Có ai ở Nha Trang cho mình hỏi chỗ nào tập múa bụng vậy?

Cho mình hỏi tại nha trang có chỗ nào tập múa bụng k vậy.... các bạn giúp mình nhen... thanks

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

CLB Múa bụng đầu tiên tại Nha Trang

Bellydance(Múa Bụng) liều thuốc “giảm cân” và thư giãn tinh thần

Bellydance (múa bụng) không chỉ đơn thuần là “múa bụng”, “phơi bụng”. Bellydance đòi hỏi sự vận động một cách độc lập và kết hợp một cách mềm dẻo, thông minh của các phần trên cơ thể gồm tay, vai, đầu, cổ, cơ bụng, hông...

1.Bellydance giúp ta điểu chỉnh tư thế và phong thái.

Cột sống của chúng ta chứa nhiều đốt xương và dây chằng hơn tất cả các bộ phận khác của cơ thể, có chức năng và nhiệm vụ đối với sự chuyển động mềm dẻo và linh hoạt của thân mình.

Múa bụng có thể phối hợp các cơ và duy trì sự mềm dẻo, linh hoạt một cách hiệu quả. Các chuyển động hông, tay, vai, xoay tròn, chuyển động hình số 8,và rung cơ thể (Shimmies), khi thực hiện thường xuyên sẽ tạo ra hoạt dịch ở các khớp xương, về lâu dài sẽ làm giảm nguy cơ thoái hoá cột sống, tránh các bệnh về đĩa đệm chủ yếu xảy ra đối với nhân viên văn phòng.

2. Giúp giữ thăng bằng

Bellydance giúp cơ thể giữ được thăng bằng tốt hơn đối với dáng đi. Do đặc điểm nổi bật của múa bụng là đi chân trần (ở một vài nơi có đi giày cao gót) nên nó cũng được coi là một bài tập để giữ trọng lượng cơ thể tốt hơn, chống bệnh loãng xương và giúp các cơ, xương khoẻ hơn. Hơn cả, người nhảy sẽ giữ được trạng thái cân bằng và tinh thần điềm đạm.


3. Giảm cân và thu nhỏ vòng eo

Múa bụng cũng góp phần đáng kể cho việc giảm cân và thu nhỏ vòng eo của phái nữ lại. Đây là sự khổ tâm của rất nhiều phụ nữ cứ phải nhịn ăn, kiêng khem khổ sở để có được cân nặng và vòng 2 như ý. Nhưng tiến sĩ Carolle Jean Murat chứng minh rằng, múa bụng tiêu tốn khoảng 300 calo một giờ.

Thế nên chỉ cần tập luyện chăm chỉ, đầy đủ và có chế độ dinh dưỡng hợp lý, không chỉ bản thân khoẻ hơn mà ta cũng có thể hài lòng về thân hình của mình hơn.

4. Bổ trợ cho thiên chức làm mẹ

Sự chuyển động co giãn của cơ bụng và hông ( khung xương chậu) sẽ giúp cho người mẹ tương lai hiểu được cách chuyển động và kiểm soát khung xương chậu khi lâm bồn, đặc biệt thích hợp với những người muốn sinh con theo cách tự nhiên ( không mổ).

Múa bụng cũng đồng thời thích hợp với những phụ nữ sau khi sinh với những bài tập co cơ bụng, nên được thực hiện từ từ để các cơ được làm quen với sự hoạt động, luyện tập trở lại.

5. Giảm Stress

Giới trẻ ngày nay có nguy cơ phải chịu stress cao hơn từ cuộc sống và công việc hàng ngày. Tuy nhiên, múa bụng, lần nữa lại được chứng minh là liều thuốc tốt để giảm căng thẳng khi bản chất của điệu nhảy là sự điềm tĩnh và thanh thản.

Các chuyển động lặp lại nhiều lần và sự tập trung có thể khiến cho các mối lo toan tan biến nhường chỗ cho sự thư thái và nghỉ ngơi cho tâm hồn

Ngoài ra, stress cũng tạo ra axit lắctic ứ đọng, máu không được luân chuyển hợp lý gây nên sự co thắt, đau trong các nhóm cơ ở cổ, vai, lưng. Vì thế múa bụng có tác dụng kéo giãn các cơ và “mát xa” cho các vùng cơ bị tổn thương khiến cho máu lưu thông tốt hơn và làm tan biến dần axit lắctic.

Tuy nhiên, nếu tự tập múa bụng, chưa chắc bạn đã nắm được hết các kỹ thuật tưởng chừng như đơn giản của múa bụng, nguy hiểm hơn có thể gây ra sái cơ, hay các động tác sai khác ảnh hưởng đến cơ thể nếu không có hướng dẫn thích hợp.

6. Nét đẹp văn hóa Trung Đông

Về mặt thể chất là vậy, về mặt tinh thần, học múa bụng không chỉ đơn thuần là học một điệu nhảy mà còn giúp ta tìm hiểu thêm văn hoá của nơi khởi nguồn của điệu nhảy.

Hãy để bản thân mỗi người tự khám phá, cảm nhận và bạn sẽ cảm nhận được thế giới riêng mà bạn tạo ra trong điệu nhảy của chính mình.

7. Bellydance giúp nâng cao cảm xúc và trình độ cảm thụ trong âm nhạc.

Múa bụng thực sự không hổ danh là môn nghệ thuật tôn vinh sự quyến rũ và hấp dẫn của cơ thể. Nhẹ nhàng, lãng mạn và không tốn thời gian.Belly Dance có thể được ..."phiêu" với nhiều loại nhạc, nhiều loại giai điệu. Khả năng kết hợp cao

8. Và cuối cùng, một lí do nữa khiến bạn đừng bỏ lỡ cơ hội làm quen và khám phá Bellydance môn nghệ thuật mới lạ để không cảm thấy mình lạc hậu.

Vậy tại sao chúng ta ko cùng tham gia nhỉ?
Hãy đăng ký học tại câu lạc bộ Bellydance đầu tiên có mặt tại thành phố biển Nha Trang.

Nơi đăng ký: Nha Trang Bellydance Club 27 / 24 Lac Long Quânn – Nha Trang