Máy không nhận ổ cứng di động transcend?

Tình hình là mình mới sắm ổ cứng di động sata transcend 160GB. nhưng khi cắm vào máy thì nó có nhận ổ cứng nhưng vô my computer thì ko thấy xuất hiện ổ cứng...vậy là bị lỗi j thế các bác...các bác trả lời gấp dùm e...nếu ko mai e mang lên đổ cái khác về. Thank nhiều.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn! Bạn nên vào BIOS thiết lập Master và Slave để máy có thể nhận được ở chính và ổ phụ của máy, ngoài ra vào add hardware để thiết lập cho nó Kiểm tra lại đã gắn đủ cáp chưa, và có phải cài phần mềm gì của hãng sản xuất không? - có thể HDD chưa được Format nên windows không nhận thấy. Bạn có gắn thử vào máy khác chưa? Chúc thành công.
Mr. Hải
Mr. Hải
Trả lời 15 năm trước
bạn chuột phải vào Mycomputer-> manager-> disc managerment nó sẽ báo có thiết bị mới cắm vào, bạn làm theo hướng dẫn là ok, đấy là với trường hợp ổ mới. Còn nếu ổ đã dùng rồi bạn kiểm tra cable xem đã cắm cả 2 dây vào PC chưa nhé. 1 số loại có 1 đầu 2 dây nên phải cắm cả 2 dây ( Trong trường hợp nguồn yếu hoặc cắm vào Laptop)
Cao van Luong
Cao van Luong
Trả lời 14 năm trước
Tôi cũng bị như thế 1 lần rồi. Nó bị lỗi HDD, bạn cứ Mycomputer --> Manage --> Disk Management --> Format cái ổ HDD của bạn lại ok ngay. Cách này nhanh nhất, mỗi tội mất dữ liệu.[:D]
Lê Diễn
Lê Diễn
Trả lời 6 năm trước

mình nghĩ có nhiều nguyên nhân ổ cứng di động không nhận , có khi do đầu cắm , kết nối của bạn . hoặc có thể vào trong máy ổ cứng không được tạo cho mình 1 cái tên nên cần đặt tên cho ổ cứng di động đó. Nguyên nhân ổ cứng di động không nhận gồm tầm 4 nguyên nhân chính , bạn có thể truy cập tìm hiểu nhé.