Xin cho tôi một lời khuyên về tương lai nghề nghiệp

tôi đang học năm 2 đại học sp đà nẵng,thực ra ngành này ko phải tôi chọn ,mà có sự tác động của ba tôi,cho nên trong quá trình học tôi ko có một chút động lực nào,sợ rằng tôi chỉ tốt nghiệp loại trung bình mất,vì hai năm vừa rồi tôi chi xếp loại trung binh thôi,tương lai tôi thật mịt mù,tôi nghĩ vậy.bây giờ tôi nên định hướng như thế nào nếu sau này tốt nghiệp là loại trung bình và ko có được việc làm như mong muốn và khi đó tôi có nên thi lại đại hoc môt lần nưa ko?.xin hãy giúp tôi với.
No name
No name
Trả lời 15 năm trước
Mình nghĩ bạn nên cố gắng theo ngành học đang học này, và có thể học thêm 1 trường trung cấp hoặc tại chức về tài chính, coi đó là một tấm bằng thứ 2 giúp bạn nếu như khi ra trường mà tấm bằng sp kia không tìm được việc làm.
Luu Cuong
Luu Cuong
Trả lời 14 năm trước
Tôi cũng trong tình cảnh này nên rất hiểu. Bạn đã chọn nhầm ngành, bạn xác định lại có theo được ko, nếu ko thì nên nói thẳng với ba mẹ. Bạn sẽ thi lại, học trung cấp, hay theo ngành nghề nào đó cũng được. Chứ đợi đến lúc ra trường rồi, bạn sẽ không làm được việc gì đâu. Tôi cũng học CĐSP, tôi từng xin nghĩ, ba tôi nói nếu nghĩ thì tự lo và đi khỏi nhà. Cuối cùng tôi học ra, được phân công làm TPTcấp 1,khổ suốt 3 năm học ,theo ngành trầy trật mãi vì ko có đam mê và rất chán !
Trương Thu Thuỷ
Trương Thu Thuỷ
Trả lời 14 năm trước
nên thi lại bạn à, bây h còn trẻ hãy theo đuổi ước mơ của mình không sau này hối hận