Cách chọn mua tai nghe tốt?

Mình muốn mua một chiếc tai nghe mới, bạn nào có thể chỉ cho mình cách mua một chiếc tai nghe chất lượng không?

Nguyễn Hữu Thịnh
Nguyễn Hữu Thịnh
Trả lời 9 năm trước

Hiện nay, thị trường tai nghetrong nướcrất đa dạng với các sản phẩm từ cao cấp tới bình dân. Những yếu tố cơ bản giúp phân định ưu, nhược điểm của từng loại sẽ giúp người dùng chọn được một tai nghe phù hợp.

Loa tai nghe

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu tai nghe. Tuy nhiên, chỉ có hai loại driver được sử dụng cho bất cứ loại tai nghe nào đó là driver động (driver có cuộn cảm và màng loa hình nón) và driver tĩnh điện (màng loa là một lá Mylar mỏng).

Về cơ bản, cả hai loại driver này đều tạo âm thông qua sự rung động của màng loa lên vùng không khí bao quanh. Tuy nhiên, driver tĩnh điện có khả năng truyền tải âm thanh chi tiết hơn với dải âm chất lượng cao và độ méo thấp. Do đó, tai nghe này thích hợp hơn với những audiophile.
Các tai nghe có sử dụng driver tĩnh điện thường có mức giá khá cao trong khi những tai nghe sử dụng driver dynamic có chất lượng tương đương thường rẻ hơn. Nếu bạn cũng là một newbie và có ngân sách khiêm tốn thì tai nghe sử dụng driver dynamic là một lựa chọn hấp dẫn.
Sự thoải mái khi sử dụng

Mỗi loại tai nghe đều được thiết kế theo mục đích riêng: tai nghe thể thao, tai nghe DJ, tai nghe thời trang… Chưa bàn đến chất lượng âm thanh, điều đầu tiên để quyết định một chiếc tai nghe tốt là sự thoải mái cho người sử dụng. Một chiếc tai nghe vừa vặn sẽ khiến bạn tận hưởng âm nhạc bao lâu tùy thích mà không cảm thấy mỏi cổ hoặc đau tai.

Cách chọn một chiếc tai nghe theo tiêu chí này rất đơn giản. Nếu là tai nghe trùm tai (full-size hoặc on-ears) thì bạn cần chú ý đến lớp bọc tai có êm không, vành tai có cảm giác bị tì không, khi đeo lên có vừa đầu mình không, có cảm giác bị trượt ra phía sau không.
Với những tai nghe nhét tai (earbuds hoặc canal-phones) thì bạn cần quan tâm tới bán kính của nụ nhét tai và chất liệu bao nụ.
Tính di động

Một điều dễ nhận thấy là tai nghe full-size thường khá to và hơi nặng. Đây là loại tai nghe thường được sử dụng trong các phòng thu chuyên nghiệp hoặc dành cho những người sử dụng có sở thích nghe nhạc trongmôi trườngtĩnh bởi khả năng cách ly tiếng ồn nhiễu mạnh mẽ của nó.
Các kiểu tai nghe open-air có ưu điềm là gọn, nhẹ, dễ di chuyển và mang lại âm thanh tổng thể khá tốt. Tuy nhiên, tính cách âm của những kiểu tai nghe này hơi hạn chế và dễ đứt ở mối dây nối với nụ tai nếu không cẩn thận.
Trở kháng

Trở kháng là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn quyết dịnh chọn mua tai nghe.

Tai nghe có trở kháng thấp thường nằm trong khoảng trở từ 75 ohm đến 150 ohm. Những tai nghe này có ưu điểm là có thể kết nối trực tiếp với nguồn thu, phát. Ngoài ra, hiệu suất khuếch đại âm của nó khá lớn và ít hao tốn điện năng ngay cả khi kết nối với những thiết bị nghe nhạc di động như CD walkman, Iphone….
Tuy nhiên, tín hiệu truyền dẫn của những tai nghe không được chi tiết và độ sắc nét cao như những tai nghe có trở kháng cao. Những tai nghe có trở kháng cao, thường từ 600 ohm trở lên có khả năng lọc âm rất tốt và truyền tải âm trung thực. Song song với đó là đòi hỏi điện năng nguồn cũng cao hơn.
Độ nhạy

Độ nhạy ở đây là áp lực âm thanh tác động lên tai (chỉ số SPL), được tính bằng đơn vị miliwat. Điều này có ảnh hưởng đến thính lực của người sử dụng sau một thời gian dài. Do đó, bạn chỉ cần chiếc tai nghe có độ nhạy khoảng vài miliwat là đã đủ để tận hưởng chất lượng âm thanh stereo rồi.

Trần Hải Quân
Trần Hải Quân
Trả lời 9 năm trước

Bạn mua loại tai nghe Microlab nghe rất ấm

Bán máy in bán hàng EPSON, giấy in nhiệt, giấy in 2 liên 3 liên, PHẦN MỀM BÁN HÀNG, ứng dụng QUẢN LÝ CỬA HÀNG SHOP, thiết bị 3G phát WIFI HAME TP-LINK, CHỐNG TRỘM xe máy định vị cao cấp, Mixer hát karaoke, pin sạc dự phòng, lắp đặt mạng, sửa sạc laptop, sửa chuột, loa các loại, sửa máy tính giá rẻ, phần mềm QUẢN LÝ BÁN VÉ XE TRỰC TUYẾN cho các nhà xe lớn nhỏ, ... Công nghệ phần mềm từ tập đoàn Zing.vn và Viettel

+ iPhone 4s 16GB đẹp như mới: 4.700.000 VNĐ
+ Đèn led 48 bóng trang trí bánh xe đạp, tạo hình đồng bộ máy tính: 370.000 VNĐ
+ Thiết bị 3G phát wifi cho xe khách và cafe di động: Giá từ 495.000 VNĐ
+ Hệ thống bán hàng hỗ trợ màn hình cảm ứng và máy in 2 3 liên giá từ 15.000.000 VNĐ
+ Thiết bị chống trộm xe máy cao cấp từ viettel giá từ 2.000.000 VNĐ tích hợp toàn bộ chức năng từ những hãng khác
+ Mixer hát karaoke giá rẻ ổn định: Giá từ 1.500.000 VNĐ
+ Sửa máy tính giá từ 80.000 VNĐ bao đầy đủ phần mềm yêu cầu
+ Pin sạc dự phòng power bank 12000MAH: 300.000 VNĐ


Liên hệ:
ĐT: 01266717728
Website: toangiare.com
Địa chỉ: 7A Thành Thái P14 Q10 HCM
Mail: tranhaiquan89@gmail.com

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Quan trọng là bạn phải nghe thử xem có hợp và vừa với tai bạn không, kế đến là loại nhạc bạn nghe, vì mỗi loại tai lại hợp với một loại nhạc khác nhau. Túm lại là phải tự bạn cảm nhận thì mới chuẩn được. Mình khuyên bạn nên chọn mua tai nghe của Sony, chất âm tốt trên hầu hết các loại nhạc