Bộ tăng âm của dòng sản phẩm này là sự khát khao của fan Grado và Sennheiser. Nhưng nếu bạn không thích âm thanh nhạc tính đó, và không muốn bỏ ra nghìn đô, thì chiếc m900 của Grace Design là 1 lựa chọn tuyệt vời với chất âm trung tính. Sản phẩm của Grace  chỉ có giá 500 USD.

 

Ngoài các thương hiệu trên, nước Mỹ còn có thương hiệu Schiit Audio. Đây cũng là 1 trong nhưng thương hiệu được nhiều người biết đến, song bên cạnh đó vẫn có nhiều sản phẩm chưa được tốt của thương hiệu này như  Fulla, Modi, Asgard. Điều này cũng khiến người tiêu dùng mất cảm tình với thương hiệu.

 

Đối với thị trường Châu Á, nước Nhật vẫn xưng bá thị trường audiophile nhờ Fostex, Fitear, STAX, Audio-Technica. Nhưng trên lĩnh vực amp/DAC thì phải nói đến Trung quốc với những sản phẩm càng ngày càng chất lượng và mức giá thì thấp.

 

Những siêu phẩm của Trung quốc lại có giá thành rất dễ mua đối với nhiều người nghe. Thương hiệu Gustard  đang được đánh giá cao bởi các sản phẩm  X12, X20 hoặc amp H10. Vào thời điểm gần cuối 2016, hãng này cũng cho ra mắt A20H - bộ amp/DAC balanced dùng 2 chip AKM và có giá chưa đến 900 USD.

Audio GD  là thương hiệu đắt tiền của amp/DAC Trung Quốc, nhưng vẫn có nhiều lần đưa ra chất lượng dở so với mức giá siêu khủng, thì với mức giá bình dân, hãng xDuoo đã tạo ra XD-05 với cú sốc  amp đèn, đây là 1 mẫu amp/DAC cao cấp với mức giá 200 USD.

Nhưng với thị trường Trung Quốc phải kể đến hãng Aune. Tiêu chí của hãng là giá mềm nhưng đi kèm chất lượng không chê vào đâu được, nên hãng đã góp phần đưa thị trường Trung Quốc vượt trội.

Chưa có câu trả lời nào