Lựa chọn SSD phù hợp với nhu cầu của bạn?

SSD (Solid State Drive) là một ổ cứng và bao gồm nhiều chip nhớ Non-volatile memory chip. Đây là thiết bị mang lại tốc độ truy xuất cao cho máy tính của bạn, việc truy xuất dữ liệu gần như được diễn ra ngay tức khắc chứ không giống trên ổ cứng HHD

Giá thành của SSD khá cao vì vậy mà cần xem lý do sử dụng của bản thân là gì để lựa chọn ổ cứng SSD phù hợp giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động.

O CUNG SSD

Lựa chọn kết hợp SSD với HDD

Khi đó HDD sẽ được sử dụng để chứa dữ liệu còn SSD để cài hệ điều hành và các phần mềm hay sử dụng.

Nếu bo mạch của máy hỗ trợ RAID thì bạn nên sử dụng cách này để tối ưu hóa hiệu năng. Tuy nhiên, không phải laptop nào cũng được trang bị 2 hộc ổ cứng. Bạn có thể mua thêm phụ kiện Caddy bay để dựng thêm ở cướng. Dung lượng khoảng 60GB -120GB đây là cách thông dụng hiện nay.

Cách lựa chọn SSD cho phù hợp với nhu cầu
Laptop được trang bị hai ổ cứng

Cách lựa chọn SSD cho phù hợp với nhu cầu


Phụ kiện Caddy bay

Chỉ dùng SSD

Đa số laptop đều chỉ có một ổ cứng, vì vậy bạn nên sử dụng SDD có dung lượng tối thiểu là 128GB vì còn nhiều dữ liệu cần lưu trữ bên cạnh hệ điều hành.

SSD lựa chọn để làm bộ đệm

Cách lựa chọn SSD cho phù hợp với nhu cầu

Một lựa chọn khác cũng khá phổ biến đó là sử dụng ổ cứng SSD làm bộ đệm. Khi đó, Windows sẽ nạp các file từ bộ đệm và hiệu quả truy xuất sẽ tăng.

Dành cho các “ game thủ”:

Mặc dù SSD giúp cả thiện việc truy xuất dữ liệu rất rõ, các tệp tin được load nhanh chóng, nhưng chúng không thể cải thiện các việc ở CPU/ card đồ họa... Vì vậy mà kể cả lựa chọn SSD có dung lượng cao thì cũng không cần thiết, bạn nên sử dụng SSD có dung lượng thấp để cài đặt hệ điều hành giúp máy hoạt động tốt hơn.

Lưu ý khi sử dụng SSD

  • Để ổ SSD đạt hiệu suất cao nhất thì nên để trống ¼ tổng dung lượng SSD.
  • Dung lượng SSD thường thấp hơn dung lượng ghi ngoài bao bì, phần này là dung lượng dự phòng với nhiệm vụ đảm bảo SSD sẽ không bao giờ bị lấp đầy, hiệu suất làm việc ổn định.

 

Chưa có câu trả lời nào