Thiết bị lưu trữ mạng My Cloud Pro thiết kế dành riêng cho những người làm nội dung?

Đối với những người làm nội dung cần lưu trữ với dung lượng lớn để tránh mất dữ liệu thì những thiết bị lưu trữ mạng Nas thường được ưa dùng. Với 2 dòng thiết bị lưu trữ Nas WD Cloud Pro Series My Cloud PR2100 và My Cloud PR4100, đối tượng mà WD nhắm đến lần này chính là những doanh nghiệp và người sáng tại nội dung.

Thiết kế của WD My Cloud Pro

Về tổng thể, My Cloud PR2100 có thiết kế chắc chắn, với 2 cổng USB 3.0, 2 cổng Ethernet Gigabit và 2 chân cắm nguồn DC 12V. Hai khay ổ cứng của thiết bị PR2100 hỗ trợ dung lượng tối đa lên tới 16TB. Còn thiết bị PR4100 có trang bị 4 khay ổ cứng với dung lượng tối đa có thể lên đến 32TB.

Thiết bị My Cloud Pro sử dụng ổ WD Red, đáp ứng nhu cầu hoạt động 24/7 với đầy đủ các phụ kiện đi kèm theo thiết bị bao gồm nguồn gắn ngoài, dây mạng Gigabit.

Quy trình cài đặt My Cloud Pro khá đơn giản. Bạn có thể tự cài đặt bằng các kết nối thiết bị với router văn phòng hoặc gia đình rồi thực hiện cài đặt qua giao diện trình duyệt. Việc truy cập cũng như sao chép dữ liệu của ổ My Cloud có thể được thực hiện qua các trình duyệt tập tin thông dụng (ví dụ như File Explorer của Windows). Những thao tác trên Windows này khá quen thuộc với đa bộ phận người dùng.

Thiết bị cũng cho nhiều người, nhiều nhóm cùng sử dụng tùy thuộc vào phân quyền của người quản trị chung nhất. Tùy thuộc vào những tùy chỉnh mà bạn có thể đặt các mức độ chia sẻ của từng thư mục trên My Cloud Pro.

Đối với những người làm nội dung thì việc sao lưu dữ liệu là vô cùng quan trọng. Đáp ứng nhu cầu này, WD My Cloud Pro cung cấp những phương thức sao lưu phổ biến như các phần mềm sao lưu tự động trên Windows và macOS. Các phương thức sao lưu khác như cổng USB, sao lưu tới máy chủ và các dịch vụ cũng được WD My Cloud Pro cung cấp. Điều này sẽ tạo được sự thoải mái và an tâm đối với người làm nội dung cần sao lưu lượng lớn dữ liệu.

Giao diện quản lý qua trình duyệt của My Cloud Pro rất đơn giản và dễ thao tác, cung cấp thông tin cơ bản về dữ liệu, trình trạng ổ cứng cũng như thông tin người dùng.

WD My Cloud Pro chia cài đặt thành các mục như quản lý người dùng, chia sẻ, quản lý truy cập từ xa, sao lưu…

Do được thiết kế danh cho những người làm thiết kế, nội dung và làm phim nên WD Cloud Pro tương thích với cả Adobe Creative Cloud. Tính năng live stream hình ảnh qua Plex Media Server cũng được thiết bị hỗ trợ.

Đi cùng với thiết bị lưu trữ mạng WD My Cloud Pro này còn là ứng dụng trên điện thoại: My Cloud. Điện thoại của bạn có thể bị hư hỏng bất cứ lúc nào vậy nên một ứng dụng như vậy sẽ giúp bạn lưu trữ dữ liệu tốt hơn. Ứng dụng My Cloud cũng tự đồng bộ ảnh chụp từ điện thoại, giúp bạn không phải lo mất dữ liệu ảnh trong điện thoại. Bên cạnh đó tính bảo mật của các thông tin của mát điện thoại cũng được gia tăng so với việc lưu trữ qua USB.

Hoạt động của WD My Cloud Pro

Thiết bị lưu trữ mạng WD My Cloud Pro được trang bị với bộ bi xử lý 4 nhân Intel Pentium N3710 cùng 4GB RAM giúp máy chạy với hiệu năng và tính ổn định cao. Đối với file có dung lượng lớn, thiết bị có tốc độ đọc/ghi liên tục lên tới 100 MB/s và 60 MB/s với các thư mục có nhiều file nhỏ, tốc độ này sẽ giảm xuống khi truyền tải qua mạng WiFi (chỉ còn 10 MB/s)

Kết luận

Với mục đích hướng tới những người làm nội dung, thiết kế, làm phim ảnh, những thiết kế và hoạt động của thiết bị WD My Cloud Pro được đánh giá rất cao. Các hình thức sao lưu đa dạng cùng khả năng truyền tải tập tin tốt, WD My Cloud Pro chắc chắn là một thiết bị hỗ trợ đắc lực cho công việc của bạn. Tuy nhiên mức giá của sản phẩm này khá cao nên các bạn cũng nên cân nhắc khi chọn mua sản phẩm.

 

Chưa có câu trả lời nào