Những nghề nào có triển vọng trong tương lai?

Bùi Văn Đăng
Bùi Văn Đăng
Trả lời 15 năm trước
5 nghề có triển vọng trong tương lai Dưới đây là 5 loại công việc khá phát triển và có độ an toàn cao trong những năm tới. Với mức lương trung bình cho mỗi vị trí (số liệu trên trang Indeed.com/salary) là tiêu biểu cho sự phát triển của công việc cũng như độ chắc chắn của chúng. Kỹ sư (Lương trung bình: 72.000 USD/năm) : Theo thông tin từ bộ Lao Động Mỹ, trong thập kỷ tới, các kỹ sư sẽ có chỗ đứng vững chắc nhất trong sự nghiệp. Trong quá trình công tác, các kỹ sư thường thăng tiến trong vai trò quản lý hoặc là ở những vị trí tư vấn. Triển vọng nghề nghiệp cho các kỹ sư là rất tích cực, những tin tốt bắt đầu từ rất sớm: Lương khởi điểm cho những sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, đại học với tấm bằng kỹ sư sẽ cao hơn so với những ngành học khác. Phân tích tài chính (Lương trung bình: 67.000 USD/năm) Tương lai cho thấy công việc này có rất nhiều cơ hội. Theo như Bộ Lao Động Mỹ, thị trường nghề nghiệp cho vị trí cố vấn tài chính và các chuyên gia phân tích tài chính đang được tăng lên một cách đáng kể và cố vấn tài chính cá nhân được dự đoán là một trong 10 nghề phát triển nhất trong suốt giai đoạn này. Các ứng viên có bằng MBA hoặc bằng cấp quản trị kinh doanh sẽ có nhiều cơ hội thành công nhất. Y tá (Lương trung bình: 66.000 USD/năm) Theo như dự đoán của Bộ Lao Động Mỹ, cơ hội cho nghề này là rất lớn, sẽ có khoảng 2,5 triệu công việc với 587 vị trí mới cho tới năm 2016. Một y tá được cấp giấy chứng nhận có khả năng làm việc ở nhiều nơi với các bệnh nhân khác nhau. Về bằng cấp thường có ba dạng như sau: Bằng cử nhân khoa học về Y tá (BSN), bằng cấp có liên quan (ADN) và chứng chỉ chứng nhận đươc đào tạo trong ngành y. Kinh doanh trên Internet (Lương trung bình: 53.000 USD/năm) Những nhà tiếp thị trực tuyến, cũng được gọi là eMarketers hoặc các nhà quảng cáo trên Internet, hằng ngày làm việc trong môi trường kinh doanh luôn luôn thay đổi. Theo cuốn sổ tay về triển vọng nghề nghệp 2008 – 2009 của Bộ Lao Động Mỹ thì một trong những thay đổi đó là chúng không ngừng phát triển. “Quảng cáo, tiếp thị, xúc tiến, quan hệ công chúng và quản lý bán hàng luôn luôn cần thiết và được tìm kiếm nhiều nhất….Đặc biệt, các ứng viên thuộc lĩnh vực này là những người có kỹ năng về máy tính”. Giáo viên phổ thông (Lương trung bình: 46.000 USD/năm) Bộ Lao Động Mỹ cho biết, trong 10 năm tới, các trường trung học sẽ cần tới 1,3 triệu giáo viên mới. Tất nhiên, trong tương lai, cơ hội nghề nghiệp cũng rất khác nhau ở bộ môn dạy. Đối với giáo viên phổ thông, một thuận lợi rất lớn đó là công việc luôn luôn được đảm bảo an toàn. Các giáo viên phổ thông cũng phải có bằng cấp, yêu cầu bằng cử nhân và hoàn thành chứng chỉ sư phạm. Sự cạnh tranh giữa những giáo viên giỏi trong những năm tới sẽ khiến mức lương cao hơn và chế độ đãi ngộ nhiều hơn.
monsoon
monsoon
Trả lời 15 năm trước
mình cũng thích kionh doanh, nhưng có lẽ sau vài năm nữa, chơi cổ phiếu sẽ là 1 nghề kiến tiền thời thượng
Bùi Xuân Minh
Bùi Xuân Minh
Trả lời 15 năm trước
thế kỉ 21 sẽ bùng nổ ngành công nghiệp sức khỏe. Vào blog:[blue]http://my.opera.com/vuotlensophan/blog[/blue] bạn có thể hiểu rõ hơn. Chúc thành công!
Truong Quang Minh
Truong Quang Minh
Trả lời 14 năm trước
- Bạn đang muốn có thêm thu nhập ? - Bạn đang muốn thử sức mình ? VÌ ? - Bạn không có nhiều thời gian ! - Bạn không có nhiều vốn ! - Bạn chưa có kinh nghiệm kinh doanh ! - Bạn không có bằng cấp ! Bạn đừng ngại ! SẴN SÀNG MỜI ĐÓN BẠN. Công ty sẽ đào tạo Bạn thường xuyên chuyên nghiệp . Chỉ với 06 buổi đào tạo Ngoaì giờ ( Hoàn toàn miễn phí ). Hãy đầu tư nghiêm túc 09 giờ duy nhất ? 1.- VIỆC LÀM PHÙ HỢP VỚI - Người đã về hưu, người lớn tuổi . Bạn đang nghỉ chờ việc mới, Bạn đang làm công ăn lương, Bạn đang là nội trợ , là sinh viên……… 2.- YÊU CẦU : - Năng động, Ham học hỏi, cầu tiến, đam mê, yêu thích công việc . 3.- QUYỀN LƠI : Có mức thu nhập từ 100 USD --- 500 USD tuỳ theo năng lực . Có nhiều cơ hội thăng tiến, Chế độ lương thưởng xứng đáng đồng thời hàng tháng,quý ,năm có xét thưởng và tổ chức 3 chuyến DU LICH mỗi năm cho nhân viên làm việc hiệu quả. 4.- HỒ SƠ : - 01 chứng minh nhân dân PHOTO - 01 Ảnh 3*4. QUYẾT ĐỊNH SỚM BẠN SẼ CÓ THU NHẬP NGAY. NHƯNG HOÀN TOÀN KHÔNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC BẠN ĐANG LÀM . HÃY GỌI ĐIỆN THOẠI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 24/24H Vui lòng gọi : Minh 0984479787 Email : truongmuone@gmail.com CHÚNG TÔI SẴN SÀNG CHIA SẺ CÙNG BẠN
Nguyễn Thúy An
Nguyễn Thúy An
Trả lời 13 năm trước

Người ta nói Nhất Nghệ Tinh Nhất Thân Vinh mà. theo tôi nghề nào cũng là nghề triển vọng cả,nhưng chọn nghề cho mình phải phù hợp với khả năng của mình va mình phải thật sự yêu thích.Chỉ cần như vậy bạn có thể vì nghề ban yêu thích để đầu tư thời gian , tâm huyết và tiền bạc vào thì trước sau gì bạn cũng sẽ thành công.chúc bạn chọn đúng hướng. Make up Venus 220/38 lê văn sỹ P14 Q3 . dt 0909334645

V Q
V Q
Trả lời 12 năm trước

Nghề nào cũng có người thành công và thất bại. Làm nghề nào cũng có người giàu kẻ nghèo. Chỉ có nỗ lựcđam mê mới mong giàu có và hạnh phúc.

Tìm nghề nào hợp với mình, mình yêu thích và có thể nỗ lực với nó thì tốt hơn xem mấy cái nghiên cứu từ xã hội xa títđể mà a dua theo mốt. Mấy nghề kể trên bạn theo thống kê của ai mà lương tới 50.000 USD.Đó là thống kê trong nền kinh tế nào, xã hội nào.

pham duy hoang
pham duy hoang
Trả lời 12 năm trước

có lẽ là MMO-make money online, kinh danh theo mang,thử xem http://adf.ly/56d27

Nguyễn Trà
Nguyễn Trà
Trả lời 11 năm trước

5 nghề triển vọng trong năm tới

Nền kinh tế toàn cầu gặp khó khăn khiến không ít người lao động cảm thấy lo lắng và thận trọng với triển vọng nghề nghiệp của mình trong năm tới. Sau đây là 6 nghề nghiệp tốt nhất cho năm 2012 theo thống kê của PayScale.com thống kê:

- Tư vấn bảo mật CNTT

Chuyên gia tư vấn bảo mật CNTT làm việc cho các công ty chuyên về lĩnh vực bảo vệ mạng lưới kinh doanh của khách hàng và thông tin được lưu trữ.

Công việc chính là xử lý những vấn đề nhằm đảm bảo an ninh thông tin, an ninh mạng của khách hàng hoặc mã hóa ổ đĩa, tạo ra những chiến lược thông minh, chi phí hiệu quả cho khách hàng. Những chứng chỉ có xác nhận của Micorosoft hay Cisco có thể giúp bạn tăng cường triển vọng nghề nghiệp của mình trong lĩnh vực này.

Ảnh minh họa

- Kỹ sư nông nghiệp

Với tầm quan trọng của thực phẩm “sạch” đối với cuộc sống, việc phát triển các thiết kế web sản phẩm hữu cơ có chứa ít hoặc không có phân bón hóa học, thuốc trừ sâu là điều nhiều người tiêu dùng đang chờ đợi. Xu hướng này thôi thúc những kỹ sư nông nghiệp không ngừng tìm tòi và phát triển các loại giống mới, các loại hình canh tác mới. Và cũng chính xu hướng này khiến cho vai trò của các kỹ sư nông nghiệp trở nên quan trọng và được tìm kiếm nhiều hơn.

- Tư vấn tiếp thị

Nếu bạn có những suy nghĩ tốt về xây dựng quảng bá hình ảnh, bạn nên thử sức ở lĩnh vực tiếp thị. Công việc này yêu cầu bạn đưa ra các chiến lược giúp công ty bán sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hiệu quả nhất. Tư vấn cũng có thể tạo ra việc làm khi bạn làm việc trong một công ty quảng cáo hay bộ phận tiếp thị của tổ chức nào đó.

Theo Jessica McDonald, một trợ lý dự án tại công ty tiếp thị St. Louis, chúng tôi có thể biết tất cả mọi thứ về khách hàng và sau đó dùng những thông tin ấy để xây dựng nên hình ảnh khách hàng thật hấp dẫn, lôi cuốn.

- Chuyên viên lập kế hoạch tài chính

Khi người ta không chắc chắn tiền của họ sẽ đầu tư vào đâu, sử dụng cụ thể vào những việc gì hoặc khi muốn biết tiền họ kiếm được như thế nào so với khoản chi, người ta sẽ cần đến sự tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính. Những người làm việc trong lĩnh vực hoạch định tài chính, lập kế hoạch tài chính cụ thể với các chứng nhận CFP (Certified Financial Planner) sẽ dễ dàng thiết lập và đưa ra các mục tiêu tài chính hiệu quả, giúp khách hàng, đối tác có kế hoạch và ý tưởng rõ ràng.

Những kế hoạch tài chính cũng giúp mọi người tổ chức công viêc, điều hướng theo cách của mình thông qua nguồn tiền của bản thân. Vì thế, đây là nghề được dự đoán có triển vọng

- Truyền thông đa phương tiện

Các ngành như truyền thông, tổ chức sự kiện, quay phim, đọc tin, phóng viên, kĩ thuật viên, biên kịch,… đều đang trở thành những nghề được “săn đón” nhiều nhất và dự đoán sẽ không giảm nóng trong tương lai. Những nghề liên quan đến truyền thông đa phương tiện không chỉ mang lại cho bạn cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hóa mà con giúp bạn trở nên năng động, tự tin và dư giả với một khoản thu nhập lý tưởng.

Hải Như

------------------------------

Mời bạn ghé thăm website hỗ trợ kinh doanh trên mạng xã hội www.siki.vn

thai linh
thai linh
Trả lời 11 năm trước

Biết cách thì nghề nào cũng có triển vọng hết...nghề không chê người tài năng...chỉ có người không biết nắm bắt cơ hội.

ntquynh
ntquynh
Trả lời 11 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của dangbv_vatgia
5 nghề có triển vọng trong tương lai


Dưới đây là 5 loại công việc khá phát triển và có độ an toàn cao trong những năm tới. Với mức lương trung bình cho mỗi vị trí (số liệu trên trang Indeed.com/salary) là tiêu biểu cho sự phát triển của công việc cũng như độ chắc chắn của chúng. Kỹ sư (Lương trung bình: 72.000 USD/năm) : Theo thông tin từ bộ Lao Động Mỹ, trong thập kỷ tới, các kỹ sư sẽ có chỗ đứng vững chắc nhất trong sự nghiệp. Trong quá trình công tác, các kỹ sư thường thăng tiến trong vai trò quản lý hoặc là ở những vị trí tư vấn.

Triển vọng nghề nghiệp cho các kỹ sư là rất tích cực, những tin tốt bắt đầu từ rất sớm: Lương khởi điểm cho những sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, đại học với tấm bằng kỹ sư sẽ cao hơn so với những ngành học khác.

Phân tích tài chính (Lương trung bình: 67.000 USD/năm)

Tương lai cho thấy công việc này có rất nhiều cơ hội. Theo như Bộ Lao Động Mỹ, thị trường nghề nghiệp cho vị trí cố vấn tài chính và các chuyên gia phân tích tài chính đang được tăng lên một cách đáng kể và cố vấn tài chính cá nhân được dự đoán là một trong 10 nghề phát triển nhất trong suốt giai đoạn này.

Các ứng viên có bằng MBA hoặc bằng cấp quản trị kinh doanh sẽ có nhiều cơ hội thành công nhất.

Y tá (Lương trung bình: 66.000 USD/năm)

Theo như dự đoán của Bộ Lao Động Mỹ, cơ hội cho nghề này là rất lớn, sẽ có khoảng 2,5 triệu công việc với 587 vị trí mới cho tới năm 2016. Một y tá được cấp giấy chứng nhận có khả năng làm việc ở nhiều nơi với các bệnh nhân khác nhau.

Về bằng cấp thường có ba dạng như sau: Bằng cử nhân khoa học về Y tá (BSN), bằng cấp có liên quan (ADN) và chứng chỉ chứng nhận đươc đào tạo trong ngành y.

Kinh doanh trên Internet (Lương trung bình: 53.000 USD/năm)

Những nhà tiếp thị trực tuyến, cũng được gọi là eMarketers hoặc các nhà quảng cáo trên Internet, hằng ngày làm việc trong môi trường kinh doanh luôn luôn thay đổi.

Theo cuốn sổ tay về triển vọng nghề nghệp 2008 – 2009 của Bộ Lao Động Mỹ thì một trong những thay đổi đó là chúng không ngừng phát triển. “Quảng cáo, tiếp thị, xúc tiến, quan hệ công chúng và quản lý bán hàng luôn luôn cần thiết và được tìm kiếm nhiều nhất….Đặc biệt, các ứng viên thuộc lĩnh vực này là những người có kỹ năng về máy tính”.

Giáo viên phổ thông (Lương trung bình: 46.000 USD/năm)

Bộ Lao Động Mỹ cho biết, trong 10 năm tới, các trường trung học sẽ cần tới 1,3 triệu giáo viên mới. Tất nhiên, trong tương lai, cơ hội nghề nghiệp cũng rất khác nhau ở bộ môn dạy. Đối với giáo viên phổ thông, một thuận lợi rất lớn đó là công việc luôn luôn được đảm bảo an toàn.

Các giáo viên phổ thông cũng phải có bằng cấp, yêu cầu bằng cử nhân và hoàn thành chứng chỉ sư phạm. Sự cạnh tranh giữa những giáo viên giỏi trong những năm tới sẽ khiến mức lương cao hơn và chế độ đãi ngộ nhiều hơn.

cái này là ở nước nào ấy chứ ở Việt Nam đến đời nào mới có cái mức lương này b?