Phải Làm gì Khi nghi ngờ Bạn mình là đồng tính..........?

Mình là boy, mình mới vào học Đại học khoản 3 tháng, và mình biết bạn ấy cũng khoản 3 tháng

Mới đầu thì trông cậu ấy rất bình thường, nhưng sau 1 thời gian thì mình thấy bạn ấy hơi có dấu hiệu bất thường là hay mò vào Ngực của mình, vày hay nói câu đại loại như " em yêu anh" " em thích anh"..... Và hum bữa mình chở về bạn ấy ra trạm xe bus thì bạn ấy có nói : để nói cho mày 1 bí mật đó là tao là 1 nữa đàn ông 1 nữa đàn bà " và bạn ấy vừa nói vừa cười. mình cũng đáp lại là " thế à" rồi bạn ấy im lặng không nói gì cả cho đến khi đến trạm xe buss

Trông bạn đó rất Men, rất dáng đàn ông nhưng mình cũng để ý bạn đó không thích để ý đến con gái và cũng ko thích bàn bạc gì đến con gái cả.

Vậy cho hỏi Có phải bạn đó là Gay ko , và nếu quả thật bạn đó là Gay thì mình nên làm gì ??? để không làm tổn thương và cũng như không để bạn đó....... Thích Mình , coi mình như 1 người bạn ? 

 Thật ra mình không quan trọng hóa vấn đề Gay, Les nhưng mình vẫn ko thích có người yêu là người cùng giới 

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thực tế cho thấy có không ít bạn trẻ cho rằng mình là người đồng tính từ rất sớm. Có những bạn chí mới 13 - 14 tuổi đã mặc định rằng mình là người đồng tính. Suy nghĩ này có thể quá sớm vì những nghiên cứu cho thấy sau 20 tuổi và thậm chí là sau 25 mới chắc chắn cá nhân đó có thuộc về xu hướng tình dục đồng giới hay không. Những tương tác về mặt xã hội, những tác động về văn hóa cũng như sự tự nhận thức về bản thân sai lệch hoàn toàn có thể dẫn đến hiện tượng tự cho rằng mình là người đồng tính. Hơn thế nữa, ở một góc độ khác, không ít bạn cứ thấy vui rồi chọn, thấy ngồ ngộ rồi "kết" mà cũng chưa có những cân nhắc nghiêm túc hay sự đánh giá cẩn trọng...

Để nhận biết một người có thuộc giới tính thứ 3 hay không là không hề đơn giản. Nếu người nào đó nghi ngờ mình thuộc giới tính thứ 3 thì nên đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia tâm lý để có thể được xác định một cách cụ thể và hỗ trợ kịp thời. Điều này phải được thực hiện bởi một quy trình khá nhiều bước như: trắc nghiệm tôi là ai, khám phá hình ảnh lý tưởng, khám phá rung cảm giới tính và rung cảm tình dục...

Xác định đúng giới tính sẽ giúp các bạn hiểu hơn về mình. Thế nhưng, hãy nhớ rằng, vấn đề quan trọng không phải bạn là ai? Bạn thuộc giới tính thứ mấy? Mà vấn đề quan trọng là bạn sống và làm việc như thế nào? Bạn cống hiến được gì cho xã hội? Hãy cố gắng sống tốt, đóng góp tích cực và rồi xã hội sẽ trân trọng bạn cho dù bạn là ai.

Về trường hợp của bạn nếu bạn ko phải đồng tính thì nên nói với bạn ấy rằng bạn ko hề đồng tính, ko thể dành tình cảm đôi lứa cho bạn ấy để bạn ấy ko hiểu lầm, càng để bạn ấy hiểu lầm nhiều thì khi ko đạt đc bạn ấy càng tổn thương hơn.

Khi biết tình trạng đặc biệt của bạn mình, bạn có nhiều cách để giúp đỡ.

Bạn có thể cùng họ đi đến gặp bác sĩ tâm lý hoặc chính bạn hãy làm một vị bác sĩ riêng bằng cách lắng nghe và nói chuyện với họ. Và nhất thiết bạn hãy cho họ lòng tin rằng họ luôn có một người bạn sẵn sàng chấp nhận và quý họ như con người thật của họ. Lòng tin có thể làm nên điều kỳ diệu. Và kể cả khi không có điều kỳ diệu nào xảy ra thì ít nhất cuộc sống của họ cũng dễ chịu hơn khi có một người bạn biết cảm thông như bạn.

Hãy nhân lòng tin cho những người khác

Cứ tưởng tượng xem người bạn gay của bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm thế nào khi anh/ cô ấy không chỉ có một người bạn mà nhiều người bạn như bạn - tôn trọng, thông cảm, và sẵng sàng lắng nghe, giúp đỡ, chấp nhận họ? Đó không phải là một giấc mơ đâu, bạn có thể biến điều đó thành hiện thực. Bạn đã tin họ thì bạn có thể nhân lòng tin đó cho những người khác.

Bạn tuyệt đối không cần phải đi công khai hóa giới tính của người đó cho bàn dân thiên hạ. Bạn chỉ cần cho mọi người thấy người đó có những điểm tốt nào, chịu khó làm cầu nối để bạn của bạn hòa đồng với mọi người hơn và quan trọng nhất, hãy đứng lên phản đối những ý kiến tiêu cực, phân biệt ứng xử từ những người xung quanh.

Nếu những người bình thường đã xác định gay là những người "đặc biệt" cần được giúp đỡ thì trước hết để giúp họ, mọi người phải bỏ cái kỳ thị, ghẻ lạnh của mình đi đã. bạn làm được không?