Làm thế nào để rút USB an toàn cho Laptop của bạn?

Rất nhiều người có thói quen xuất và nhập dữ liệu từ USB vào laptop xong là rút USB ra ngay mà không thực hiện việc ngắt kết nối trên laptop. Điều này sẽ dẫn đến việc hư hỏng, mấy tài nguyên, dữ liệu và USB nhanh hỏng nghiêm trọng hơn là cổng kết nối USB của bạn sẽ bị hỏng.

 

Cẩn trọng khi rút USB ra khỏi máy tính

Sử dụng tiện ích trên Windows

Bạn chỉ cần click vào mũi tên hướng lên ở góc thanh taskbar ngoài Desktop của laptop rồi chọn Safe Remove Harware and Eject Media

Đóng các chương trình và thư mục liên quan

Nếu muốn rút USB khỏi thiết bị Windows, bạn cần phải chắc chắn các tệp tin và chương trình trên đó đã được đóng. Nếu đang mở tài liệu và chạy chương trình mà lại tiến hành rút USB, mọi thứ sẽ có nguy cơ bị mất hoặc hỏng. Bạn mở Task Manager và xem có chương trình nào đang bị treo hay không

Các bạn có thể sử dụng phần mềm bên ngoài như USB Safely Remove, với cách làm tương tự như trên

 Sử dụng phần mềm hỗ trợ

Nếu các bạn không muốn sử dụng các cách trên thì có thể sử dụng cách nhanh hơn là Log off tài khoản Windows (phím tắt Windows+L), sau đó rút USB ra khỏi máy tính và Log on trở lại.

 Log off tài khoản Windows

Cách cuối cùng đơn giản nhất nhưng hơi tốn thời gian,đó là các bạn tắt máy tính xách tay đi bằng nút Shutdown. Các bạn nên đợi cho máy tính tắt hẳn, rồi rút USB ra và mở lại máy tính để tiếp tục làm việc.

 Tắt hẳn máy tính

Trên đây là những cách tháo USB ra khỏi máy tính một cách an toàn nhằm bảo vệ cho dữ liệu trong máy cũng như tuổi thọ của USB.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại comment bên dưới để vatgia.com có thể hỗ trợ bạn tốt nhất nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào