Bitconin giảm nhiệt, nhưng cũng đừng đi mua card đồ họa lúc này?

Bạn vẫn có thể mua nếu như bạn sẵn sàng trả thêm vài triệu so với giá niêm yết.

Card đồ họa trên toàn thế giới vừa mới trải qua một đợt khan hiếm khó tin, Việt Nam cũng không nằm ngoài cơn khát này. Lý do không phải là các nhà sản xuất cắt giảm sản lượng dẫn tới cũng bị giảm đột ngột hay là do lượng người mua tăng đột biến. Nguồn căn của cơn sốt này chính là do giá trị của các đồng tiền ảo như Bitcoin, Enthereum đang tăng mạnh trong thời gian qua, và để có thể đào trúng hố vàng bạn cần có một hệ thống card đồ họa cực khủng.

Nếu bạn mua những mẫu card đồ họa sử dụng chip GPU của Nvidia hay AMD thì với hệ thống máy 6 card đồ họa bạn, người dùng cũng chỉ có thể kiếm được những đồng tiền ảo có giá trị thấp hơn như Enthereum, tuy có giá trị thấp hơn nhưng thế cũng là đủ để các dân cày nuôi chí làm giàu, có người còn bán cả quán net để trở thành những dân cày chuyên nghiệp.

Nhưng dạo gần đây, tiền ảo đang tụt dốc, từ những đồng tiền có gía trị lớn như Bitcoin cho đến những đồng Ripple. Nhiều sàn giao dịch cũng bị đóng cửa như là một phần của hiệu ứng domino. Tình trạng này khiến nhiều người bắt đầu chùn bước và không muốn đầu cơ máy để cày Bitcoin nữa, thậm chí nhiều người còn bắt đầu thanh lý dàn máy cày của mình.

Tuy nhiên, bạn không phải lo lỗ nếu bán đi dàn máy cày Bitcoin của mình, đơn giản vì một điều thị trường vẫn đang khát GPU!

Các nhà sản xuất cũng nhanh tay tung ra các phiên bản GPU chỉ để phục vụ nhu cầu cày tiền ảo của người tiêu dùng. Đến nay thì các dòng card đồ họa cũng đã bắt đầu có hàng tại các cửa hàng trên toàn quốc. Đối các game thủ, trừ khi bạn rất cần VGA còn không thì bây giờ không phải thời điểm thích hợp để mua card đồ họa vì dù cơn sốt tiền ảo hạ nhiệt nhưng giá của VGA thì chưa!

Cơn sốt Bitcoin thực sự đã làm nhiều cửa hàng và game thủ rơi vào tình thế dở khóc dở cười do tình trạng cháy VGA trên diện rộng. Các cửa hàng thì không thể bán được PC vì thiếu linh kiện, các game thủ thì không mua được linh kiện về nâng cấp máy. Do vậy mà đã có nhiều cửa hàng chỉ bán cả bộ máy ( nguyên case) chứ không bán card đồ họa cho dân cày, nhiều shop còn tuyên bố không bảo hành VGA cày Bitcoin.

Nguồn: Internet

 

Chưa có câu trả lời nào