Mình là sinh viên ngoại tỉnh mình muốn mua xe và đăng ký tại Hà Nội có được không???

Mình là sinh viên ngoại tỉnh mình muốn mua xe và đăng ký tại Hà Nội có được không???
nguyen tan dat
nguyen tan dat
Trả lời 15 năm trước
Nếu bạn mua xe mới và không phải là người Hà Nội bạn vẫn có thể đăng kí biển xe Hà Nội nhưng phải có người hộ khẩu Hà Nội đứng tên và bảo lãnh. Thông tin chi tiết bạn có thể trực tiếp liên hệ ở những cơ sở đăng kí xe mô tô ở Hà Nội
Nguyen Van Kien
Nguyen Van Kien
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]trangtan87[/b] Nếu bạn mua xe mới và không phải là người Hà Nội bạn vẫn có thể đăng kí biển xe Hà Nội nhưng phải có người hộ khẩu Hà Nội đứng tên và bảo lãnh. Thông tin chi tiết bạn có thể trực tiếp liên hệ ở những cơ sở đăng kí xe mô tô ở Hà Nội[/quote] Mình là dân ngoại tỉnh. Nếu mình là học viên cao học đại học sư phạm I Hà Hội liệu có được đăng ký xe máy biển Hà Nội không, trả lời mình nhé. Mình cảm ơn.
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]toito100[/b] [quote]Từ bài viết của [b]trangtan87[/b] Nếu bạn mua xe mới và không phải là người Hà Nội bạn vẫn có thể đăng kí biển xe Hà Nội nhưng phải có người hộ khẩu Hà Nội đứng tên và bảo lãnh. Thông tin chi tiết bạn có thể trực tiếp liên hệ ở những cơ sở đăng kí xe mô tô ở Hà Nội[/quote] Mình là dân ngoại tỉnh. Nếu mình là học viên cao học đại học sư phạm I Hà Hội liệu có được đăng ký xe máy biển Hà Nội không, trả lời mình nhé. Mình cảm ơn.[/quote] Theo mình biết thì giấy chứng nhận học tại trường và thẻ SV phải từ 4 năm trở lên, tức là hệ học đang theo học >4 năm mới đang kí được, bạn mình cao đẳng đi đăng kí kô đc nè
Tuan
Tuan
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn. Minh cũng là sinh viên ngoại tỉnh này. Hôm nọ vừa đăng kí xong. Cũng nhanh thôi. Hihi!
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Mình chỉ biết phần đk thôi,

1. mua xe
2. lấy hóa đơn đỏ của cửa hàng. phải chắc chắn rằng bạn ghi đúng như thẻ sinh viên( họ tên, lớp, khóa), ghi thêm địa chỉ của trường mình nữa

3. sau khi lấy được hóa đơn đỏ của cửa hàng, bạn mang lên văn phòng khoa xin " giấy giới thiệu". Lưu ý rằng phần này rất quan trọng đó. bạn phải ghi giống như những thông tin đã ghi trên hóa đơn đỏ> và cần chú ý nhất là phần "kÍNH GỬI: ...." bạn phải ghi là" ĐỘI CSGT TT PƯN - CÔNG AN QUẬN HAI BÀ TRƯNG ĐỂ LÀM THỦ TỤC ĐĂNG KÍ XE MÁY". Sau đó chờ khoảng 3 ngày thì lên ăn phòng khoa lấy lại giấy này( vì phải để đó để cô thư kí khoa đi xin dấu, mình không tự đi xin đc)
4. mang giấy giới thiệu + hóa đơn+ bảo hiểm xe+ CMT+ thẻ sinh viên+ money lên 885 Bạch Đằng làm thủ tục đk( cà số khung số máy--> lên tầng 2 xếp giấy --> ngồi đợi--> bấm số lấy biển --> xuống tầng 1 rẽ trái nộp 1triệu tiền biển số--> nhận biển+ giấy hẹn--> lắp biển--> 1 tuàn sau tới lấy đkí xe--> xong!)
Chúc bạn lấy đc biển số đẹp nhé! GL!

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Về thủ tục giấy tờ thì đơn giản thôi. Bạn là SV ngoại tỉnh học ở HN thì hoàn toàn có thể làm biển HN với lệ phí như dân HN. Cụ thể như sau:

1, Bạn lên phòng công tác HS-SV của trường xin giấy giới thiệu đi làm đăng kí xe máy. Cái này các trường đều có sẵn mẫu đơn, nếu ko thì bạn có thể contact với mình, mình sẽ hướng dẫn cho.

2, Khi viết hóa đơn mua xe, bạn nhớ ghi địa chỉ trùng với địa chỉ mà bạn viết trong giấy giới thiệu.

Lưu ý: Có 1 số trường hơi khó tính, họ đòi có hóa đơn mua xe rồi mới cấp giấy giới thiệu. Điều đó ko quan trọng lắm, miễn là khi viết hóa đơn mua xe bạn nhớ khai địa chỉ của mình trùng với địa chỉ trong giấy giới thiệu là được. VD: Nguyễn Văn A, Lớp B, Khoa C, Khóa 2005-2009, Trường D...

3, Bạn cầm giấy giới thiệu, hóa đơn mua xe và các giấy tờ đi kèm xe đến Chi cục thuế của quận nộp Thuế trước bạ. (Quận nào cũng được nhé!). Sẽ mất 5% giá trị xe nhé! Sau khi nộp thuế bạn sẽ được họ cấp cho hóa đơn nộp thuế.

4, Bạn cầm tất cả các giấy tờ trên đến Phòng CSGT của Quận mà trường bạn học. Cứ vào thẳng đó mà làm thủ tục, đừng có dại mà qua "Cò" kẻo mất oan vài lít đấy. Thủ tục đơn giản và nhanh lắm, sau đó bấm số. Sẽ mất 500k tiền Biển (đối với xe giá trị dưới 15 triệu) và 1 triệu tiền Biển (đối với xe trên 15 triệu). Bạn sẽ được nhận Biển số ngay lập tức (mất khoảng 1h chờ đợi), còn giấy tờ xe thì họ sẽ hẹn 1 tuần sau đến lấy.

Tất cả thủ tục chỉ có vậy, chúc bạn chọn được xe ưng ý và làm giấy tờ được thuận tiện.

Thân ái!