Công cụ nào giúp hỗ trợ tối ưu tối ưu SSD?

Thay vì sử dụng các HDD có tốc độ chậm và lạc hậu, hiện nay các ổ SSD đã được ưu tiên để giúp máy đạt hiệu suất cao nhất. Ngoài ra so với HDD, ổ SSD cho hiệu suất cao hơn gọn nhẹ và bền hơn hẳn. Mặc dù thế nhưng bạn vẫn có thể tối ưu ổ SSD với các công cụ sau đây.

1. SSD Life Pro

SSD Life Pro là công cụ giúp bạn có thể kiểm tra tuổi thọ của SSD. Phần mềm sẽ thông báo cũng như dự báo các lỗi mà SSD có thể gặp phải, để bạn sẽ có những phương pháp sử dụng hiệu quả hơn.

2. SSD Ready

SSD Ready giúp kiểm tra tình trạng của ổ đĩa. Bạn có thể kiểm tra hiệu suất, quá trình làm việc của SSD để xem có  gì bất thường hay không. Để có thể có những biện pháp khắc phục, đề phòng

 3. Crystal Disk Info

Crystal Disk Info sẽ cung cấp tình trạng sức khỏe hiện tại của SSD, thời gian hoạt động hoặc phân tích chính xác những lỗi đang gặp phải trên SSD mình đang sử dụng.

4. Crystal Disk Mark

Crystal Disk Mark là công cụ hoàn toàn sử dụng miễn phí giúp bạn kiểm tra hiệu năng, tốc độ của tất cả các thiết bị lưu trữ từ USB, HDD đến SSD. Bạn có thể kiểm tra tốc độ của SSD xem ổ cứng của mình có khả năng hoạt động tốt hay không.

5. AS SSD

AS SSD cũng cho phép kiểm tra tốc độ đọc, hoặc ghi dữ liệu trên ổ SSD mình đang sử dụng.

6. Disk Checkup

Disk Checkup giúp bạn kiểm tra tốc độ đọc và ghi dữ liệu, thời gian hoạt động tốt nhất của ổ SSD.

7. SSD Tweaker

Giúp bạn có thể tối ưu ổ SSD của mình, hoạt động tốt trên nhiều hệ điều hành khác nhau từ Windows 10/8/7. SSD Tweaker ngoài ra còn có thểm khả năng Restore lại hệ thống khi bạn gặp lỗi rất tiện dụng.

8. SSD Fresh

Được cung cấp miễn phí, SSD Fresh giúp bạn tối ưu một cách tối đa ổ SSD của mình đang sử dụng. Phần mềm sẽ tự động kiểm tra và  có phương án tối ưu tốt nhất cho bạn.

9. Fancy Cache

Fancy là phần mềm giúp bạn có tốc độ xử lý dữ liệu tại SSD nhanh hơn với phương pháp sử dụng bộ nhớ hệ thống như một bộ nhớ đệm.

Chưa có câu trả lời nào