Hỏi về màn hình Bị sáng trắng và có tia quét ngược ?

Màn hình bị sáng trắng và có tia quét ngược là bị gì vậy các huynh, đã đo tại G1:-30v, G2:>200v, trong khi đó tại 3 catốt chỉ có dao động từ 27v-30v, đã chỉnh triết áp screen mà vẫn bị ság trắng và có tia quét ngược!, vĩ đuôi đèn sử dụng 3 con sò suất sắc , đo tại cực C của 3 con sò chưa tới 30v!
loc minh tung
loc minh tung
Trả lời 15 năm trước
Hiện tượng trên do một trong các nguyên nhân sau : - Mất điện áp DC trên 3 Katôt, nguyên nhân này thường do mất 80V cấp cho tầng công suất Video, một số ít trường hợp là do hỏng mạch Bias phân cực một chiều cho 3 katôt . - Điện áp lưới G2 quá cao, trường hợp này thường do hỏng triết áp G2 trên cao áp . - Do mất điện áp âm trên lưới G1, thông thường G1 có khoảng -30V Phương pháp kiểm tra sửa chữa : - Kiểm tra điện áp một chiều trên 3 Katôt, bình thường 3 Katot phải có điện áp khoảng 50 - 60V và chúng sấp sỉ bằng nhau . - Nếu điện áp trên 3 Katôt giảm thấp ( còn khoảng 10V ) thì bạn cần kiểm tra điện áp 80V cấp cho mạch công suất Video ( đo trên tụ lọc to nhất trên vỉ đuôi đèn hình ) - Kiểm tra điện áp lưới G1 xem có khoảng -30V không ?, nếu G1 có điện áp bằng 0V bạn cần kiểm tra điện áp -150V ở sau cao áp cung cấp cho mạch Bright và dập điểm sáng . - Nếu cả hai điện áp 3 Katôt và G1 đều bình thường thì bạn cần tháo cuộn cao áp ra để đi thay triết áp G2 ( mang đến thợ chuyên sửa cao áp )
Camry Tuananh
Camry Tuananh
Trả lời 7 năm trước
E có 1 tivi LG e cắm điện có tiếng kêu tít tít và không lên màn sáng. E kiểm tra thì chết sò dòng.e thay con khác vào khoảng 1phut sau sò dòng lại chết và kêu tít tít ở khu cao áp bác nào biết chỉ e vs ạ