Thiết bị kết nối màn hình và máy tính Samsung Dex bạn biết chưa? 

Nếu bạn đang cần biến màn hình TV thành màn hình điện thoại thì hãy sử dụng thiết bị trung gian Samsung Dex. Thiết bị này sẽ kết nối mượt mà với tốc độ nhanh chóng điện thoại mà máy tính của bạn. Dưới đây là các phân tích chi tiết về Samsung Dex bạn cùng tham khảo nhé !

Với thiết kế như một giá đỡ khi bạn trượt lên sẽ lộ ra chân cắm USB-C là cổng kết nối giữa các thiết bị. Thiết kế này có cả nắp để đỡ cho điện thoại của bạn vững mà không bị rơi khi có tác động nhỏ nào. Thiết này được thiết kế với nhiều cổng kết nối trong đó có 1 cổng HDMI để kết nói với màn hình TV và cóc cổng còn lại để kết nối với các thiết bị ngoại vi.

Phía sau Dex có 5 cổng kết nối gồm 2 cổng usb để người dùng có thể cắm chuột, bàn phím hay các ổ lưu trữ.

Khi thiết bị này được cắm vào  nguồn điện thì màn hình giao diện sẽ hiện ra với nền tảng của máy tính này là hệ điều hành Android, với các phần mềm đã cài trên điện thoại.

Người dùng có thể mở nhiều ứng dụng cùng lúc, dùng chuột để chuyển qua lại các ứng dụng trên màn hình, và sử dụng đa nhiệm tất cả ứng dụng như trên máy tính thực thụ.

Chẳng hạn, trên cùng một màn hình như trên, người dùng có thể mở cùng lúc ứng dụng YouTube để xem video/nghe nhạc, mở thêm ứng dụng Facebook, ứng dụng lịch, và phần mềm soạn thảo văn bản Google Documents. Với cửa sổ đa nhiệm này, người dùng có thể vừa gõ văn bản vừa nghe nhạc, hoặc rê chuột sang phải và theo dõi Facebook dễ dàng. Cũng trên màn hình này, có thể mở ứng dụng lịch lên chỉnh sửa mà không phải tắt bất kỳ ứng dụng nào khác.

Nhìn chung, đối với những công việc không đòi hỏi quá nhiều về thao tác, Samsung DeX hoàn thành rất tốt công việc của máy tính, do khả năng xử lý của Galaxy S8/S8+ khá mạnh. Tất nhiên, những ứng dụng nặng hơn, chuyên biệt hơn về đồ họa thì bộ máy này chưa thể đáp ứng được.

Samsung Dex phù hợp với những người thích cơ động và cách này tiện dụng khi người dùng có thể truy cập vào giao diện thống nhất, dữ liệu luôn có sẵn trên điện thoại, không cần phải sao chép qua lại giữa các thiết bị. Do dữ liệu lưu trên điện thoại (hoặc đám mây), và chiếc điện thoại luôn ở bên mình, trang bị bảo mật vân tay, mống mắt, do đó việc sử dụng kết hợp với DeX sẽ gia tăng tính bảo mật hơn so với khi dùng laptop.

 

Chưa có câu trả lời nào