Cuối cùng bộ xử lý thế hệ thứ 8 của Intel đã được công bố?

Mới ngày hôm qua tức 22/8, ông trùm công nghệ Intel đã có những công bố chính thức về bộ xử lý Core thế hệ thứ 8 được thị trường công nghệ cũng như người tiêu dùng mong chờ bấy lâu. 

Không chỉ về tốc độ xử lý, Intel hứa hẹn bộ xử lý mới này sẽ có những tính năng cực kỳ mới mẻ so với những sản phẩm thế hệ trước. Chip thế hệ thứ 8 này sẽ là dòng chip Core tiên phong trong việc sử dụng cả việc các bước thế hệ cũng như phiên bản cải thiện so với những phiên bản trước. Intel tiết lộ rằng, đây sẽ là sản phẩm mới của Kaby Lake (nền tảng tạo nên bộ vi xử lý của thế hệ thứ 7), nhưng lại mang trong mình tính năng công nghệ 14++ Coffee Lake và 10nm Cannon Lake.

Trong ngày hôm qua, hãng công nghệ này đã cho ra mắt 2 sản phẩm mới ở mỗi dòng chip i5 và i7, và đều thuộc bộ vi xử lý laptop U Series. Không bất ngờ khi cấu trúc bên trong tương tự với Kaby Lake thế hệ 7, nhưng chip mới được hứa hẹn có bước đột phá về tốc độ xử lý, lên tới 40% so với thế hệ đàn anh. Tốc độ cải thiện này đến từ hai lõi mới, và 4 sản phẩm mới này đều trang bị 4/8 lõi. Bên cạnh đó tốc độ cũng đến tới từ sự tinh chỉnh về thiết kế cũng như quá trình sản xuất.

Bộ gia đình sản phẩm mới này hứa hẹn xử lý mượt mà các sáng tạo như 4K, 3D, VR, ... Hệ thống chip này cũng nhắm tới những khách hàng sử dụng máy tính cũ, và cải thiện về tốc độ sẽ là rõ rệt mà người dùng nên tự mình trải nghiệm. Hệ thống Ivy Bridge có tuổi thọ 5 năm có lẽ có tốc độ xử lý chỉ bằng một nửa sản phẩm thế hệ mới này. 

Bên cạnh đó, bạn có mong chờ dòng laptop được trang bị chip thế hệ thứ 8 này? Chúng sẽ được bán ra thị trường trong thời gian tháng 9 tới.

Chưa có câu trả lời nào