Yếu tố nào là quan trọng nhất trên màn hình dành cho giới thiết kế

 
 

Đối với nhà thiết kế, bạn luôn cần một công cụ tốt để có thể có được sự hỗ trợ đắc lực nhất trong việc tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và ấn tượng. Và dưới đây là một số tiêu chí để lựa chọn màn hình máy tính cho dân thiết kế

Thiết kế bên ngoài cá tính, khác lạ

Dân mỹ thuật thì luôn ưa chuộng vẻ đẹp và sự sáng tạo, chính vì thế, mà thiết bị của họ cũng phải mang trên mình những tiêu chuẩn như vậy thì mới có thể tạo cảm hứng cho công việc của họ.

Thế nên, tiêu chí đầu tiên của giới thiết kế khi đi lựa chọn mành hình máy tính đó chính là bề ngoài độc đáo, mới lạ và cá tính. Chưa xét đến hiệu năng hay bất kỳ thông số nào khác, vẻ ngoài luôn là ưu tiên hàng đầu, vì nó sẽ đem đến cho người sử dụng sự tự tin và khơi dậy niềm đam mê của họ, nhờ vậy mà có thẻ tạo nên nhiêu tác phẩm đặc biệt.

Kích thước và độ phân giải của màn hình

Những chi tiết thiết kế đều mang trên mình độ tỉ mỉ và tinh xảo cao, chính vì thế để quan sát dễ dàng, những người thiết kế phải chọn cho mình một màn hình có kích thước đủ lớn. Tuy nhiên không phải màn hình càng to càng tốt, mà người sử dụng cần phải xác định xem công việc của mình là gì, thiết kế loại nào để có thể lựa chọn kích thước màn hình phù hợp tránh gây lãng phí.

Hầu hết, dân thiết kế thường chọn màn hình có kích thước từ 24 đến 27 inch vì nó có thể cho chất lượng hiển thị tốt đồng thòi phù hợp với hầu hết không gian làm việc.

Một điều đáng lưu ý nữa khi chọn mua màn hình máy tính là bạn cần quan tâm đến độ phân giải của nó. Như đã phân tích ở trên có thể thấy màn hình có độ phân giải cao thì chất lượng hiển thị sẽ cao đồng thời các chi tiết thiết kế sẽ rõ ràng hơn. Hầu hết màn hình máy tính hiện nay đều được trang bị độ phân giải FullHD 1920x1080, nếu có điều kiện về kinh tế, bạn cũng có thể sử dụng những mẫu có độ phân giải lớn hơn để công việc được hiệu quả hơn.

Khả năng hiển thị chân thực

Là dân mỹ thuật, màu sắc chính là vấn đề được quan tâm khi bạn thiết kế một tác phẩm nào đó. Chính vì thế, màn hình của bạn không thê có chuyện có độ hiển thị màu sắc lệch lạc và kém trung thực. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến tác phẩm của bạ khi chúngđược ra lò.

 

Màn hình của LG 24MP88

Các màn hình máy tính hiện nay đều hiển thị dải màu sRGB và thông thường khả năng hiển thị của chúng là vào khoảng 9x%. Chính vì thế, nên bạn cần lựa chọn màn hình có chất lượng hiển thị càng cao càng tốt (>97%) để có được màu sắc trung thực nhất. Một gợi ý được đưa ra cho bạn có thể tham khảo là mẫu màn hình của LG 24MP88 có thể bao phủ tới 99% sRGB, hiển thị màu sắc gần như trung thực tuyệt đối.

Thiết kế linh hoạt cho người sử dụng

Do đặc điểm của dân thiết kế là phải nhìn vật thể ở nhiều góc độ khác nhau để tinh chỉnh những chi tiết trong tác phẩm của mình, nên một chiếc màn hình có thể dễ dàng điều chỉnh các góc khác nhau sẽ ghi điểm hơn cả.

Hơn nữa, thiết kế là công việc đòi hỏi người thiết kế phải ngồi rất lâu bên chiếc máy tính. Chính vì vậy, các loại màn hình dễ dang tùy biến có thể giảm thiểu được tình trạng nhức mỏi do ngồi một chỗ trong thời gian dài.

Về các cổng kết nối, màn hình nhất thiết phải có các cổng HDMI hay Display Port 1.2

Giá cả hợp lý

Với dân thiết kế chuyên nghiệp thì giá cả mà điều mà họ ít quan tâm hơn so với những người mới vào nghề. Nếu như không có điều kiện tài chính dư dả, bạn cũng nên cân nhắc mức giá phù hợp của một chiếc màn hình để đáp ứng nhu cầu của mình.

Hiện nay, với màn hình có kích thước 24 inch dành cho dân thiết kế sẽ có giá bán khoảng 4-5 triệu đồng, còn các mẫu với kích thước lớn hơn có thể có giá từ 5- 10 triệu đồng.Một chiếc màn hình trong khoảng tầm giá này sẽ phù hợp nhất với ví tiền của đa số người dùng.

Hi vọng Vatgia.com đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn có được một chiếc màn hình ưng ý nhất để có thể sáng tạo nên những tác phẩm tuyệt vời.

 

Chưa có câu trả lời nào