Dung lượng RAM và tốc độ - cái nào quan trọng hơn?

  1. RAM và tốc độ?

RAM, một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất, chính là bộ nhớ ngắn hạn của máy tính. Nhờ có RAM, máy tính có khả năng phản hồi ngay lập tức, thay vì chúng ta phải chờ đợi

Nếu máy tính bạn mất quá lâu để mở thì có khả năng rằng bạn đang cần thêm RAM đó. Bạn có thể thiếu RAM nếu bạn đang dùng PC cũ hoặc một chiếc laptop rẻ tiền.

RAM được đo bằng MB, GB hay thậm chí là TB. Tăng dung lượng RAM sẽ có thể làm tăng tốc độ. Tuy nhiên, khi mà bạn có đủ những gì bạn cần thì việc tăng dung lượng RAM cũng không thể làm tăng tốc độ nữa. Một số yếu tố quyết định đến tốc độ RAM như xung nhịp. Khi RAM có dung lượng đạt yêu cầu, việc tăng tốc độ có thể được thực hiện bằng cách giảm độ trễ và tăng xung nhịp. Điều này có thể giúp bạn làm tăng tốc độ đáng kể so với việc bạn thêm RAM.

  1. Chúng ta cần bao nhiêu RAM và tốc độ như thế nào?

Tùy vào công việc bạn sử dụng máy tính sẽ quyết định bạn cần bao nhiêu RAM. Vì dụ, nếu bạn chỉnh sử video thì bạn sẽ cần khá nhiều RAM đó, cho nên khoảng từ 8-16GB sẽ là đủ. Hoặc bạn là game thủ thì 8-16GB RAM cũng là tương đối ổn rồi.

Còn về tốc độ, nếu như bo mạch chủ không hỗ trợ tốc độ RAM thì tốc độ cũng không còn quan trọng nữa. Bo mạch chỉ chủ hỗ trợ tốc độ 1333MHz.

  1. Cái gì quan trọng hơn?

Thự sự câu hỏi tốc độ hay dung lượng quan trọng hơn sẽ tùy vào từng trường hợp mà có câu trả lời khác nhau. Có những người cần mua nhiều RAM, nhưng ngược lại một số khác lại cần tốc độ cao. Do đó, đây không hẳn là một hỏi có câu trả lời chính xác.

 

Chưa có câu trả lời nào