Sau bao lâu thì biết mình có nhiếm HIV hay không ?

từ ngày có hành vi nguy cơ nhiễm H thì 3 tháng sau đi xét nghiệm là chắc chắn biết KQ đúng ko ? Nếu xét nghiệm H dương tính trong thời gian này thì uống thuốc do trung tâm xét nghiệm tứ nguyên sẽ hết khỏi ko em đang rất lo lắng về tình trạng cua mình ko dám đi xét nghiêm H lần 2 sáu tháng mong các bạn trả lời  nhiệt tâm và sớm để tui khỏi lo ... thank's

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Muốn tìm kháng thể kháng HIV/AIDS, thời gian tối thiểu ít nhất là từ 3 tháng đến 6 tháng kể từ khi có . Nếu sau 3 tháng kết quả xét nghiệm là âm tính thì 3 tháng sau bạn nên làm một xét nghiệm.

Nếu kết quả vẫn là âm tính thì xin chúc mừng bạn đã không bị nhiễm HIV/AIDS. Tuy nhiên, tôi muốn lưu ý bạn trong thời gian xét nghiệm bạn không nên tạo thêm cho mình một hành vi nguy cơ cao nào khác.

Ngoài ra, còn có phương pháp khác là tìm kháng nguyên thì thời gian sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên phương pháp này rất tốn kém và hiện nay chỉ có những thành phố lớn mới có trung tâm thực hiện phương pháp xét nghiệm này. Phương pháp này cũng ít được phổ biến.

Theo mình bạn nên đi xét nghiệm lần 2 để có kết quả đúng nhất và có phương án giải quyết hợp lý nhất.

Chúc bạn mau khỏe!

nguyễn hoàn
nguyễn hoàn
Trả lời 13 năm trước

Bạn muốn xét nghiệm HIV/AIDS, thời gian tối thiểu ít nhất là từ 3 tháng đến 6 tháng kể từ khi có, quan hệ với người bị nhiễm. Nếu sau 3 tháng kết quả xét nghiệm là âm tính thì 3 tháng sau bạn nên làm một xét nghiệm nữa. Nếu kết quả vẫn là âm tính thì xin chúc mừng bạn đã không bị nhiễm HIV/AIDS. Tuy nhiên, tôi muốn lưu ý bạn trong thời gian xét nghiệm bạn không nên tạo thêm cho mình một hành vi nguy cơ cao nào khác.