Máy tính đang chạy thì đột nhiên màn hình bị tắt,Cpu vẫn có tín hiệu sáng bình thường

Máy tính đang chạy đột nhiên màn hình bị tắt,CPU vẫn thấy bình thường.Lúc đó,không tắt máy bằng nút POWER được,ko RESET được luôn.Chỉ có rút nguôn điện ra thì mới tắt được thôi.Trước đây khi mới mua,máy có triệu chứng đứng màn hình,ko làm gì được.Chỉ còn cách rút nguồn.Đã đem bảo hành nhiều lần,nhưng dạo gần đây lại xảy ra triệu chứng màn hình bị tắt như đã nói trên.Mỗi lần như vây,mình phải tháo RAM ra và gắn lại thì máy chạy bình thường,nhưng chỉ được vài tiếng là bị lại.Mọi người giúp mình chẩn đoán nguyên nhân và khắc phục lỗi này dùm mình nhé.Cám on nhiều.[/size_4]
Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 14 năm trước
Nếu chỉ nghe bạn nói thế thì khó biết chính xác là bị gì lắm. RAM, mainboad, nguồn, lỗi win hoặc đơn giản chỉ là lỏng các card mở rộng khác Để kiểm tra nó bạn có thể test với những thiết bị cần thiết -Mainboard, CPU, RAM và VGA card (nếu có). Với các trình tự : - Thử với bộ nguồn khác - Thay RAM khác (mượn đỡ của ai đó) - Tháo CPU - kiểm tra chân của nó (đôi khi do lúc gắn CPU sơ ý... cong mất 1 chân nào đó -> cũng xảy ra hiện tượng trên). * Tuyệt chiêu: mang ra cửa hàng cho KTV kiểm tra.
Chita
Chita
Trả lời 14 năm trước
Main: mở lắp máy ra xem kỹ các con tụ trên main, thường các tụ trên main có cái đít phải hơi lõm 1 chút hoặc bằng, vậy nếu các con tụ của bạn có em nào lồi đít thì hỏng rùi (gọi là xì tụ) Để cho chắc chắn rằng chiếc màn hình của bạn không bị sao thì bạn có thể lấy case của bạn cắm vào một màn hình khác để test thử. Nếu vẫn lên bình thường thì bạn nên đưa màn hình ra tiệm để sửa chữa. Còn nếu không lên thì bạn có thể loại trừ nguyên nhân nằm ở màn hình. ( Triệu chứng của cái bệnh này là: Khởi động hệ thống case chạy bình thường, đèn màn hình vẫn nháy bình thường - có điện, nhưng khi khởi động thì màn hình không sáng ( có tiếng nổ - đối với màn hình CRT ) và đèn màn hình vẫn nháy chứ không sáng liên tục luôn). Đến đây thì bạn có thể chắc chắn rằng nguyên nhân nằm ở chiếc mainboard rùi với điều kiện là cáp truyền dữ liệu lên monitor không bị hỏng. Quá trình lắp đặt ổn định và cuối cùng là bạn nên kiếm lấy một cái card test mainboard để test thử. Khi bấm Power, máy có kêu tit không? Xem đèn trên Monitor có chuyển sang đèn khác không? Khi tháo Ram, máy báo lỗi ==> CPU main hoạt động tốt. * Nếu đèn bàn phím hoạt động, máy đã chạy tốt, vấn đề còn lại là monitor. Kiểm tra lại cap tín hiệu hoặc đổi monitor khác để kiểm tra. * Nếu đèn monitor có thay đổi trạng thái (từ vàng sang xanh, hay đỏ sang xanh....) chứng tỏ máy chạy tốt, tín hiệu có lên đến monitor, xem lại có phải bạn chỉnh về sáng - tối .... Kiểm tra monitor..
Việt Đức
Việt Đức
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn, vụ này đa phần lỗi do main; mình gặp trường hợp này nhiều (vì sửa máy cho khách) bạn coi thử chổ bạn để máy có bị ẩm ko? Tạm biệt. Tel: Đức 0909.37.11.62 (08-5.447.0.348) Website: http://g.ho.st một bóng ma đi xuyên qua bức tường ngăn cách người Israel – Palestine và kết nối hai dân tộc lại! Email: DuckProIT@g.ho.st
đỗ anh huy
đỗ anh huy
Trả lời 11 năm trước

Cho nó một phát búa đinh ném đi rồi mua cái khác

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Vấn đề của bạn mình thấy có rất nhiều khả năng main lỗi, nhưng bạn lần lượt các thiết bị phần cứng khác sem lỗi có rơi vào đó không.( tháo hẳn main ra khỏi thùng case để tránh hiện tượng chập mát)
* thứ nhất kiểm tra bộ nguồn : bạn tháo tất cả các phần cứng rời khỏi main chỉ để lại màn hinh, chuột, Ram (dùng 1 thanh thử lần lượt từng thanh Ram vào từng khe cắm ram ), cpu (tháo cả quát CPU ra nhé để tiện kiểm tra luôn CPU có chay không )
- cắm nguồn vào main sem có còn hiện tượng tự khởi động máy không nếu vẫn còn thì do chập nguồn hoặc main. bạn nên thử với bộ nguồn khác để loại trừ
- sem màn hình có lên không, nếu lên thì do nguồn yếu, nếu không lên kiểm tra CPU
* kiểm tra CPU : tháo CPU ra thối sạch bụi bên trong khe cắm, tra keo tản nhiệt mới, lắp lại CPU vào (ko cần lắp quạt tàn nhiệt) để máy chạy khoảng 5 phút dùng tay xờ lên lưng CPU sem có ấm ấm ko. nếu có thi CPU ko vấn đề, nếu không -> CPU không hoạt động ( thay thử con CPU khác sem)
nếu Ram, bộ nguồn, CPU ko vấn đề thì 100% con main của bạn lỗi. bạn nên mang ra hiệu để kiểm tra
chúc bạn thành công

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Khả năng có 2 nguyên nhân sau:
1. do lỏng thiết bị phần cứng như RAM, Video card, HDD. Bạn nên chắc chắn các thiết bị đó cắm chắc và không bị va chạm trong quá trình sử dụng. Bạn nên định kỳ vệ sinh case máy tính.
2. do không tương thích drivers. Bạn nên tìm phiên bản BIOS, và các cài đặt drivers mới nhất cho dòng main của bạn để update lên. Card đồ họa rời, thì bạn nên cài full driver để đảm bảo hoạt động tốt nhất.

Meo Leo
Meo Leo
Trả lời 8 năm trước

Bạn thử đến trung tâm sữa chữa laptop này xem sao, nên gọi điện trước để được tư vấn nhak bạn

178-180 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM. ĐT:(08)38 44 2008(24/24) - 0948 701 133. Email: info@vienmaytinh.com

Ngô Thị Vân
Ngô Thị Vân
Trả lời 8 năm trước

thường thì do ram hoặc lỗi driver thôi bạn ạ

Trả lời 8 năm trước
cũng y chang
Trả lời 7 năm trước
minh cung bi